Rich Pins là những ghim bạn ghim trên Pinterest để cung cấp thông tin đầy đủ. Để hiểu rõ hơn về Rich Pins trong Chiến Lược Pinterest Marketing, đọc tiếp bài viết dưới đây từ Mytour.
1. Ý Nghĩa của Rich Pins trong Chiến Lược Pinterest Marketing là gì?
Rich Pins, hay còn gọi là 'Super Pins' hoặc 'Enhanced Pins', là tính năng mới của Pinterest được thêm vào đối với doanh nghiệp. Những pin (ghim) này chứa thông tin bổ sung, giúp hiển thị và chia sẻ nhiều thông tin hơn so với các ghim thông thường.
Để sử dụng Rich Pins, bạn cần chuẩn bị thẻ tag meta, kiểm tra Rich Pins và ghim trên Pinterest.
Pinterest cung cấp 6 loại Rich Pins khác nhau, bao gồm:
- Ghim ứng dụng: bao gồm nút Install (cài đặt), cho phép người ghim tải xuống ứng dụng mà không cần rời khỏi Pinterest. Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động trên các ứng dụng dựa trên iOS.
- Ghim phim: Ghim các bộ phim trong mục Film, bao gồm xếp hạng, diễn viên và đánh giá, giúp người dùng tìm hiểu nhanh về nội dung mới trên Pinterest.
- Ghim bài viết: Ghim bài viết hiển thị tiêu đề, tác giả và mô tả, giúp người dùng nắm bắt nội dung mà không cần truy cập trang web.
- Ghim sản phẩm: Bao gồm giá bán thời gian thực, sự có mặt của hàng hóa và các chi tiết khác như địa chỉ bán.
- Ghim công thức ẩm thực: Chứa thông tin về thành phần, thời gian nấu ăn và những chi tiết khác để kích thích sự hứng thú của người dùng Pinterest với việc nấu ăn.
2. Đặc điểm của Rich Pins
Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của Rich Pins:
- Cập nhật tự động: Rich Pins tự động cập nhật thông tin liên tục, ngay cả khi bạn chỉnh sửa nội dung trên trang web, ví dụ như giá bán sản phẩm. Mọi thay đổi sẽ được cập nhật tự động trên ghim mà không cần thao tác thủ công.
- Thông tin bổ sung: Rich Pins hiển thị các thông tin thêm (như giá bán, sự có sẵn của sản phẩm) để người dùng quyết định có nên truy cập trang mua sắm hay không. Hình ảnh và nội dung trong ghim giúp tăng cường sự liên quan, khuyến khích hành động của người dùng.
- Thông báo về các chương trình giảm giá, khuyến mãi: Mỗi khi có chương trình giảm giá lớn hơn 10%, Pinterest sẽ tự động gửi email thông báo về các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi cho những người đã ghim sản phẩm của bạn. Tất cả đều được thực hiện một cách miễn phí.
Bước Tạo Rich Pin trên Pinterest
Để tạo một Rich Pin trên Pinterest, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:
1. Khám phá: Thêm siêu dữ liệu (metadata) vào nội dung trang web của bạn. Sử dụng các định dạng phổ biến như Open Graph và Schema.org để đảm bảo đa dạng loại ghim trên trang web, xuất hiện theo mức độ ưu tiên.
Mức độ ưu tiên cho dữ liệu Rich Pin như sau: ghim ứng dụng => ghim sản phẩm => ghim công thức => ghim film => ghim bài viết => ghim địa điểm.
2. Thực hiện Rich Pin: Tiến hành theo các bước dưới đây để áp dụng siêu dữ liệu (metadata) cho Rich Pin:
- Chọn một trang web bạn muốn áp dụng Rich Pin.
- Lựa chọn một trang ngẫu nhiên trên trang web mà bạn đã thêm siêu dữ liệu.
- Điền URL mà bạn đã chọn vào Pinterest Validator, sau đó nhấn vào Xác thực.
- Khắc phục mọi lỗi, vấn đề liên quan đến siêu dữ liệu.
- Sau khi xác nhận, màn hình sẽ thông báo rằng 'Ghim của bạn đã được xác nhận thành công!'. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các thông tin ghim đều là chính xác.
- Nhấp vào 'Đăng ký ngay'.
- Khi đó, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện trên màn hình với tên miền của trang web của bạn và những thẻ dưới đây:
+ Thẻ HTML (nếu bạn đang sử dụng siêu dữ liệu Open Graph hoặc Schema.org).
+ oEmbed (nếu bạn đang sử dụng định dạng oEmbed).
+ Nếu bạn sử dụng cửa hàng trên Shopify.
- Kiểm tra xem các thẻ tag đã được áp dụng trên trang web của bạn hay chưa.
- Nhấp vào 'Đăng ký ngay' một lần nữa.
- Hãy đợi Pinterest xác nhận.
- Khi quá trình xác nhận hoàn thành, ghim của bạn sẽ trở thành Rich Pin hiển thị thông tin phong phú.
Trong bài viết này, Mytour đã giới thiệu về Rich Pins trong chiến lược tiếp thị trên Pinterest là gì? Làm thế nào để tạo Rich Pin? Đọc thêm các bài viết khác trên Mytour để hiểu rõ hơn về cách quảng cáo thông qua ghim trên Pinterest.