Khám phá Hyundai Santa Fe 2024 từ góc nhìn thực tế
Chỉ sau khoảng 10 ngày từ lễ ra mắt toàn cầu, Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới đã được trưng bày công khai, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.
Santa Fe 2024 đã trải qua một cuộc lột xác toàn diện so với phiên bản trước đó. Thiết kế mới của Hyundai mang lại vẻ đẹp hiện đại và lấp lánh với các đường nét táo bạo và lưới tản nhiệt phía trước nổi bật. Cụm đèn pha hình chữ H là điểm nhấn đặc biệt trên xe.
Chiều dài cơ sở tăng thêm mang lại cho Santa Fe 2024 cảm giác ổn định hơn, với những đường nét mạnh mẽ hai bên hông xe kết hợp với mái xe độc đáo, chắn bùn rộng rãi, vòm bánh xe lớn và mâm xe 21 inch thiết kế độc đáo.
Ở phía sau, chúng ta có thể thấy cửa cốp rộng hơn và được thiết kế đơn giản hơn. Đèn hậu hình chữ H hòa quyện với đèn pha phía trước, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho Santa Fe mỗi khi xuất hiện trên đường.
Trên thị trường toàn cầu, mẫu xe mới có sẵn 10 màu ngoại thất khác nhau, từ Abyss Black Pearl, Creamy White Pearl đến Pebble Blue Pearl, đáp ứng nhu cầu và sở thích của đa dạng khách hàng.
Tại thị trường Bắc Mỹ, xe có sẵn 11 màu ngoại thất khác nhau, từ Phantom Black đến Rockwood Green Pearl, đáp ứng đa dạng sở thích của khách hàng.
Bước vào bên trong, các yếu tố nội thất được thiết kế hài hòa theo chiều ngang và dọc, tạo cảm giác gọn gàng và thể hiện sức mạnh của một mẫu SUV đáng tin cậy. Họa tiết hình chữ H tiếp tục là điểm nhấn cho khoang cabin.
Nội thất của Santa Fe mới đi kèm với các tính năng tiện lợi như Khay khử trùng UV-C và hệ thống sạc không dây kép cho điện thoại thông minh, tạo trải nghiệm tinh tế hơn cho người dùng kết hợp với tính thực dụng của một chiếc SUV. Màn hình cong toàn cảnh đầu tiên trong phân khúc của Santa Fe 2024, với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, mang đến cảm giác sang trọng hơn.
Với chiều dài cơ sở tăng thêm, Santa Fe mới mang lại không gian nội thất hàng đầu trong phân khúc. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập hoàn toàn, tạo ra không gian rộng rãi hơn. Vật liệu thân thiện với môi trường được sử dụng trong nội thất, bao gồm trần xe, thảm xe BCF, lưng ghế... Đặc biệt, ghế ngồi giả da được làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe con người và được chứng nhận loại 1 tại Châu Âu - an toàn cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi.
Santa Fe mới cung cấp 5 màu nội thất bao gồm Obsidian Black, Supersonic Gray, Pecan Brown, Forest Green và Black Ink.
Khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ hai của Santa Fe bản chạy xăng đã tăng thêm 35 mm lên 1.075 mm. Chiều dài chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai của bản hybrid đã tăng thêm 20 mm lên 1.055 mm. Khoảng duỗi chân của hàng ghế thứ ba đã tăng thêm 15 mm lên 761 mm. Chiếc SUV cũng cung cấp khoảng không cho hàng ghế thứ ba tốt nhất trong phân khúc. Hàng ghế thứ ba có thể ngả 10 độ, tăng so với thế hệ trước.
Santa Fe mới được trang bị thêm các tính năng tiện nghi và thoải mái cao cấp, một số trong số đó là lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc hoặc dẫn đầu phân khúc, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Hàng ghế thư giãn ở hàng đầu tiên có chỗ để chân, tạo điều kiện thoải mái cho người ngồi. Tại thị trường Hàn Quốc, xe sử dụng ghế lái Ergo Motion Seat có túi khí, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa khi lái xe. Màn hình điều khiển điều hòa cảm ứng toàn phần 6,6 inch giúp điều chỉnh hệ thống sưởi và làm mát trở nên trực quan hơn.
Ở biến thể 6 chỗ, hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi độc lập chỉnh điện, tiện lợi cho hành khách phía sau. Hàng ghế thứ hai có thể gập và trượt chỉnh điện, cũng có khả năng điều chỉnh góc đệm để tạo ra chế độ thư giãn đầu tiên trên thế giới.
Xe được trang bị hệ thống sạc không dây kép tốc độ cao, cổng sạc USB-C, chìa khóa kỹ thuật số Digital Key 2 để truy cập/khởi động phương tiện và điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh của khách hàng, sử dụng giao thức Near-field Communication (NFC), Bluetooth Low Energy (BLE) và Ultra-wideband (UWB).
Santa Fe mới trang bị nhiều tính năng an toàn như Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ theo làn, Cảnh báo tài xế mất tập trung, Hệ thống giám sát người lái, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thông minh, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Màn hình quan sát phía sau, Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, Cảnh báo khoảng cách đỗ xe trước/sau, Màn hình quan sát xung quanh, Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn.
Tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ, Santa Fe mới sẽ có hai tùy chọn hệ thống truyền động. Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít (Theta III 2.5T GDI – 8DCT) có công suất tối đa 281 mã lực. Động cơ xăng 1,6 lít Turbocharged Hybrid (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) có công suất tối đa 180 mã lực.
Tại châu Âu, Santa Fe 2024 sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động, bao gồm Động cơ hybrid 1.6L tăng áp (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) hoặc Plug-in Hybrid tăng áp 1.6L (Gamma III 1.6T GDI PHEV – 6AT) với công suất tối đa 160 PS.
Tại các vùng khác, Santa Fe mới sẽ trang bị động cơ xăng 2,5 lít (Theta III 2.5 GDI – 8AT) có công suất tối đa 194 PS.
Santa Fe thế hệ mới dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay và tại Bắc Mỹ/Châu Âu vào nửa đầu năm sau. Buổi ra mắt ở Bắc Mỹ sẽ diễn ra tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023.