Kể từ khi ra mắt lần đầu trên toàn cầu vào năm 2014, với tư tưởng về “dòng xe thể thao sang trọng cho thành phố”, khoảng 01 triệu chiếc NX đã được bán ra trên toàn cầu (cho đến tháng 4/2021) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm 2015, Lexus NX chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của giới doanh nhân trẻ, những người yêu thích sự sang trọng, linh hoạt và tinh tế của dòng SUV này. Lexus NX 350 mới sẽ có giá bán lẻ như sau:
Với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của Lexus, phiên bản NX mới tạo nên sự khác biệt độc đáo bằng cách tập trung vào tỷ lệ để tạo ra một diện mạo thể thao và phù hợp với hiệu suất vận hành, tính năng và vẻ đẹp tinh tế từ các công nghệ crossover mới.
Thiết kế của NX thể hiện rõ những yếu tố mà ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus luôn theo đuổi: “Tinh giản” thông qua công nghệ tiên tiến và “Độc đáo” trong việc thể hiện tỷ lệ. Đặc biệt, phiên bản NX hoàn toàn mới có kích thước tổng thể lớn hơn, rộng hơn và cao hơn, cùng với trục cơ sở lớn hơn, mang lại vẻ mạnh mẽ và phong cách cùng khả năng vận hành vượt trội.
Thiết kế bên ngoài của NX thể hiện sự hấp dẫn từ các đường nét tinh tế. Đặc biệt, các bề mặt mở rộng khắp khung xe linh hoạt được tạo ra thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới.
Mặt lưới tản nhiệt thiết kế mới được thiết kế thẳng và giao với nắp ca pô kéo dài về phía trước, tăng sự ổn định cho phần đầu xe cũng như cải thiện hiệu quả làm mát. Thiết kế bên hông kết hợp hài hòa giữa các đường cắt sắc nét và bề mặt cong rộng lớn, tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, năng động và linh hoạt. Đèn pha LED màu đen làm nổi bật dải đèn hoạt động ban ngày như một dải sáng liên tục.
Phần đuôi xe gây ấn tượng với thiết kế hoàn toàn mới, với điểm nhận diện chính là dòng chữ 'LEXUS' ở trung tâm kết hợp với dải đèn LED liên kết với cụm đèn hậu tạo ra hình chữ 'L' ở hai bên.
Các bánh xe trước và sau của xe được mở rộng từ 18 inch lên 20 inch và chiều rộng cơ sở trước và sau cũng được mở rộng, tạo ra ấn tượng về vẻ ngoài năng động của NX mới.
Mẫu xe NX mới được trang bị hệ thống cửa tự động, giúp thao tác trở nên dễ dàng, mượt mà và giảm tiếng ồn, thể hiện tinh thần hiếu khách Omotenashi.
Đặc biệt trên phiên bản NX 350 F SPORT, các trang bị ngoại thất bao gồm bánh xe hợp kim 20-inch độc đáo, cánh gió phía trên cản dưới và các chi tiết trang trí phía trước tạo ra ấn tượng thể thao sâu sắc.
Nội thất của xe tập trung vào việc tạo ra không gian ấm áp và thể hiện rõ tinh thần hiếu khách đối với mọi vị trí ngồi trên xe, đồng thời là lần đầu tiên hoàn thiện ý tưởng Tazuna - một triết lý thiết kế giúp người lái kết nối một cách trực quan hơn với xe và tập trung hơn vào việc lái xe. Triết lý này đặt con người vào trung tâm của không gian lái xe, tạo điều kiện cho một kết nối mượt mà và trực quan hơn giữa người lái và xe, từ đó nâng cao khả năng tập trung khi lái xe.
Cách sắp xếp hệ thống thông tin từ màn hình hiển thị trên kính lái HUD đến các bảng đồng hồ và màn hình trung tâm giúp chuyển đổi ánh nhìn một cách dễ dàng hơn và giảm thiểu sự phân tâm khi lái xe. Ngoài ra, vị trí đặt nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái xung quanh vô lăng được thiết kế tự nhiên hóa, giúp người lái điều khiển một cách mượt mà mà không ảnh hưởng đến tư thế lái xe.
Vô lăng mới được phát triển với hình dạng và tính năng mà Lexus luôn nhấn mạnh - thoải mái khi cầm nắm và điều khiển. Cần số điện tử với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại mang lại trải nghiệm điều khiển nhẹ nhàng và tinh tế. Bảng đồng hồ kỹ thuật số cao cấp cung cấp trải nghiệm trực quan và hiển thị tuyệt vời.
Các trang bị tiện ích nổi bật trên NX mới như Màn hình cảm ứng 14-inch, Kết nối điện thoại thông minh, Hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa Mark Levinson trên phiên bản NX 350h và 10 loa Lexus Premium trên phiên bản NX 350 F SPORT…
Trên phiên bản Hybrid, hệ thống ánh sáng nội thất với 64 màu sắc được sử dụng để làm nổi bật vẻ đẹp của cấu trúc và vật liệu nội thất xe, làm tăng sự sang trọng cho không gian bên trong xe.
Phiên bản NX350h sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four, động cơ hybrid 2.5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn duy trì hiệu suất nhiên liệu tốt.
Phiên bản NX350 F SPORT sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), động cơ 2.4 lít tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng, hộp số tự động 8 cấp Direct-shift mang lại khả năng sang số nhanh chóng và mượt mà, giúp xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) & Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn từ động cơ truyền vào cabin và tạo ra âm thanh động cơ mạnh mẽ và hấp dẫn.
Hệ thống treo của NX mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển để duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp thông qua thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao. Mẫu xe NX350 F SPORT được trang bị Hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS, thanh cân bằng ở phía trước - phía sau giúp cải thiện hiệu suất vận hành và mang lại trải nghiệm lái thể thao hấp dẫn.
Để thực hiện mục tiêu 'không có tử vong và thương vong trong tai nạn giao thông' - NX hoàn toàn mới sử dụng Hệ thống An toàn Lexus cải tiến Lexus Safety System+3. Mẫu xe trang bị Hệ thống LSS +3 với các tính năng an toàn tiên tiến nhất bao gồm Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS) với khả năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Ngoài ra, NX mới còn trang bị thêm Hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB), trong khi vẫn kế thừa các tính năng an toàn hiện đại từ các phiên bản trước như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)
Ngoài ra, phiên bản NX 350h được trang bị Camera 360 độ trong khi phiên bản NX 350 F SPORT đi kèm với Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).