RANGE ROVER SPORT HST là mẫu xe đầu tiên trang bị khối động cơ này. Được trang bị lần đầu trên phiên bản đặc biệt HST, động cơ hoàn toàn mới Ingenium, công suất 400 mã lực, giúp xe phản ứng nhanh hơn và cân bằng tốt hơn so với động cơ xăng V6 trước đây. Với mô-men xoắn cực đại lên đến 550Nm, cung cấp sức mạnh tăng tốc cho Range Rover Sport từ 0-100km/h (0-62mph) trong 6,2 giây (0-60mph trong 5,9 giây) và đạt tốc độ tối đa 225km/h (140mph).
Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng ít hãng xe sử dụng nhưng luôn đi kèm với những thương hiệu nổi tiếng như BMW đặc trưng với các mẫu động cơ N54. Một số mẫu xe thể thao 'huyền thoại' như Nissan GT-R Skyline (R34) hay Toyota Supra cũng sử dụng dụng kiểu động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng này.
Hệ thống siêu nạp Supercharge hoạt động điện
Các mẫu xe của Land Rover thường sử dụng hệ thống siêu nạp để giảm độ trễ so với hệ thống tăng áp thông thường, mang lại cảm giác lái thể thao nhất cho người điều khiển. Hệ thống siêu nạp thông thường được kết nối trực tiếp với trục khuỷu của động cơ, tăng tốc độ nạp thêm không khí rất nhanh (tương ứng với tốc độ của động cơ thực tế).
Tuy vậy, vẫn chưa đủ, các kỹ sư của Land Rover đã phát triển một hệ thống siêu nạp mới hoạt động nhanh hơn hệ thống truyền thống bằng cách sử dụng một mô tơ điện để kích hoạt hệ thống siêu nạp. Với tính năng của mô tơ điện là tăng tốc siêu nhanh từ 0 lên 120.000 vòng/phút chỉ trong 0.5 giây. Khối động cơ I6 mới hứa hẹn có độ trễ rất thấp và tăng tốc gần như tức thì khi tài xế đạp ga.
Thêm vào đó là bộ tăng áp cuộn đôi
Mặc dù hệ thống siêu nạp có độ trễ rất thấp nhưng hạn chế là không tạo ra công suất lớn ở vòng tua cao như hệ thống tăng áp. Do đó, các kỹ sư của Land Rover đã kết hợp thêm một hệ thống tăng áp để tăng cường công suất khi động cơ đạt vòng tua cao.
Hệ thống tăng áp cuộn đôi (2 ống nạp không khí) tiên tiến hơn vì kết nối trực tiếp với luồng khí thải từ các xi-lanh chung kỳ đốt. Điều này giúp tối ưu hóa luồng khí thải đến turbo và giúp máy nén khí tăng tốc nhanh chóng. Điều này giúp động cơ đạt mô-men xoắn cực đại sớm ở vòng tua thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống truyền động mới Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV)
Các công nghệ này được tích hợp song song với hệ thống truyền động mới Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) và được cải tiến bởi động cơ mới, giúp nâng cao hiệu suất và tăng tính hiệu quả của phạm vi hoạt động. Xe tiết kiệm nhiên liệu 30,5mpg (9,3L / 100km) và lượng khí thải CO2 đạt 213g/km. Đây là bước tiến mới nhất mà Land Rover thực hiện để đáp ứng cam kết cung cấp tùy chọn điện khí hóa trên tất cả các mẫu xe mới từ năm 2020.
Hệ thống thông minh Dừng & Chạy (Stop & Go) mới sẽ tự động tắt động cơ khi dừng lại và kết hợp với động cơ 3.0 lít mới nhất có mô-tơ điện. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng thông qua hệ thống phanh tái sinh và lưu trữ trong pin 48V để sử dụng sau này, như khi khởi động và rời điểm dừng đó.