Dòng xe GT vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam khi nhiều mẫu xe chỉ có vỏn vẹn vài chiếc về tay các đại gia, đơn cử như Ferrari 599 GTB có 2 chiếc, Ferrari F12 Berlinetta có 5 chiếc hay 812 Superfast có khoảng 2 chiếc.
Tuy nhiên, dòng Roma lại khác biệt khi chỉ trong 3 năm kể từ khi ra mắt toàn cầu, đã có trên 5 chiếc xuất hiện ở nước ta.
Chiếc Ferrari Roma này được nhập khẩu bởi đại lý chính hãng của thương hiệu ngựa chồm Ý. Theo tìm hiểu của Mytour, xe lộ diện tại TP HCM hồi tháng 4/2022 và là chiếc Roma thứ ba về Việt Nam, sau hai chiếc màu xanh dương và đỏ nhập khẩu tư nhân.
Giá bán của chiếc xe hiện đang ở mức hơn 20 tỷ đồng, thấp hơn so với mức giá mà các đại lý tư nhân đưa ra là 22-23 tỷ đồng.
Ngoại thất của chiếc xe 'siêu ngựa' chính hãng đặc biệt hơn nhờ vào nước sơn màu xám có tên là Grigio Silverstone. Màu sơn này đã từng xuất hiện trên 2 chiếc 488 GTB của đại gia Việt (một trong hai chiếc đã thuộc sở hữu của Cường Đô la).
Mang theo diện mạo được gọi là La Nouva Dolce Vita (tiếng Italy dịch là Cuộc sống ngọt ngào mới), Ferrari Roma thể hiện sự mềm mại, đơn giản và thanh lịch với phong cách cổ điển. Sự lựa chọn này nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Rome trong những năm 1950-1960.
Lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch với những ô nhỏ hình chữ nhật là điểm nhấn chính ở phần đầu của xe. Đèn hậu có dải LED ngang, phân chia hai tầng ánh sáng. Cản trước đơn giản, không góc cạnh, mang phong cách hầm hố. Ba lỗ thông gió ở bên trong giúp làm mát động cơ và hệ thống phanh.
Phần đuôi của xe lấy cảm hứng từ mẫu 812 Superfast nhưng được thiết kế đơn giản hóa với bộ khuếch tán có cạnh cắt sắc. Hệ thống ống xả kép được bố trí đối xứng để tăng thêm vẻ thể thao cho xe. Đèn hậu đôi mảnh được bao bọc bởi đường gân dài xuống dưới. Cánh gió tự động trên đỉnh có thể điều chỉnh theo tốc độ di chuyển.
Chiếc Ferrari Roma chính hãng đầu tiên tại Việt Nam được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao - thiết kế đặc trưng trên siêu xe của Ferrari. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở cả bánh trước và sau, bên trong là hệ thống phanh gốm với kẹp phanh màu vàng rực rỡ.
Hệ thống treo Magneride của xe sử dụng bộ giảm sóc từ trường và các thanh cản lật.
Kích thước dài rộng cao của xe lần lượt là 4.656 1.974 1.301 mm cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Điều này cho phép hãng siêu xe Italia sử dụng cấu hình 2+2 chỗ ngồi.
Tay nắm cửa được ẩn vào thân xe tương tự như một số siêu xe mới nhất như SF90, 296.
Không gian bên trong kết hợp giữa phong cách thể thao, hiện đại và tinh tế, khác biệt so với các mẫu siêu xe khác của Ferrari. Đại lý chính hãng đã chọn tông màu trắng kem Sabbia để tăng sự sang trọng cho chiếc xe. Điểm nhấn trên màu da này là các đường viền và đường chỉ khâu màu đỏ bắt mắt.
Màn hình trung tâm dọc có kích thước 8,4 inch giúp giảm đáng kể số lượng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm. Bảng điều khiển phụ tích hợp một màn hình nhỏ cho hành khách để thao tác và theo dõi thông tin một cách thuận tiện hơn. Dưới đó là cần gạt kiểu du thuyền và chế độ lái.
Roma cũng là siêu xe đầu tiên sử dụng lệnh kích hoạt bằng giọng nói.
Vô-lăng bọc da màu đen trơn, kết hợp cùng đường chỉ khâu màu đỏ và ốp sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ. Nút đề nổ Start/Stop và một số nút bấm khác đã được chuyển sang dạng cảm ứng. Riêng các nút bấm xi-nhan, đèn pha và gạt mưa vẫn sử dụng dạng nút vật lý.
Ghế ngồi có thể chỉnh điện và lưu trữ vị trí của xe là một tùy chọn tiêu chuẩn, với họa tiết đơn giản hơn so với loại ghế Daytona mà nhiều đại gia Việt ưa chuộng.
Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Cỗ máy này có công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Siêu xe thực dụng của Ferrari có thể đạt vận tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và từ 0-200 km/h trong 9,3 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 320 km/h.
Hiện tại, Ferrari Roma đang được trưng bày tại Casa Italia (số 18 P. Lê Phụng Hiểu, Hà Nội), cùng với mẫu Ferrari 296 GTS.