Mọi người đều có thể mua hijab, thưởng thức đặc sản Halal và thưởng thức cà phê kopi tại khu phố Mã Lai ngay bên cạnh chợ Bến Thành.
Đường Phố Mã Lai ở Sài Gòn
Lúc 7 giờ tối, đường Nguyễn An Ninh đối diện cổng Tây chợ Bến Thành trở nên sôi động. Các quán sáng trưng, những gian hàng nhỏ mở ra đường, thu hút ánh nhìn của du khách. Không gian và hàng hóa ở đây khác biệt so với các con đường mua sắm khác tại Việt Nam.
Trên vỉa hè, thậm chí dưới lòng đường, những bức tượng mannequin bán thân đội khăn đôi khi làm người đi bộ chầm chậm. Mannequin như một bảng hiệu sống nói cho du khách biết: Ở đây có bán “hijab”.
“Hijab, hay còn được gọi là tudung, là chiếc khăn che đầu và cổ truyền thống của phụ nữ Hồi Giáo. Các gian hàng ở đây bán khăn với giá khoảng từ 15 – 16 ringgit (tức là khoảng 90.000 đồng) tùy thuộc vào chiều dài, chất liệu và hoa văn”, ông Phương, chủ của một gian hàng đặc biệt về hijab, giải thích cho khách bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Malaysia. Khăn được gấp vuông và đặt trong túi nilon, thuận tiện cho du khách mang ra để thử.


Với sự tiềm năng đáng kể từ du khách Malaysia, Salim, một hướng dẫn viên du lịch, đã đổi đời khi trở thành một trong những người tiên phong mở văn phòng bán tour ở đây. Salim chia sẻ: “Du khách Malaysia thích mua sắm và chụp hình. TP HCM đang trở thành thiên đường mua sắm Hồi, và họ đổ về đây nhiều hơn”. Gần đây, nhóm du khách này thường chọn Đà Lạt và miền Tây làm điểm đến, và ngay cả khi đến bãi biển, họ thích chụp ảnh hơn là tắm, theo lời của Salim.
Trong tháng 1/2020, Việt Nam đã chào đón khoảng 50.000 lượt khách du lịch từ Malaysia, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2019, với sự tập trung chủ yếu tại TP HCM. Khách du lịch Malaysia liên tục nằm trong top 10 thị trường du lịch quốc tế đông đúc nhất tới Việt Nam.
Theo Tâm Linh/ Vnexpress
***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch Mytour.com
Mytour.comNgày 6 tháng 3 năm 2020