Trong tình huống đó, người phụ trách tài khoản là người tư vấn ngược lại cho khách hàng, nhằm tránh cuộc họp đi vào ngõ cụt.
Thực tế, khách hàng có hiểu biết về kinh doanh và doanh nghiệp, nhưng kiến thức tổng quát về Marketing không sâu, điều này tạo ra cơ hội cho các Công ty Quảng cáo mới xuất hiện. Nếu gặp may mắn khách hàng hiểu rõ nhu cầu của mình, người phụ trách tài khoản có thể hợp tác với nhóm nội bộ để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, người phụ trách tài khoản và người lập kế hoạch sẽ gặp khó khăn trước một vấn đề không rõ ràng, vì thường xuyên khách hàng chỉ biết vấn đề của họ, không biết hướng đi cụ thể và nguồn lực cần sử dụng như thế nào, 'em bàn bạc với nhóm rồi gửi lại chị duyệt nhé!'.
Và tấn hài kịch bắt đầu!
Khách hàng đặt yêu cầu rõ ràng, sau đó thay đổi yêu cầu nhiều lần, đòi kết quả ngay lập tức, yêu cầu sửa đổi hàng loạt ý tưởng rồi quay trở lại ý tưởng đầu tiên, gửi email, gọi điện liên tục khiến người phụ trách tài khoản phải...đau đầu. Nếu bạn là fan của các meme về mối quan hệ giữa khách hàng và công ty quảng cáo trên mạng, chắc chắn bạn sẽ nghĩ khách hàng là một thế lực khó chịu, khó hiểu, giống như người yêu mỗi lần nói “Em muốn ăn gì cũng được!” (nhưng phải đúng ý em).
Đã là năm 2021 rồi, hãy vui nhưng đừng quá vui, không có cô gái nào khó chịu nếu có anh người yêu hiểu và không có “chị khách hàng” trong truyền thuyết nếu người phụ trách tài khoản biết cách tư vấn ngược lại cho khách hàng.