Nhiệt độ pin thấp gây ra việc bạn không thể sạc pin cho điện thoại. Hãy đọc bài viết dưới đây từ Mytour để khắc phục vấn đề khi điện thoại báo nhiệt độ pin thấp, không sạc pin được.
1. Nguyên nhân khiến điện thoại báo nhiệt độ thấp, không thể sạc
Hiểu rõ nguyên lý hoạt động: Phần lớn pin điện thoại hiện nay được trang bị là pin Lithium-ion (Li-ion), hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 0 - 35 độ Celsius.
Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều ảnh hưởng đến hiệu suất của pin điện thoại, do đó, khi điện thoại báo nhiệt độ thấp, bạn nên ngưng việc sạc để bảo vệ pin và linh kiện.

Ở các vùng ôn đới, điện thoại thông báo nhiệt độ thấp có thể do nhiệt độ ngoài trời giảm xuống âm; tuy nhiên, ở Việt Nam, một quốc gia nhiệt đới, không có khả năng nhiệt độ xuống dưới điểm đông lạnh.
Vì vậy, nếu điện thoại của bạn báo nhiệt độ thấp, có thể cảm biến nhiệt hoặc mạch sạc đang hoạt động không chính xác hoặc bị hỏng.
2. Giải quyết khi điện thoại báo nhiệt độ thấp, không thể sạc
- Giải pháp 1: Khởi động lại điện thoại
- Giải pháp 2: Cập nhật phần mềm điện thoại (nếu có)
Trước tiên, đảm bảo điện thoại của bạn đã kết nối wifi.
• Trên iPhone
+ Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) > Chọn Cài đặt chung (General).
+ Bước 2: Nhấn Cập nhật phần mềm (Software Update) > Chọn Tải về và cài đặt (Download and Install).
• Trên Android:
+ Bước 1: Mở cài đặt (Settings) > Chọn Giới thiệu điện thoại (About phone).
+ Bước 2: Chọn Cập nhật hệ thống > Nếu có, hãy thực hiện Cập nhật (Update).
- Giải pháp 3: Vệ sinh cổng sạc, thay đổi adapter sạc
+ Sử dụng tăm bông chấm cồn và vệ sinh cổng sạc điện thoại
+ Thử sử dụng adapter, dây sạc mới để kiểm tra xem có hiệu quả không
- Giải pháp 4: Tự sửa chữa (không khuyến khích)

Nhiệt điện trở được đặt trong bảng sạc USB (hình trên) của hầu hết các thiết bị Android và hầu hết tất cả các thiết bị Samsung, và trước hết, bạn cần mua bảng sạc USB mới cho thiết bị tương ứng của mình.
+ Bước 1: Cẩn thận mở điện thoại ra.
+ Bước 2: Ngắt kết nối cáp sạc USB ra khỏi điện thoại.
+ Bước 3: Nối cáp sạc USB mới vào chỗ cũ.
+ Bước 4: Thận trọng ráp điện thoại lại và khởi động thiết bị.
- Giải pháp 5: Đưa đến trung tâm bảo hành
Nếu bạn mua thiết bị từ Mytour, hãy đưa đến cửa hàng để được hỗ trợ kỹ thuật. Nếu không, bạn có thể đưa đến trung tâm bảo hành chính hãng.
Hướng dẫn tìm trung tâm bảo hành trên trang Mytour:
+ Bước 1: Truy cập vào trang Bảo hành TẠI ĐÂY.
+ Bước 2: Chọn mục TÌM ĐIỂM BẢO HÀNH THEO LOẠI SẢN PHẨM và chọn Điện thoại.
+ Bước 3: Chọn nhà sản xuất điện thoại của bạn, ví dụ: Samsung.
+ Bước 4: Chọn tỉnh/thành phố của bạn và tìm kiếm địa chỉ của trung tâm bảo hành gần nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn may mắn và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.