


Về khía cạnh động cơ:

Trên thực tế, động cơ của Streetfighter V4 có nhiều điểm tương đồng và không khác biệt quá nhiều so với Panigale V4. Bản đồ động cơ chuyên dụng cho phép người lái tận dụng một cách an toàn hiệu suất của Streetfighter V4 trên đường.

Với tỷ số truyền ngắn hơn so với Panigale V4, Streetfighter V4 mang lại mô-men xoắn bánh xe tăng thêm 10%, giúp tay ga trở nên nhạy hơn. Công suất và mô-men xoắn có thể tăng lên đến 220 mã lực và 130 Nm bằng cách thay ống xả 'Ducati Performance' của Arkapovic kèm với bộ xử lý ECU EVO Racing dành cho việc chạy xe trên đường đua. Đồng thời, trọng lượng pô cũng giảm đi 6 kg so với pô zin trên xe.

Động cơ V4 của Ducati được thiết kế vuông góc 90 độ và nghiêng về phía sau 42 độ. Điều này tạo ra thiết kế độc đáo với trục khuỷu quay ngược và 'Twin Pulse firing order', giúp lái xe cảm thấy êm ái và ổn định ngay cả ở tốc độ cao và vòng tua cao. 'Twin Pulse firing order' là trình tự phân phối công suất ở các góc 0°, 90°, 290° và 380° của từng xi-lanh trong động cơ.


Hệ thống bướm ga điện tử được kết nối với động cơ để tạo ra biểu đồ mô-men giúp điều chỉnh mô-men xoắn một cách mượt mà và nhạy hơn, giảm thiểu sự mất ổn định trong quá trình tăng tốc.

Pit-tông của Ducati được thiết kế với đường kính 81mm và hành trình pit-tông dài hơn 53,5 mm, tạo ra mô-men xoắn mạnh mẽ khi đi trên đường và giảm tốc độ quay tối đa của động cơ. Được phát triển từ động cơ Desmosedici GP, các công nghệ sản xuất, vật liệu và cách bố trí các bộ phận phụ trợ đã được điều chỉnh để đạt được độ bền yêu cầu trên đường phố, với thời gian bảo dưỡng tiêu chuẩn là 24.000 km (Dịch vụ Desmo), tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và có hiệu suất sản xuất cao.

Các công nghệ tích hợp trên Streetfighter V4:
- Hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua (ABS Cornering EVO)
Cấp độ 3 thích hợp cho điều kiện đường trơn, cấp độ 2 và 1 tăng cường sức mạnh phanh cho đường trơn.
Cấp độ 2 kích hoạt chức năng trống trượt phanh, giúp lái xe vào cua một cách an toàn.
Cấp độ 1 chỉ giới hạn sự can thiệp của ABS vào phanh trước, cho phép phanh cứng mạnh mẽ và vượt qua cua một cách an toàn.
- Hệ thống kiểm soát lực kéo (Ducati (DTC) EVO 2)
DTC EVO tương tác với bộ đo gia tốc 6 trục (IMU), liên tục đo góc nghiêng và sử dụng thông tin này để điều chỉnh mức độ can thiệp cần thiết để duy trì vòng quay bánh sau phù hợp (theo cài đặt mức DTC EVO).
Khi được đặt ở mức 1 hoặc 2, DTC EVO sẽ kích hoạt chức năng điều khiển vòng tua máy theo yêu cầu, cho phép lái xe sử dụng bướm ga, kể cả khi xe nghiêng, để yêu cầu thêm vòng tua cho việc điều khiển tốt hơn khi vào cua.
DTC EVO không chỉ can thiệp vào quá trình đánh lửa và phun nhiên liệu mà còn vào khẩu độ van tiết lưu, đảm bảo mức độ can thiệp tốt hơn trong mọi tình huống.
- Điều khiển trượt Ducati (DSC)
Ducati Slide Control (DSC) có hai cấp độ khác nhau: việc chuyển từ cấp độ 1 sang cấp độ 2 giúp kiểm soát góc trượt một cách dễ dàng hơn.
Tương tự như Traction Control, Slide Control kiểm soát mô-men xoắn bằng cách ảnh hưởng lên van trong động cơ thông qua bướm ga, giảm tốc độ của vòng tua máy và lượng nhiên liệu phun ra.
- Hệ thống chống bốc đầu Ducati Wheelie Control (DWC)
- Ducati Power Launch (DPL)
DPL có 3 cấp độ để đảm bảo khởi động nhanh nhưng an toàn, giúp người lái tập trung vào việc nhả côn. Hệ thống này tích hợp các chức năng của Wheelie Control và luôn giữ cho Traction Control hoạt động để đảm bảo an toàn.
DPL có 3 mức cài đặt khác nhau, có thể được kích hoạt bằng cách nhấn nút trên thiết bị đóng cắt bên phải, từ mức độ 1 cho hiệu suất cao đến mức độ 3 cho sự ổn định và an toàn tối đa.
- Ducati Quick Shift lên/xuống (DQS) EVO 2
Khi xuống số, hệ thống này liên tục hoạt động với ly hợp chống trượt và kiểm soát phanh động cơ (EBC) để đảm bảo việc chuyển số tối ưu trong mọi tình huống lái xe.
- Điều khiển phanh động cơ (EBC) EVO
Cách hoạt động: EBC EVO được điều chỉnh theo góc nghiêng khi vào cua, kiểm soát vị trí của van tiết lưu, giảm tốc độ quay của bánh răng và trục khuỷu trong quá trình phanh gấp, cân bằng khẩu độ của bướm ga để duy trì mô-men xoắn ổn định đối với lốp.
- Hệ thống treo điện tử Ducati (DES) EVO

Nguồn: DUCATI NEW YORK