Bộ phim Barbie đang làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia và đạt doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, phim đang phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ. Nguyên nhân và phản ứng của nhà sản xuất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.
Nguyên nhân cuộc phản đối Barbie tại Nhật Bản
Vấn đề của Barbie không chỉ là về màu hồng, mà còn liên quan đến meme “Barbenheimer”. Cộng đồng fan hâm mộ đã đăng quang trí cho cả hai bộ phim Oppenheimer và Barbie cùng ngày ra mắt bằng việc chia sẻ ảnh ghép màu hồng bom nguyên tử, khiến người Nhật phản cảm. Họ cho rằng điều này không chỉ thiếu tôn trọng mà còn biến một sự kiện đau buồn thành trò cười.
Cuộc tẩy chay bùng nổ khi tài khoản chính thức của Barbie trên Twitter chia sẻ lại bức ảnh Barbenheimer với tiêu đề “It's going to be a summer to remember (Sẽ là một mùa hè đáng nhớ).
Chủ nhật vừa qua đánh dấu 78 năm kỷ niệm ngày quả bom hạt nhân đầu tiên rơi xuống Nagasaki. Trong bối cảnh này, cộng đồng mạng Nhật Bản đã biểu tình phản đối hãng phim về việc tái hiện sự tàn phá của hơn 100.000 người.
Warner Bros. Nhật Bản phản ứng thế nào trước cuộc phản đối phim
Cộng đồng mạng Nhật đã lan truyền hashtag tẩy chay phim búp bê này. Warner Bros. đã phải xin lỗi về meme “Barbenheimer” và những dòng quảng cáo không tôn trọng của Barbie tại Mỹ.
“Chúng tôi rất quan trọng tình hình này và đang yêu cầu trụ sở chính của Hoa Kỳ thực hiện biện pháp phù hợp. Chúng tôi xin lỗi những người đã bị tổn thương bởi loạt hành động thiếu suy nghĩ này.” - Warner Bros Nhật Bản.
Dòng tweet đã bị xóa khỏi trang chính thức của Barbie tại Hoa Kỳ.
Barbie và Oppenheimer được cho là đã hưởng nhiều lợi ích từ hiện tượng mạng Barbenheimer trong việc quảng cáo cả hai bộ phim. Tuy nhiên, sự việc này tại xứ sở hoa anh đào cũng là một bài học đối với các hãng phim. Cộng đồng mạng Nhật Bản phản ứng thế nào về hành động tẩy chay này? Để lại ý kiến dưới đây để chúng ta có thể thảo luận nhé!