Quyết định trong Elden Ring quan trọng. Thường thì, chúng là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Bạn có tránh né một bầy quái vật, hay đối đầu trực diện với chúng? Bạn có phóng các phép thuật mạnh nhất của mình ở đầu trận chiến với boss, hay bạn giữ lửa cho đến giai đoạn cuối khi máu của bạn cạn kiệt? Bạn tấn công hay phòng thủ, parry hay roll, sống hay Chết – rất nhiều quyết định được thực hiện trong vùng đất Giữa có thể thay đổi diện mạo của trò chơi của bạn trong chớp mắt.
Nỗi băn khoăn đầu tiên của tôi gần đây hơi trừu tượng hơn vì nó không phải là một quyết định trực tiếp từng khoảnh khắc trong trò chơi, nhưng nó là một quyết định sẽ ảnh hưởng đến gần như mọi thứ trong tương lai. Với ngày phát hành của DLC Elden Ring Shadow of the Erdtree hướng tới ngày 20 tháng 6, tôi đang phân vân giữa hai build yêu thích của mình để dẫn vào mở rộng được mong đợi từ lâu và đặc biệt này của trò chơi: build pháp sư Moonlight Crusader kết hợp, hoặc build chảy máu của Executioner.
Quyết định, quyết định
Cả hai đều có sức hấp dẫn không thể phủ nhận, phải nói. Và trong khi tôi chắc chắn rằng tôi sẽ chọn bộ trang phục pháp sư của mình khi FromSoftware xác nhận rằng Shadow of the Erdree sẽ khám phá câu chuyện về Miquella, một phát hiện gần đây về cách đánh bại Mohg Lord of Blood lần thứ hai đã hoàn toàn đảo ngược quyết định của tôi trở lại về bộ bleed của tôi.
Tóm tắt nhanh: Các bước tiếp theo của Elden Ring sẽ kể câu chuyện chưa được kể của Miquella, anh em sinh đôi của Malenia, người đã bị Mohg Lord of Blood bắt cóc và bị giam giữ bên trong một quả trứng khổng lồ. Mohg sống trong Mohgwynn Palace, một cảnh vật ác mộng tách biệt đầy sông máu và đầy quái vật gây mất máu - không kể Mohg khổng lồ chính. Để truy cập vào DLC Shadow of the Erdtree, bạn sẽ cần phải đạt đến khu vực cửa cổ tùy chọn trễ Mohgwynn Palance và đã đánh bại được vị vua cuối khu vực, Mohg Lord of Blood. Với xu hướng gây mất máu (còn được gọi là mất máu), tôi khá chắc chắn rằng tiêu diệt Mohg và nhập DLC bằng cách tận dụng một bộ bleed sẽ không thành công - cho đến khi tôi thử nghiệm bộ này trong lượt chơi gần đây nhất của mình. Đến sự ngạc nhiên của tôi, Mohg một cách mỉa mai (ngược lạ?) khá yếu với các cuộc tấn công của bộ bleed, nghĩa là bây giờ tôi đối diện với một vấn đề khó khăn trước DLC.
Một điều mà nhà phát triển FromSoftware đã làm rõ là Shadow of the Erdtree sẽ có độ khó được điều chỉnh. Điều này sẽ giúp duy trì những kẻ thù và boss đầy thách thức cho những người chơi nâng cao đã dành hai năm qua để đạt đến cấp độ siêu cao. Ở gần 400 giờ chơi, tôi có một số lưu trữ mà tôi có thể dẫn vào mở rộng sắp tới, và là sự khác biệt chưa từng có giữa việc ra mắt trò chơi cơ bản và lát cắt DLC đầu tiên đã làm cho tôi phải suy nghĩ nhiều về lựa chọn của mình. Với mục đích này, tôi cho rằng tôi không phải là một mình trong sự không quyết đoán của mình.
Về những gì đáng giá, build pháp sư của tôi giúp tôi trang bị Staff Lusat's Glintstone và Dark Moon Greatsword. Điều này bao gồm việc tôi trước tiên triệu hồi tro xác Mimic Tear của mình. Sau đó, nó liên quan đến việc tôi uống một lượng lớn Rượu Kỳ Tích Phổ Học kết hợp với một Giọt Lệ Lam Nhung Ẩn và một Giọt Lệ Lam Nhung thông thường. Sau đó, tôi đặt một cái flash nhanh của Terra Magica, và sau đó làm tan vỡ đống lửa khủng khiếp của Comet Azur. Khi buff MP vô hạn của tôi mất đi, tôi sau đó chuyển sang Ranni's Dark Moon, Glintstone Comet Shard và/hoặc Stars of Ruin tùy thuộc vào tốc độ và sự di chuyển của kẻ thù trước mặt tôi.
Bên cạnh đó, build bleed của tôi khiến tôi cầm trên tay một thanh gươm Marais Executioner's. Seppuku là kỹ năng tôi chọn, tăng sức mạnh tấn công của tôi và tăng khả năng gây mất máu cho kẻ thù. Điều này, kết hợp với Royal Knight's Resolve, thực sự là một niềm vui; trong khi White Mask của tôi (dễ dàng tìm thấy trong Mohgwyn Palace) tăng sức mạnh tấn công của tôi lên 10% mỗi khi mất máu ở xung quanh. Raptor's Black Feathers và 28-Poise Bullgoat Greaves hoàn thành bộ giáp của tôi; với một combo Strength-Knot Crystal Tear và Thorny Cracked Tear trong Flask of Wondrous Physick của tôi khiến tôi vượt qua ranh giới.
Và vì vậy, tôi đặt vấn đề này cho bạn: bạn sẽ chọn gì? Cả hai đều có ưu và nhược điểm của riêng mình, nhưng giả sử kẻ thù trong DLC cũng dễ bị tác động bởi sự tấn công máu như Mohg, tôi đang nghiêng về lựa chọn cuối cùng của tôi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn khoảng hai rưỡi tháng trước khi Shadow of the Erdtree phát hành và sự không quyết đoán của tôi đã khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Mỗi khi tôi bắt đầu build pháp sư của mình, tôi chắc chắn 100% rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn. Và sau đó khi tôi chuyển sang trang phục bleed của mình, tôi chắc chắn đó là sự lựa chọn đúng đắn.
Tất cả điều này cảm giác rất Elden Ring, phải không? Dường như thậm chí việc lựa chọn một build cho các bước tiếp theo cũng là một quyết định khó khăn đến tận cùng, dưới sự hỗ trợ của nỗi sợ hãi và lo lắng về việc chọn 'đúng' hoặc 'sai'. Không ai biết tôi sẽ chọn cái nào vào tháng Sáu tới, nhưng với gần 400 giờ chơi trong trò chơi gốc, có khả năng lớn là tôi sẽ vượt qua nó trong một hình thức trước khi nhanh chóng chuyển sang hình thức khác khi cuối cùng kết thúc.
Tôi đã yêu thích khu vực tồi tệ nhất tuyệt đối của Elden Ring - giống như tôi đã làm với Dark Souls và Bloodborne