Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD (Blind Spot Detection)
Hệ thống này bao gồm các bộ radar sử dụng sóng siêu âm được đặt ở phía hông sau của xe, kết nối với ECU trung tâm và tín hiệu cảnh báo hiển thị trên gương chiếu hậu.
Khi phát hiện có xe phía sau hoặc bên hông tiến sát hoặc nằm trong điểm mù của tài xế, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và hiển thị trên gương chiếu hậu. Trên Hyundai KONA, hệ thống này được điều chỉnh để hoạt động mạnh mẽ hơn trong môi trường giao thông phức tạp ở Việt Nam.
Khi lái xe bật đèn xi-nhan, hệ thống sẽ nhận biết và cảnh báo người lái bằng âm thanh, giúp họ tự tin hơn khi thực hiện các thao tác chuyển hướng. Hyundai KONA sử dụng radar giúp phát hiện xe sớm và chính xác hơn so với cảm biến thông thường.
Hệ thống cảnh báo lùi và phát hiện phương tiện cắt ngang RCCA (Rear Cross Traffic Alert)
Hệ thống RCCA được tích hợp với radar của BSD. Khi xe lùi và phát hiện có phương tiện hoặc người qua lại, hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình đồng hồ ODO. Điểm đặc biệt của KONA là khả năng phát hiện hướng di chuyển của phương tiện và hiển thị cảnh báo trên màn hình ODO, giúp lái xe phản ứng kịp thời và an toàn.
Tình huống phổ biến mà RCCA hữu ích là khi lùi ra khỏi bãi đỗ hoặc từ nhà ra đường. Trong tình huống như vậy, tầm nhìn của lái xe bị hạn chế, đặc biệt là ở điều kiện giao thông phức tạp của Việt Nam. RCCA trên KONA sẽ giúp làm tăng tính an toàn trong những tình huống này.
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS (Tire Pressure Monitoring System)
Hệ thống TPMS giám sát và cảnh báo áp suất lốp trên từng bánh xe. Khác với một số hệ thống khác chỉ báo áp suất tổng thể, TPMS trên KONA cung cấp thông tin cụ thể về áp suất lốp từng bánh, giúp lái xe phát hiện sự cố nhanh chóng và chính xác.
Bảng điều khiển hiển thị áp suất lốp theo thời gian thực giúp lái xe biết được tình trạng mất áp suất của bánh xe, từ đó quyết định liệu cần đến chỗ sửa chữa hay phải dừng lại thay lốp dự phòng khi áp suất giảm đột ngột.
Người lái có thể tìm thấy áp suất lốp khuyến nghị của xe trên khu vực khung xe bên lái. Họ cũng có thể điều chỉnh đơn vị hiển thị áp suất lốp theo ý thích trong cài đặt của đồng hồ ODO.
Hệ thống bảo vệ hấp thụ va chạm
Hệ thống này bao gồm khung gầm và túi khí. KONA được xây dựng trên khung gầm với hơn 51,8% thép cường lực AHSS và vật liệu thép dập nóng, giúp bảo vệ khoang xe tối đa trong các tình huống va chạm. Xe đạt chỉ số an toàn 5 sao do Hiệp hội An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đánh giá.
Ngoài ra, KONA là xe duy nhất trong phân khúc trang bị đầy đủ 6 túi khí trên tất cả các phiên bản, nâng cao mức độ bảo vệ cho hành khách.
Các hệ thống an toàn điện tử ổn định
Ngoài các tính năng an toàn cao cấp, KONA cũng được trang bị các tính năng an toàn điện tử ổn định chủ động như:
- Hệ thống chống khóa bánh phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống phân phối lực phanh EBD
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
- Hệ thống ổn định chống trượt VSM
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC
- Hệ thống chống trộm Immobilizer
KONA thu hút người tiêu dùng không chỉ vì nhiều yếu tố khác mà còn bởi các hệ thống an toàn tiện ích được tích hợp. Sự an tâm khi sử dụng xe được nâng cao bởi hệ thống an toàn đầy đủ trên mọi phiên bản, thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng Việt của nhà sản xuất.