Để hiểu tại sao nhà mạng trừ tiền không lý, hãy kiểm tra và hủy đăng ký các gói cước không cần thiết trên sim của bạn.
Giải quyết triệt để khi bị nhà mạng trừ tiền một cách không đúng đắn hàng tháng.
Khắc phục khi bị trừ tiền không lý, Viettel, Vina, Mobi, Vietnamobile
1. Hướng dẫn kiểm tra Viettel
Kiểm tra những dịch vụ, gói cước trên sim Viettel của bạn bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp sau đây:
TC gửi 1228
Hệ thống tổng đài sẽ phản hồi kết quả, có 2 trường hợp có thể xảy ra:
+ Không đăng ký bất kỳ dịch vụ nào: Bạn không cần phải lo lắng về việc hủy bỏ dịch vụ hoặc gói cước nào.
+ Đã đăng ký các dịch vụ: Tại đây, chi tiết về gói dịch vụ bạn đang sử dụng sẽ được hiển thị, kèm theo hướng dẫn cách hủy. Nếu không muốn tiếp tục sử dụng, soạn tin theo cú pháp để hủy.
2. Hướng dẫn kiểm tra MobiFone
Để kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng, gói cước trên sim MobiFone, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
KT gửi 994
Hoặc nhập mã trực tiếp trên bàn phím điện thoại với các cú pháp sau:
*901*4*6# hoặc *901*4*7#
Hệ thống tổng đài sẽ cung cấp thông tin về các gói cước, dịch vụ đang đăng ký. Xem chi tiết các gói dịch vụ dưới đây để biết cách hủy nếu không sử dụng.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài MobiFone để nhờ nhân viên kiểm tra và hủy các gói cước, dịch vụ. Số tổng đài: 9090 hoặc 18001090
3. Vinaphone
Để xác định có bị trừ tiền không đúng do đăng ký nhầm gói cước, dịch vụ trên sim Vinaphone hay không, bạn tra cứu theo 2 cách:
Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: TK gửi 123
Cách 2: Nhấn các phím trên điện thoại với cú pháp: *123#OK (Phím gọi điện)
Hệ thống sau đó sẽ trả kết quả với thông tin về các gói cước và dịch vụ giá trị gia tăng đang đăng ký. Để hủy các gói cước này, bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài theo các số: 9191 và 18001091.
Dưới đây là một số cú pháp để hủy dịch vụ giá trị gia tăng mà bạn có thể tham khảo tại nhà mạng Vinaphone.
4. Vietnamobile
Để kiểm tra dịch vụ trên sim Vietnamobile đang đăng ký, bạn soạn tin theo 1 trong 2 cách sau:
KTDV gửi 555 hoặc KTDV gửi 345.
Sau đó, tổng đài của Vietnamobile sẽ gửi tin nhắn thông báo về các dịch vụ đang sử dụng. Để hủy chúng, bạn có thể liên hệ đến Hotline theo 1 trong 4 số sau: 789 hoặc 123, 0922789789 và 0922123123.
Đối mặt với vấn đề bị nhà mạng trừ tiền không lý do khi sử dụng Viettel, Vina, Mobi, Vietnamobile? Bạn đã biết cách khắc phục chưa? Chúc bạn thành công!
Trong quá trình sử dụng, việc bổ sung thông tin cá nhân trên sim là quan trọng để bảo vệ và quản lý sim hiệu quả. Xem chi tiết Thủ tục bổ sung thông tin thuê bao tại Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile TẠI ĐÂY. https://Mytour.vn/lam-gi-khi-bi-nha-mang-tru-tien-vo-ly-viettel-vina-mobi-vietnamobile-26725n.aspx