Khám phá chiếc Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất tại Việt Nam
Chiếc Ferrari 488 Spider của một đại gia Sài Gòn không chỉ là độc nhất tại Việt Nam nhờ gói độ Novitec Rosso mà còn sở hữu ngoại thất màu trắng rất độc đáo.
Tết Nguyên đán 2023 năm nay, tôi thấy dịch bệnh đã được kiểm soát nên đường phố xuất hiện nhiều siêu xe, hypercar hơn. Và ấn tượng nhất với tôi có lẽ là chiếc Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất tại Việt Nam, với ngoại thất màu tím. Tuy nhiên, đây lại là tông màu của decal, còn màu sơn nguyên bản là màu trắng.
Thiết kế của Ferrari 488 vẫn được nhiều người ưa thích bởi sự kết hợp giữa đường nét mềm mại, đơn giản nhưng không kém phần thể thao.
Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt so với những chiếc Ferrari 488 khác tại Việt Nam, chủ nhân trước của siêu xe này đã đầu tư một khoản tiền lớn để nâng cấp gói độ Novitec cho phần ngoại thất của xe, mang lại diện mạo mới lạ, thu hút hơn.
Phần đầu xe được bổ sung cánh chia gió làm bằng sợi carbon. Hai bên sườn được trang bị bộ ốp mới với hình dáng sắc nét hơn. Cánh chia gió ở hốc gió bên hông cũng được làm từ sợi carbon nhưng chủ nhân đã che đi bằng decal. Phần đuôi xe có thêm cánh gió cũng được làm từ chất liệu carbon.
Với một chiếc Ferrari 488 Spider nguyên bản, nắp động cơ thường nằm ngang thay vì vuốt dài từ mui xe xuống đuôi (GTB). Tuy nhiên, chiếc Ferrari 488 Spider màu trắng độc nhất Việt Nam đã được chủ nhân thay thế nắp động cơ bằng kính, cho phép quan sát khối động cơ V8 bên trong.
Phần mui cứng của xe gồm 2 mảnh, có thể mở hoặc đóng trong thời gian chưa đầy 10 giây, tạo ra sự liền mạch và thiết kế đẹp mắt cho chiếc xe - điều mà các mẫu Huracan hay Gallardo Spyder không thể sánh kịp. Thậm chí, khi xe đang di chuyển, phần mui vẫn có thể mở hoặc đóng trong 14 giây.
Bộ mâm 5 chấu kép gốc đã được thay thế bằng bộ mâm đa chấu sơn đen từ thương hiệu Brixton Forged, với kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Kẹp phanh màu vàng bên trong là điểm nhấn nổi bật.
Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc Ferrari 488 này còn được nâng cấp hệ thống ống xả từ hệ thống “zin” sang ống xả FI Exhaust. Hệ thống ống xả mới sẽ tạo ra âm thanh đầy uy lực, mạnh mẽ hơn từ động cơ tăng áp mặc dù trước đó đã khá “hiền”.
Đối với những người hâm mộ của thương hiệu ô tô ngựa chồm của Italy, động cơ V8 tăng áp kép 3.9 lít không còn xa lạ. Chiếc Ferrari 488 Spider này sản sinh công suất lên đến 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 334 km/h.
Hiện tại, đã có tổng cộng 6 chiếc Ferrari 488 Spider được đưa về Việt Nam, nhưng chỉ có ba chiếc thuộc phiên bản thường như chiếc trong bài viết này và ba chiếc thuộc phiên bản hiệu năng cao Pista. Giá trị của một chiếc phiên bản thường trên thị trường xe đã qua sử dụng vào khoảng 12 tỷ đồng, trong khi chiếc Pista có giá lên đến hơn 30 tỷ đồng.