Đối với những người làm marketing, cộng tác với KOL là điều thường xuyên. Nhiều bạn đã nghe về KOL nhưng chưa thật sự hiểu họ là ai và cách trở thành một KOL. Hãy khám phá thông tin thú vị này trong bài viết.
Mytour chia sẻ khái niệm KOL, kiến thức và cách trở thành một KOL. Hãy theo dõi để có cái nhìn rõ hơn về thế giới của KOL.
Tìm hiểu về KOL
KOL hay K.O.L là viết tắt của Chuyên Gia Quan Trọng, những cá nhân nổi tiếng, được biết đến rộng rãi và có ảnh hưởng lớn đến đông đảo người.
Các người nổi tiếng trên các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram thường được mời tham gia vào các dự án quảng cáo và đánh giá sản phẩm, chúng ta gọi họ là KOL. Họ có thể là lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tài chính, chính trị gia, hoặc nghệ sĩ mô hình, ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ hài, ngôi sao bóng đá, hot Instagram, beauty blogger, vlogger... - những người được nhiều người biết đến.
Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động và sức ảnh hưởng trực tuyến, KOL sẽ tham gia vào các dự án quảng cáo với quy mô khác nhau.
Chia sẻ về 3 Nhóm KOL
-
- Influencer (Người gây ảnh hưởng): Những cá nhân này có thể là ca sĩ, blogger, danh hài, doanh nhân... tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động hoặc mục đích sử dụng mạng xã hội, với mức độ ảnh hưởng độc đáo.
- Mass Seeder: Thuộc nhóm có ảnh hưởng đến khách hàng nhỏ lẻ, có thể được sử dụng để chia sẻ nội dung từ celebs/influencers, nhằm mục đích quảng cáo hoặc PR cho thương hiệu đối với nhóm khách hàng nhỏ này.
Chìm đắm trong thế giới của KOL
Năng khiếu đặc biệt trong một lĩnh vực
Độc đáo để trở thành KOL: Để trở thành KOL, bạn cần nổi bật so với người bình thường. Hãy sở hữu năng khiếu hay sở trường trong lĩnh vực như ca hát, nghệ thuật nói, kỹ năng, trang điểm... Biết rõ điểm mạnh và phát triển chúng là chìa khóa thành công.
Xác định rõ đối tượng quan tâm
Hiểu rõ điểm mạnh của bạn giúp bạn nhận biết đúng đối tượng mục tiêu. Điều này giúp xác định xem sản phẩm bạn đánh giá có phù hợp với khán giả của mình không và liệu họ có quan tâm đến bạn không.
Chăm sóc hình ảnh chuyên nghiệp
Để thu hút sự chú ý và quan tâm, không ngừng đầu tư tiền, thời gian, công sức vào việc xây dựng hình ảnh cá nhân và phát triển trong lĩnh vực bạn theo đuổi.
Giao tiếp thân thiện với cộng đồng
Để thu hút nhiều người hâm mộ hơn, hãy làm cho họ cảm thấy bạn là người thân thiện, tích cực, vui vẻ, dễ gần. Luôn quan tâm và thường xuyên tương tác với cộng đồng. Sự ấm áp này giúp bạn xây dựng lòng tin và sự yêu thích, từ đó người hâm mộ sẽ tin tưởng vào những sản phẩm mà bạn đánh giá.
Không ngừng hoàn thiện, tích luỹ kinh nghiệm
Nếu bạn có năng khiếu và sở thích trong một lĩnh vực, đừng ngần ngại rèn luyện liên tục để phát triển kinh nghiệm. Sự cải thiện liên tục là chìa khóa cho thành công. Nếu lơ là, bạn có thể bị bỏ lại phía sau.
Hành động với sự tâm huyết
Mỗi công việc đều yêu cầu sự cống hiến và tận tâm, đặc biệt là đối với sản phẩm của bạn. Người quan tâm sẽ lưu ý đến mức độ nỗ lực bạn bỏ ra. Hãy tránh làm mọi việc hời hợt, vì người xem sẽ nhận biết ngay. Uy tín của bạn sẽ giảm nếu làm công việc một cách không nghiêm túc. Hãy đưa ra đánh giá sản phẩm chất lượng và khách quan để thu hút sự tin tưởng từ doanh nghiệp và khán giả.
Ở đây, Mytour đã giới thiệu về KOL và chia sẻ thông tin quan trọng về cách trở thành một KOL. Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích về KOL và khuyến khích bạn đạt được thành công trong con đường trở thành một KOL. Chúc bạn thành công!