Cộng đồng game thủ đã có những quan điểm trái ngược về vấn đề này.
Việc các tựa game hợp tác với nhãn hàng, thương hiệu để phát triển chung đã trở nên khá phổ biến gần đây.
Chẳng hạn như Genshin Impact, tựa game nổi tiếng của miHoYo, đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu ẩm thực lớn như McDonald và KFC. Những sự kết hợp này mang lại nhiều phần quà đặc biệt cho game thủ, đồng thời mang lại lợi ích cho cả nhà phát hành và các thương hiệu. Tuy nhiên, đôi khi, một số sự kết hợp lại nhận được phản ứng trái chiều từ cộng đồng người chơi, như trường hợp của Azur Lane dưới đây.
Azir Lane là một tựa game rất nổi tiếng với kho nhân vật phong phú, đặc biệt là những cô gái xinh đẹp mà game sở hữu.
Không thể phủ nhận rằng nhiều người chơi yêu thích Azur Lane cũng vì dàn nhân vật hấp dẫn. Trong một sự kiện gần đây của năm 2024, Azur Lane đã hợp tác với một thương hiệu suối nước nóng, mang đến những bộ trang phục gợi cảm cho các nhân vật của mình. Chủ đề mới lạ này đã thu hút sự chú ý của không ít game thủ.
Trong khi nhiều người chơi tỏ ra hào hứng với tạo hình quyến rũ mới của các nữ nhân vật trong Azur Lane, thì cũng không ít ý kiến phản đối. Một số người cho rằng nhà phát hành Azur Lane đang cố tình khai thác chiêu trò bằng cách gợi cảm hóa các nhân vật để thu hút sự chú ý. Thậm chí, một số người đã kêu gọi tẩy chay sự kiện này.
Dù vậy, nhà phát hành Azur Lane vẫn kiên định với kế hoạch tổ chức sự kiện này. Theo thông tin, sự kiện hợp tác với thương hiệu suối nước nóng sẽ diễn ra trong khoảng tháng 11 đến tháng 12, và đây cũng là lúc dàn mỹ nhân Azur Lane sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết với những bộ skin mới theo chủ đề suối nước nóng.