Các đặc điểm thiết kế đặc trưng của Discovery - bao gồm nắp ca-pô hình vỏ sò, mui xe nổi bật ở hàng ghế sau, cột C vát ngược và khu vực biển số phía sau được thiết kế đặc biệt để tạo nên sự tự tin tuyệt đối.
Lưới tản nhiệt cùng cản trước được điều chỉnh phù hợp với các chi tiết ngoại thất trên xe, với chiều rộng tăng lên, và các khe hút gió mới ở bên hông kết hợp với nhau để tạo ra một bề ngoài mạnh mẽ và năng động hơn.
Hệ thống đèn mới có thiết kế hiện đại, sắc nét và góc cạnh hơn. Cụm đèn trước LED mới có thiết kế đặc trưng, với đèn ban ngày được đặt thấp hơn bên trong dải đèn. Kết hợp với khe hút gió bên hông cùng màu sơn thân xe, làm nổi bật đường cong hông xe liền mạch đặc trưng của một chiếc SUV cao cấp.
Ở phía sau, Discovery mới trang bị đèn LED mới đặc trưng, được kết nối với tấm ốp màu đen bóng mới ở phía sau xe. Dựa trên triết lý thiết kế tối giản của Land Rover, dòng chữ Discovery huyền thoại được đặt ở giữa, tạo nên một bề ngoài phía sau rõ ràng hơn.
Bộ đỡ phía sau được điều khiển bằng điện, tự động mở/đóng kèm theo cửa khoang hành lý hoặc thông qua bảng điều khiển trong khoang, giúp việc xếp đồ vào khoang hành lý trở nên dễ dàng và an toàn hơn, đồng thời tránh làm trầy xước cụm cản sau.
Bên trong, Discovery mới kế thừa các cải tiến để tôn vinh sự sang trọng và linh hoạt của bố trí bảy chỗ ngồi, với không gian cabin rộng rãi kết hợp với hệ thống giải trí tiên tiến Pivi Pro của Land Rover.
Bảng điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và tinh tế hơn, tích hợp màn hình cảm ứng full HD 11,4-inch lớn hơn đến 48%, giảm số lượng nút bấm đơn giản và tiện dụng, với thiết kế cong, viền mỏng đẹp mắt.
Kết hợp với Bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch**, Discovery mới cung cấp bản đồ 3D với độ phân giải cao bên trong màn hình hiển thị tốc độ, giúp việc điều khiển các ứng dụng khác trên màn hình cảm ứng ở trung tâm trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn Hiển Thị Thông Tin Trên Kính Lái (HUD) đầy màu sắc, mang thông tin lái có độ phân giải cao trực tiếp vào tầm nhìn của người lái.
Hệ thống lọc không khí nội thất sẽ giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn nhờ việc tạo ion làm sạch, lọc bụi mịn và loại bỏ mùi khó chịu từ không khí, với công nghệ lọc không khí PM2.5* tích hợp sẵn.
Ngăn lạnh trong ngăn chứa đồ trung tâm cung cấp 2 chế độ làm lạnh, giữ cho đồ uống luôn tươi ngon trong những chuyến đi.
Ở phía trước, vô-lăng bốn chấu thiết kế mới mạnh mẽ và mạnh mẽ tương tự như trên Land Rover Defender, được điều chỉnh để phù hợp với phong cách sang trọng của mẫu xe Discovery mới này. Các nút bấm được thiết kế với ánh sáng nền thay đổi đẹp mắt và tiện lợi tùy theo ngữ cảnh sử dụng.
Tùy thuộc vào phiên bản, ghế trước có thể điều chỉnh điện 14 hướng với các tùy chọn sưởi, làm mát và massage. Việc trang bị thêm cửa gió ở phía sau của tâm điểm giúp luồng không khí dành cho hàng ghế sau trở nên hiệu quả hơn 114% so với phiên bản trước (27% đối với tùy chọn điều hòa bốn vùng).
