Với bản cập nhật cân bằng đầu tiên của Helldivers 2 với
Nhà thiết kế Alex K giải thích trên Discord chính thức của trò chơi rằng bản cập nhật này là 'vòng đầu tiên trong một loạt các thay đổi cân bằng không bao giờ kết thúc' và nhóm muốn minh bạch về cách tiếp cận cân bằng trò chơi của họ, 'đặc biệt là khi nói đến vũ khí và chiến lược mà bạn có ý kiến mạnh mẽ về.'
'Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn một loạt lựa chọn vũ khí đa dạng, mỗi khẩu súng đều có mục đích riêng và không có khẩu súng nào tốt hơn một cách tuyệt đối,' họ nói. 'Chắc chắn, bạn sẽ có khẩu súng yêu thích riêng của mình, nhưng nó nên đến từ sở thích cá nhân của bạn, không phải từ kiến thức được thừa nhận phổ biến về khẩu súng mạnh nhất.'
'Nói chung, chúng tôi cân bằng mỗi mặt hàng dựa trên những đặc điểm riêng của nó, vì vậy nếu một loại vũ khí rất hiệu quả trong việc mà nó thực hiện, nó nên đi kèm với những nhược điểm đáng kể để cân bằng sức mạnh của nó.'
Nhà phát triển chỉ ra AC-8 Autocannon là một ví dụ tốt về triết lý làm việc của đội ngũ – khẩu súng này có sức mạnh đáng kinh ngạc và hoạt động tốt ở khoảng cách xa nhưng yêu cầu sự hỗ trợ từ đồng đội hoặc một ba lô đạn để cân bằng. Nhưng những gì đội ngũ không muốn, là khẩu súng trở thành lựa chọn 'dễ dàng' trong giai đoạn lựa chọn vì chúng không chỉ mạnh mẽ mà còn linh hoạt.
'Nó lấy đi quyền tự quyết của bạn, khi các bản thiết kế 'meta' nhàm chán buộc bạn phải lựa chọn không công bằng giữa một khẩu súng vui vẻ và một khẩu súng hiệu quả,' họ nói. 'Nói một cách ngắn gọn: Các khẩu súng mạnh mẽ không thể quá linh hoạt, các khẩu súng linh hoạt không thể quá mạnh mẽ.'
Với tất cả những điều đó trong đầu, đội ngũ đã xem xét dữ liệu người chơi và thấy rằng SG-225 Breaker, RS-422 Railgun, và SH-32 Shield Generator Backpack là 'các kẻ phạm tội lớn nhất của nguyên tắc đó.' Do đó, mỗi cái đã được điều chỉnh để đảm bảo việc lựa chọn là một lựa chọn cân nhắc, nơi bạn nhìn vào những bất lợi và nói rằng việc sử dụng vũ khí vẫn đáng giá khi nó phù hợp với cách tiếp cận chơi game của bạn.
'Trên một ghi chú cá nhân, tôi biết rằng việc mà món đồ chơi yêu thích của bạn bị giảm sức mạnh hoàn toàn là một điều tệ hại tuyệt đối,' Alex K nói. 'Đầu tư hàng giờ không kể vào việc thống trị một vũ khí là sự tận tụy đáng kinh ngạc từ bạn. Đó là lý do chính mà chúng tôi đang tạo ra trò chơi này từ đầu. Và sau đó, việc làm yếu đi khẩu súng đó cảm giác như một sự trừng phạt vì quá giỏi trong trò chơi.'
'Nhưng tôi kêu gọi bạn đừng so sánh một mặt hàng đã thay đổi với phiên bản cũ của nó, mà hãy đánh giá mặt hàng hiện tại như nó đang là và xem liệu nó vẫn còn một chỗ trong trái tim bạn không.'
Khi bạn xem xét rằng giám đốc Helldivers 2 cũng đã dập tắt tin đồn rằng studio đã bị Sony mua lại, đó đã là một ngày bận rộn.