Trong khi Microsoft Office 365 tập trung các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint trong một ứng dụng duy nhất, thì Google cũng không kém cạnh với G Suite. G Suite bao gồm email, lưu trữ đám mây, ứng dụng xử lý dữ liệu, và nhiều hơn nữa. Cùng Mytour khám phá những lợi ích của G Suite trong bài viết dưới đây!
Khám Phá G Suite: Tìm Hiểu Đặc Điểm và Ưu Điểm
1. Khám Phá G Suite là Gì?
G Suite là bộ công cụ đa năng từ Google, bao gồm các ứng dụng như Gmail, bộ Office, Google Drive, Calender, Hangouts... Được xây dựng trên nền tảng Google Cloud Computing (điện toán đám mây) và được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu trao đổi và làm việc của doanh nghiệp. Có thể nói, G Suite là phiên bản Microsoft Office trực tuyến của Google.
G Suite, trước đây được biết đến với tên gọi Google Apps for Work hoặc Google Apps for Business, đã thu hút hơn 5 triệu tổ chức trên khắp thế giới sử dụng để gửi email, trò chuyện, thực hiện cuộc gọi video, đặt lịch làm việc, và chia sẻ dữ liệu. Điều đáng chú ý là 60% trong số các công ty thuộc Fortune 500 đều sử dụng G Suite.
2. Những Tính Năng Nổi Bật của G Suite
G Suite của Google mang đến một loạt dịch vụ và ứng dụng, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và tăng cường khả năng hợp tác. Các ứng dụng này bao gồm:
- Lịch Google: Dịch vụ lịch trực tuyến giúp người dùng xem và tổ chức lịch làm việc cá nhân, cũng như chia sẻ lịch với đồng nghiệp. Kết nối với Gmail để dễ dàng tạo cuộc họp hoặc sự kiện.
- Google Docs: Bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến cho phép cộng tác và chỉnh sửa tài liệu, bảng tính trong thời gian thực. Hỗ trợ giảm công việc trùng lặp và tăng hiệu suất làm việc.
- Google Drive: Dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép người dùng truy cập và đồng bộ hóa tệp từ bất kỳ thiết bị.
- Google Hangouts: Cho phép tổ chức cuộc họp video trực tuyến với đồng nghiệp hoặc khách hàng từ mọi nơi. Kết hợp với các ứng dụng Google khác để làm việc hiệu quả.
- Google Sites: Hỗ trợ tạo và quản lý trang web nội bộ cho doanh nghiệp. Nhân viên có thể chia sẻ thông tin và tài liệu một cách dễ dàng.
- Google Vault: Cung cấp khả năng lưu trữ liên tục, e-discovery và quản lý thông tin để bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp. Người dùng có thể tìm kiếm nội dung và email dễ dàng.
3. Phí sử dụng G Suite
Dịch vụ G Suite có giá từ 2.5$/tháng (tương đương khoảng 60.462,50 đồng). Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí thường dao động từ 30$ đến dưới 1.000$/năm.
4. Ưu điểm của G Suite
G Suite độc đáo so với các ứng dụng miễn phí khác của Google bằng cách cung cấp tính năng và dịch vụ chuyên nghiệp hóa cho doanh nghiệp. G Suite bổ sung những tính năng như chia sẻ lịch, lưu trữ đám mây không giới hạn, quản lý thiết bị di động và địa chỉ email tùy chỉnh cho domain của doanh nghiệp. Các tính năng này hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin và tương tác nội bộ một cách hiệu quả và an toàn hơn.
Tài khoản Google thông thường sử dụng '@gmail.com'. Khi đăng ký G Suite, địa chỉ email của người dùng sẽ thuộc domain của doanh nghiệp và có dạng 'ten_user@domain_cua_ban.com.' Điều này giúp tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
G Suite mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đa dạng đối tượng người dùng và doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích chính của G Suite đối với người dùng và doanh nghiệp:
Lợi ích đối với người dùng:
Lợi ích cho doanh nghiệp:
Ngoài ra, G Suite còn hỗ trợ theo dõi người đã xem và xác nhận file của bạn, mang lại thông tin chi tiết về người truy cập file bạn đã chia sẻ.
- Xem thêm: G Suite của Google hiển thị ai đã xem các file của bạn