Bên cạnh đó, cửa sau được hỗ trợ tự động giúp giữ chặt các hàng hóa trong khoang chứa đồ rộng lớn lên đến 2.391 lít và có thể tăng gấp đôi nhờ các hàng ghế linh hoạt. Ngay cả khi sử dụng toàn bộ bảy chỗ ngồi (đủ cho bảy người lớn), hành khách có chiều cao lên đến 1,9m vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba và tất cả hành khách đều có chỗ để sạc các thiết bị điện tử.
Discovery mới có thể được trang bị với hệ thống âm thanh Meridian đầy đủ và trong trẻo với công suất lên đến 400W, bao gồm 13 loa và bộ khuếch đại 14 kênh; hoặc hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround công suất lên đến 700W, bao gồm 15 loa và bộ khuếch đại 18 kênh, mang lại trải nghiệm âm thanh sống động và tuyệt vời.
Dòng xe Discovery mới trình làng động cơ xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ lai điện nhẹ 48V (MHEV) để nâng cao hiệu quả, hiệu suất và cảm giác lái êm ái. Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng này được phát triển độc lập, tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 360PS. Bên cạnh đó là động cơ xăng P300 Ingenium 4 xi-lanh của Land Rover kết hợp với hệ thống Dẫn động bốn bánh thông minh mới.
Dòng động cơ mới của Discovery bao gồm:
• P300: Động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất tối đa 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây, vận tốc tối đa đạt 201 km/h
• P360: Động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, công suất tối đa 360PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 500Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây, vận tốc tối đa đạt 209 km/h
Công nghệ lai điện nhẹ 48V thông minh giúp động cơ mới của Discovery đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu nghiêm ngặt nhất và cải thiện khả năng phản ứng.
Tất cả các phiên bản mới của Discovery, với động cơ Ingenium sáu xi-lanh, đều được trang bị hệ thống truyền động tiên tiến để tối ưu hóa việc chia sẻ mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, sử dụng các cảm biến để điều chỉnh mô-men xoắn phù hợp với mọi điều kiện đường đi.
Ngoài ra, hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn mang lại cảm giác lái thoải mái trong mọi điều kiện môi trường, và có tính năng tự động giảm độ cao để tối ưu hiệu quả khí động học và tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc.
Hệ thống tự động giảm 40mm chiều cao khi hành khách mở cửa để dễ dàng bước xuống xe, hoặc giảm 60mm để dễ dàng chất/dỡ hàng hóa từ khoang hành lý. Ngược lại, người lái có thể tăng cao gầm xe lên tới 75mm để phù hợp với các tình huống off-road. Tổng hành trình nâng/hạ cho người lái là 115mm và tổng hành trình hoạt động của hệ thống treo là 455mm.
Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn với tỷ lệ phân phối lực kéo trước/sau là 50/50. Hộp số phụ được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, nhằm tăng cường lực kéo (mô-men xoắn) truyền đến bánh xe. Chế độ cầu chậm (4L/Low range) tăng cường đáng kể khả năng kéo của xe với tỷ số truyền là 2,93:1.
Khóa vi sai trung tâm (trang bị tiêu chuẩn) cho phép cầu trước và cầu sau quay với cùng một tốc độ, giúp xe vượt qua các tình huống off-road trơn trượt khi một bánh xe mất độ bám. Tùy chọn khóa vi sai cầu sau chủ động (Active Rear Locking Differential) cải thiện khả năng vượt địa hình khó của Discovery.
Hơn nữa, hệ thống có khả năng khóa một phần để chuyển lực kéo nhiều hơn cho bánh xe ở bên ngoài khi vào cua nhanh, giúp lái xe vào cua một cách linh hoạt hơn. Cả hai bộ khóa vi sai có thể tự động khóa/mở dựa trên cảm biến tốc độ của bánh xe. Tốc độ tự động khóa/mở nhanh giúp đảm bảo khả năng vượt địa hình một cách nhanh chóng và dễ dàng.