Tag, một từ vựng phổ biến trên không gian mạng, đã và đang chơi một vai trò quan trọng khi bạn lướt web hoặc sử dụng mạng xã hội. Hãy cùng tìm hiểu về tag là gì và tác dụng của nó trên Website và Facebook.
I. Hiểu Đúng Về Khái Niệm Tag
Từ “tag” gốc tiếng Anh mang ý nghĩa:
- Nhìn Nhận Danh Từ “Tag” Và Động Từ “Tag”
Khi sử dụng trên Facebook, “tag” thường liên quan đến việc gắn thẻ người khác vào bài viết, ảnh hoặc video để tạo sự nhận biết. Để thực hiện, bạn chỉ cần gõ @ >> tên người cần tag >> sau đó chọn tên khi tài khoản họ hiện lên.
Ở góc độ khác, khi từ hoặc cụm từ đại diện cho một nội dung cụ thể, chúng ta sử dụng Hashtag. Điều đặc biệt là
Trong thế giới website, tag đóng vai trò đính kèm những từ khóa quan trọng vào bài viết, giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các bài viết khác cùng chủ đề. Thông thường, tag được đặt ở cuối trang.
Wikipedia cũng đưa ra định nghĩa thêm: Trong hệ thống thông tin, khái niệm “tag” là từ khóa hoặc thuật ngữ được liên kết với một phần thông tin nhất định (như dấu trang Internet, hình ảnh kỹ thuật số, bản ghi cơ sở dữ liệu hoặc tệp máy tính). Loại siêu dữ liệu này hỗ trợ miêu tả một mục và cho phép dễ dàng tìm kiếm nó thông qua việc duyệt hoặc tìm kiếm.
II. Tác Dụng của Tag trên Website và Facebook
1. Đối với Facebook
Tag trên Facebook đóng vai trò quan trọng cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp, mang lại nhiều tiện ích.
Khi bạn tag tên một người trong trạng thái hoặc ảnh, họ sẽ ngay lập tức nhận được thông báo và chú ý đến những điều bạn muốn thể hiện. Nội dung bạn đăng cũng sẽ xuất hiện trên trang cá nhân của người được tag, mở ra cơ hội thu hút sự chú ý từ nhiều người hơn, tăng cơ hội tương tác. Việc sử dụng tag đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh online và quảng cáo thương hiệu trên Facebook.
Ở mức độ nhỏ hơn, việc tag một người bạn trong phần bình luận giúp kích thích cuộc trò chuyện trực tuyến. Đây là cách nhanh chóng để chia sẻ một bức ảnh đẹp hoặc nội dung thú vị với bạn bè.
2. Đối với trang web
Tag trên trang web cơ bản là công cụ đánh dấu nội dung của một bài viết, giúp nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Các trang web thường sử dụng tag để người đọc dễ dàng tìm thấy các bài viết phù hợp với sở thích của họ.
Tag đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho các từ khóa ít được tìm kiếm. Nếu người xem không thể tìm thấy một bài viết cụ thể trên trang web, họ có thể sử dụng tag để dễ dàng đến được nội dung mong muốn.
Hơn nữa, việc tích hợp tag vào bài viết sẽ giúp trang web được index nhanh chóng trên Google. Điều này làm tăng độ uy tín của trang web trong mắt các công cụ tìm kiếm.
III. Cách tối ưu hóa SEO thông qua việc đặt tag trên trang web
Biết rằng tag cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ SEO trên trang web, tuy nhiên, chúng ta cần tránh việc đặt tag một cách không có tổ chức. Hành động này có thể tạo ra sự rối loạn và gây khó khăn cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc.
- Chỉ nên dùng 2 – 3 tag cho một bài viết
- Tag phải là từ khóa có liên quan và dễ bắt gặp ở các bài viết khác
- Tag phải chính xác và nhất quán, tránh tag với ý nghĩa chung chung hoặc gần giống nhau
- Tránh tag trùng lặp với danh mục (nếu bạn đã chia danh mục trước đó)
- Tránh tag trùng với từ khóa chính, bạn chỉ nên tag các từ khóa ngách của bài viết.
- Chỉ nên dùng cụm từ ngắn, tránh tag quá dài khiến việc nhóm nội dung không được chính xác.
Kết
Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về ý nghĩa của tag và vai trò của nó trên mạng xã hội cũng như trên trang web. Hãy tiếp tục theo dõi Mytour để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!