Một cuộc khảo sát mới với 3.000 người tiêu dùng ở Mỹ từ Adobe đã cho thấy sự phổ biến của việc sử dụng công nghệ AI tạo sinh (GenAI) và sự chấp nhận tích cực từ phía người dùng đối với một công nghệ khá mới mẻ. Các kết luận chính như sau:
- Hơn một nửa (53%) số người được khảo sát đã từng trải nghiệm sử dụng AI tạo sinh. Tuy nhiên, chỉ có 30% sử dụng GenAI tại nơi làm việc so với 82% trong các hoạt động cá nhân
- 41% tuyên bố đang sử dụng AI tạo sinh hàng ngày
- Chỉ 17% sử dụng GenAI trong lĩnh vực giáo dục, cho thấy người dùng có thể chỉ đang tò mò hơn là tin cậy vào công nghệ mới
- Một số trường hợp sử dụng chính của GenAI: ý tưởng sáng tạo (64%), tạo nội dung đầu vào (44%), tạo hình ảnh hoặc slide (36%), thử giải pháp thay thế cho tìm kiếm (32%), tóm tắt văn bản (31%), tạo hình ảnh (29%) và viết code (21%)
- 82% tin rằng GenAI có thể cải thiện khả năng sáng tạo của họ, mặc dù có 72% nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ sánh kịp với khả năng sáng tạo của con người
- Đối với tương lai, người dùng dự đoán rằng GenAI sẽ giúp họ học một kỹ năng mới (43%), dễ dàng so sánh giá và mua sắm hơn (36%), có truy cập vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt hơn từ các công ty (33%), tạo nội dung truyền thông xã hội (18%) và viết code (14%)