Khám phá siêu xe Audi R8 Spyder RWD trị giá gần 20 tỷ đồng đầu tiên về Việt Nam
Số lượng siêu xe Audi R8 Spyder tại Việt Nam hiện chỉ có duy nhất 2 chiếc với mức giá sau thuế lên đến 20 tỷ đồng.
Như chúng ta đã biết, số lượng xe thể thao sử dụng động cơ dung tích lớn nhập khẩu vào Việt Nam ngày càng ít do các loại thuế tăng cao. Và Audi R8 cũng không phải ngoại lệ khi tính đến hiện tại, chỉ có ba chiếc thế hệ mới xuất hiện tại nước ta với mức giá sau thuế không dưới 20 tỷ đồng, trong đó có chiếc R8 Spyder đầu tiên tại Việt Nam mà dưới đây sẽ là một số thông tin về nó.
Khác với chiếc thứ hai có ngoại thất màu đen mới về nước vào tháng 7 vừa qua, chiếc Audi R8 Spyder này lại sở hữu màu xanh xám lạ mắt hơn. Theo cá nhân tôi, phần đầu của Audi R8 thế hệ mới trông thể thao hơn bản V10 Plus cũ nhờ vào cản trước thiết kế hai hốc hút gió sắc cạnh. Lưới tản nhiệt, ốp cản trước và biểu trưng của chiếc này đều được sơn đen để tạo điểm nhấn.
Ngoài những thay đổi về thiết kế, thương hiệu xe sang Đức còn nâng cấp bộ mâm mới với diện mạo hấp dẫn hơn. Điều này được thể hiện qua bộ mâm 5 chấu kích thước 20 inch với thiết kế vòng xoáy góc cạnh trên chiếc R8 Spyder đầu tiên tại Việt Nam. Bề mặt mâm sơn màu xám bạc phía sau là hệ thống phanh màu đỏ nổi bật.
Về phần đuôi xe, thiết kế của Audi R8 Spyder 2021 tương tự chiếc Performance của Đặng Lê Nguyên, với bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh mẽ. Một lưới tản nhiệt kéo dài giúp làm mát khối động cơ V10 hút khí tự nhiên bên trong. Chi tiết đáng chú ý khác là hệ thống ống xả đơn hình oval kích thước lớn, tạo sự cân đối về tổng thể cho chiếc xe, phải không anh em?
Có lẽ nhiều người không ưa phiên bản mui trần của Audi R8 vì biết rằng phần mui xe làm bằng vải không tạo sự liền mạch với phần đuôi xe như bản mui cứng. Mui xe có cấu trúc dạng xếp khi mở. Tương tự nhiều chiếc siêu xe và xe thể thao mui trần, chiếc R8 Spyder này cũng có nắp động cơ nằm ngang.
Nội thất của chiếc Audi R8 mui trần đầu tiên về Việt Nam được bố trí chủ yếu trong gam màu đen, được thêm điểm nhấn bằng đường chỉ màu trắng. Xe cũng không có màn hình giải trí. Điều này có thể khiến một số người tỏ ra thắc mắc về việc hình ảnh từ camera sau được hiển thị ở đâu, nhưng như mình đã trải nghiệm với chiếc Huracan, siêu xe này cũng sẽ tích hợp toàn bộ hình ảnh vào màn hình phía sau vô-lăng.
Đối với các fan của thương hiệu ô tô có bốn vòng tròn, chắc chắn ai cũng biết đến Audi R8, một mẫu xe từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào động cơ V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên. Động cơ này sản sinh công suất lên đến 562 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau (tùy chọn trên chiếc R8 Spyder được đề cập trong bài viết). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 326 km/h.
Ảnh: Quang Minh