Trong thời gian gần đây, những người quan tâm đến bất động sản và những người yêu xe có thể đã biết về dự án của Tập đoàn Novaland, với loạt dự án này thường xuất hiện cùng các sự kiện trưng bày siêu xe mà Tập đoàn này tổ chức. Điều đặc biệt là chiếc Ford GT bản Heritage Edition với biển số 'thần tài nhỏ' 339.39.
Mặc dù đã có nhiều bài viết đề cập, nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết rằng thị trường Việt Nam đã đón nhận hai chiếc Ford GT. Đặc biệt, cả hai chiếc siêu xe từ Mỹ đều mang biển số Sài Gòn. Trong số này, chiếc đầu tiên có ngoại thất màu đỏ mận Liquid Red, thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.
Dựa vào những bức ảnh, mọi người có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt hoàn toàn giữa hai chiếc xe. Chiếc Ford GT Heritage Edition được sơn màu đỏ tươi rực rỡ, với nhiều điểm nhấn màu trắng trên ngoại thất, bao gồm số 1 màu đen trong hình tròn ở nắp capo và hai bên cửa, đường sọc và dòng chữ 'Ford' trên hốc gió bên hông.
Nếu là một fan hâm mộ của dòng siêu xe từ Ford, chắc chắn anh em sẽ biết về gói tùy chọn Heritage Edition cho chiếc Ford GT này, được lấy cảm hứng từ chiếc Ford Mark IV đã chiến thắng giải đua Le Mans vào năm 1967. Hãng xe Mỹ đã giới thiệu phiên bản đặc biệt này trên dòng siêu xe triệu đô vào năm 2018.
Một số chi tiết trên ngoại thất của chiếc Ford GT trị giá hơn 60 tỷ đồng được làm bằng chất liệu carbon, bao gồm ốp cản trước, khung và ốp dưới gương chiếu hậu, ốp sườn, bộ khuếch tán và khung của nắp động cơ. Anh em cũng có thể dựa vào những chi tiết này để phân biệt với chiếc của Qua Vũ, vì trên chiếc Ford GT đầu tiên, bề mặt carbon là mờ, trong khi ở chiếc này, bề mặt là bóng.
Ngoài ra, một chi tiết mà mọi người có thể dễ dàng nhận biết hơn trên chiếc Ford GT Heritage Edition độc nhất Việt Nam là bộ mâm xe có kích thước 20 inch màu xám nòng súng, kèm theo bộ phanh màu đỏ 'tông xuyệt tông' phía sau từ thương hiệu Brembo nổi tiếng.
Nhiều anh em đã biết rằng chiếc Ford GT của Chủ tịch Trung Nguyên đã được nâng cấp hệ thống ống xả mới từ Akrapovic để tăng cường âm thanh mạnh mẽ hơn, trong khi chiếc của Tỷ phú Bùi Thành Nhơn - người sáng lập Novaland - đã sử dụng ống xả này từ khi sản xuất.
Động cơ EcoBoost V6 tăng áp kép dung tích 3.5 lít của chiếc Ford GT thứ hai tại Việt Nam tạo ra công suất tối đa lên đến 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm, được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 348 km/h.