Các nền tảng ngân hàng số mạnh mẽ như MyVIB 2.0 của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) không chỉ bao gồm các giao dịch tài chính cơ bản mà còn cung cấp hàng trăm tiện ích khác nhau để đáp ứng hầu hết các nhu cầu thanh toán của người dùng.
Kể từ khi được giới thiệu lần đầu bởi một ngân hàng ở Scotland vào năm 1980, dịch vụ Internet Banking (ngân hàng điện tử) đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một xu hướng không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0. Không chỉ đáp ứng các giao dịch tài chính cơ bản, dịch vụ ngân hàng điện tử hay ngân hàng số ngày nay còn chứa đựng trong mình một hệ sinh thái tiện ích đa dạng để đáp ứng hầu hết các nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dùng trong mọi lĩnh vực.

Miễn phí mọi giao dịch và ưu đãi không giới hạn
Với chính sách miễn phí giao dịch từ nhiều ngân hàng hiện nay, người dùng có thể thanh toán, chi tiêu không giới hạn mà không mất bất kỳ phí nào. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi từ ngân hàng và các đối tác dịch vụ cũng mang lại nhiều lợi ích thực tiễn cho người dùng.
VIB hiện đang áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn đồng thời triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng MyVIB 2.0 như: Giảm ngay 10.000 VNĐ khi thanh toán bằng mã SmartPay-QR qua ứng dụng MyVIB2.0; Giảm 3% không giới hạn số lần khi nạp tiền điện thoại trả trước qua MyVIB 2.0, áp dụng cho mọi giá trị thẻ nạp có thể giảm đến 150.000 đồng; Giảm 10% không giới hạn số lần khi nạp tiền data 3G/4G qua MyVIB 2.0; Hoàn 500.000 đồng cho bạn mới khi mở tiết kiệm trực tuyến từ 50 triệu đồng và có kỳ hạn 01 tháng trở lên; Cơ hội nhận thêm tour Singapore khi gửi tiết kiệm trực tuyến trong khung giờ vàng 13:00 - 16:00 mỗi ngày, đến hết ngày 31/12/2022. Tham khảo các ưu đãi tại đây.

Đặc biệt, VIB cũng đã phát triển tính năng theo dõi biến động số dư tài khoản hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng MyVIB 2.0. Ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng này thay vì theo dõi biến động số dư tài khoản qua SMS, giúp tiết kiệm chi phí và quản lý tài khoản một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Thanh toán mọi giao dịch thiết yếu chỉ với một chạm
Với ứng dụng MyVIB 2.0, người dùng có thể thanh toán từ hóa đơn dịch vụ cần thiết (điện, nước, internet, viễn thông), nạp tiền dịch vụ (nạp tiền điện thoại, thẻ game, ví điện tử), đến thanh toán vé máy bay, vé tàu, đóng phí bảo hiểm, chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán ngay tức thì chỉ với một chạm trên điện thoại di động, hoặc thanh toán bằng mã QR tại hàng nghìn điểm kết nối.
Hệ thống đối tác dịch vụ trong hệ sinh thái của MyVIB 2.0 không ngừng được mở rộng và được VIB lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố như uy tín thương hiệu, chính sách bán hàng, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đặc biệt là đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật và công nghệ. Điều này không chỉ nâng cao tiện ích mà còn mang lại sự an tâm cho khách hàng khi giao dịch.
Việc VIB và các ngân hàng khác không ngừng mở rộng hệ thống đối tác dịch vụ đã giúp hệ sinh thái tiện ích ngân hàng số tại Việt Nam phong phú hơn, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của người dùng từ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, du lịch, giải trí, mua sắm đến đầu tư.
Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết nửa đầu năm 2022, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đã tăng 69,7%. Trong đó, giao dịch qua điện thoại di động và mã QR Code vẫn chiếm ưu thế cả về số lượng và giá trị so với các hình thức thanh toán khác. Đặc biệt, giao dịch qua điện thoại di động tăng 97,65% về số lượng và 86,68% về giá trị, trong khi qua mã QR Code tăng tương ứng 56,52% và 111,62% so với cùng kỳ năm 2021.
Quản lý tài chính và kiểm tra giao dịch 24/7 trực tuyến
Ngoài tính tiện lợi, việc thanh toán/giao dịch qua MyVIB 2.0 còn đảm bảo tính bảo mật cao và giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các khoản thu chi. Mọi giao dịch đều được ghi lại trong sao kê tài khoản, giúp khách hàng quản lý thông tin và kiểm tra đơn hàng khi cần thiết. Tính năng kiểm tra giao dịch trực tuyến của MyVIB 2.0 giúp khách hàng tạo yêu cầu kiểm tra giao dịch ngay trên ứng dụng.
Trước đây, để tra cứu một giao dịch, người dùng cần gọi điện đến tổng đài để yêu cầu. Nay, có thể tra cứu ngay trên ứng dụng MyVIB 2.0 với thời gian xử lý nhanh chóng. Tải ngay ứng dụng MyVIB 2.0 và trải nghiệm tại đây.
Trong thời đại ngân hàng số và các nền tảng thanh toán phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh nhau, việc phát triển một hệ sinh thái đa dạng và phù hợp với định hướng của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp các ngân hàng thu hút và giữ chân người dùng. Bên cạnh đầu tư vào công nghệ và quy trình dịch vụ, mở rộng tính năng, xây dựng một hệ sinh thái đa dạng là định hướng quan trọng trong phát triển ngân hàng số, đem lại sự tăng trưởng bền vững về khách hàng và giao dịch.
Tại VIB, theo thống kê của ngân hàng, chín tháng đầu năm 2022, số lượng giao dịch qua ngân hàng số MyVIB tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ lệ 93% giao dịch qua kênh số. Trong 2 năm gần đây, VIB liên tục đạt mức tăng trưởng số lượng khách hàng gấp 3 lần và số lượng giao dịch qua các kênh số tăng gấp đôi qua các năm.