Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, Dominic Preuss, trong tuần vừa qua đã phải đối mặt với một trải nghiệm không mấy vui vẻ liên quan đến chiếc xe Tesla của mình.
Cuối tuần trước, một lãnh đạo cấp cao của Google đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter về việc ông bị Tesla tính phí hơn 14.100 USD để kích hoạt hệ thống tự lái trên chiếc xe chỉ do người mượn xe bấm nhầm.
'Chỉ cần bấm nhầm vào ô kích hoạt hệ thống tự lái trên Tesla Model 3, Tesla sẽ tự động tính phí 14.100 USD cho người dùng nếu trước đó họ không sở hữu công nghệ này', Preuss khẳng định. Số tiền này bao gồm tiền mua Autopilot (3.000 USD), tiền mua gói hỗ trợ cao cấp (Full-Self Driving 10.000 USD) bao gồm khả năng hỗ trợ đánh lái thông minh và khả năng tùy biến khoảng cách tự động duy trì với xe trước cùng thuế.
Người đã bấm nhầm trên chiếc Tesla Model 3 của Preuss là bố vợ ông, người hoàn toàn không biết gì về sự cố khi xe không yêu cầu mật khẩu/tài khoản ngân hàng để kích hoạt tính phí. Điện thoại cũng không hiển thị bất kỳ hình thức bảo mật nào như mã OTP, mà chỉ thông báo về khoản phí sau khi tiền đã bị trừ.
Sau khi sự cố xảy ra, Preuss cho biết ông đã hủy thanh toán từ hệ thống thông tin giải trí trên xe. May mắn cho Preuss là tiếng nói của ông mang lại ảnh hưởng lớn và Tesla đã nhanh chóng hoàn tiền cho lãnh đạo Google này.
Mặc dù được gọi là tự lái hoàn chỉnh, nhưng thực tế gói hỗ trợ lái cao cấp của Tesla, Full-Self Driving, chỉ là một gói hỗ trợ lái thông minh và không ít khách hàng Tesla cho rằng mức phí 10.000 USD cho các công nghệ này là quá đắt đỏ.
Vào tháng 10/2020, một chủ xe Model 3 khác là Ali Vaziri cũng mua nhầm gói nâng cấp Autopilot có giá 4.280 USD mà không cần thao tác màn hình trung tâm. Ông chỉ cần đặt điện thoại vào khu sạc không dây và hệ thống... tự tính tiền. Đây cũng là lần đầu tiên ông biết về khả năng thanh toán qua ứng dụng của Tesla. Ông sau đó phải chờ một thời gian dài để Tesla xác minh mọi thứ trước khi được hoàn tiền.