G Suite là bộ ứng dụng, tập hợp sản phẩm dành cho doanh nghiệp, bao gồm Gmail, Drive, Docs, Sheets, ... do Google cung cấp thông qua việc đăng ký hàng tháng, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc. Để hiểu rõ hơn về G Suite, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của Mytour.
1. G Suite là gì?
G Suite, trước đây là Google Apps for Work, là bộ ứng dụng phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) bao gồm các công cụ cộng tác và năng suất trên đám mây do Google phát triển dành cho doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận.
Những người đăng ký thuê bao có quyền sử dụng địa chỉ Gmail tùy chỉnh và truy cập vào các công cụ như Docs, Sheets, Slides, Calendar, Drive, Sites, ... .
2. G Suite khác biệt như thế nào so với các ứng dụng miễn phí của Google?
Hầu hết các ứng dụng trong G Suite đều có phiên bản miễn phí, nhưng G Suite được cung cấp với nhiều tính năng quan trọng, tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp.
G Suite đi kèm với nhiều tính năng hữu ích như chia sẻ lịch, dung lượng lưu trữ đám mây không giới hạn, và các công cụ kiểm soát nâng cao như thêm/xóa người dùng, xác minh 2 bước và đăng nhập 1 lần. Các công cụ chuyển dữ liệu giúp chuyển đổi thông tin quan trọng của doanh nghiệp lên G Suite một cách thuận lợi.
Không chỉ vậy, G Suite tích hợp cả công cụ quản lý thiết bị di động, giúp người dùng kích hoạt/hủy kích hoạt thiết bị, kiểm soát ứng dụng và xoá dữ liệu từ xa, đảm bảo an toàn thông tin khi có nhân viên phá hoại thiết bị của doanh nghiệp.
Bổ sung vào đó, G Suite còn cho phép doanh nghiệp sử dụng tên miền email tùy chỉnh, thay vì sử dụng '@gmail.com', bạn có thể đăng ký và sử dụng tên miền tùy chỉnh như '[email protected]'
Lưu ý quan trọng: Để sử dụng G Suite, bạn cần sở hữu tên miền và xác nhận quyền sở hữu khi đăng ký.
Với G Suite, bạn có thể sử dụng công cụ di chuyển dữ liệu để dễ dàng chuyển đổi email, lịch và danh bạ từ G Suite sang các dịch vụ khác của Google.
3. Giá cả các Gói Dịch Vụ G Suite
Trước đây, trước ngày 6/12/2012, Google cung cấp phiên bản G Suite miễn phí nhưng không đầy đủ tính năng. Hiện tại, giá của G Suite phụ thuộc vào số lượng tài khoản mà bạn cần thiết lập cho nhân viên.
Có ba gói cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp lớn và nhỏ:
- Gói Cơ Bản: 30 GB lưu trữ cho Gmail và Drive mỗi người dùng, bao gồm các ứng dụng nâng cao hiệu suất của Google. Thiếu Cloud Search, App Maker và Vault. Giá: 6 USD/người dùng/tháng.
- Gói Kinh Doanh: Tương tự Gói Cơ Bản nhưng không giới hạn dung lượng lưu trữ, bao gồm Vault, Cloud Search và App Maker. Giá: 12 USD/người dùng/tháng.
- Gói Doanh Nghiệp: Đầy đủ tính năng của Gói Kinh Doanh, kèm theo bảo mật và kiểm soát cao cấp, eDiscovery và ngăn mất dữ liệu. Giá: 25 USD/người dùng/tháng.
Nếu bạn là quản trị trường học, hãy đăng ký Gói G Suite for Education dành cho giáo viên và sinh viên. Có hai phiên bản:
- G Suite dành cho Giáo Dục: đầy đủ tính năng của G Suite Basic, không giới hạn dung lượng lưu trữ miễn phí cho các dịch vụ như Sites, Drive và Gmail. Miễn phí truy cập Google Vault. G Suite dành cho Giáo Dục miễn phí vĩnh viễn.
- G Suite Enterprise dành cho Giáo Dục: bao gồm một số tính năng dành cho các tổ chức giáo dục quy mô lớn như hệ thống quản trị nâng cao, công cụ thống kê, phân tích cao cấp, tính năng tìm kiếm và các công cụ liên lạc doanh nghiệp. Giá: 4 USD/người dùng/tháng.
Đối với các tổ chức giáo dục đăng ký G Suite cho toàn bộ giảng viên và nhân viên trong năm 2018 và 2019, Google cung cấp giá ưu đãi khởi điểm:
- 2 USD/người dùng/tháng cho giảng viên và nhân viên.
- Hoàn toàn miễn phí đối với sinh viên đủ điều kiện.
Cuối cùng, nếu bạn quản lý tổ chức phi lợi nhuận, Google cung cấp một phiên bản miễn phí khác của G Suite, dành riêng cho các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện. Phiên bản này bao gồm các tính năng tương đương với G Suite Basic và gần như giống với G Suite for Education.
Lưu ý: Để đăng ký, bạn cần có tài khoản Google cho tổ chức phi lợi nhuận và xác minh bạn là chủ sở hữu tên miền phi lợi nhuận mà bạn sử dụng.
4. Chọn phiên bản G Suite nào?
Như đã đề cập trước đó, có nhiều phiên bản G Suite khác nhau, mỗi phiên bản mang đến các tính năng đặc biệt.
Nếu bạn đang phân vân không biết chọn phiên bản G Suite nào, trước hết, hãy xác định mục đích sử dụng của bạn.
Google cung cấp cho người đăng ký lần đầu một thời gian dùng thử G Suite trong vòng 14 ngày để kiểm tra sự phù hợp với nhu cầu của họ.
Để đăng ký, bạn chỉ cần nhập thông tin thẻ tín dụng, kích hoạt tài khoản, và xác minh tên miền. Nếu không muốn tiếp tục sử dụng G Suite trước khi kết thúc thời gian dùng thử, bạn có thể hủy đăng ký. Phiên bản dùng thử 14 ngày miễn phí sẽ được kích hoạt tự động cho mọi tài khoản mới.