Người chơi Helldivers 2 đã
Quản lý cộng đồng Baskinator của Arrowhead Game Studios đã chia sẻ một số thông tin mới về Joel trên Discord Helldivers 2 tuần trước. Một người chơi hỏi về lý do cô ấy đăng bài trong ngày nghỉ của mình, lập luận rằng điều này 'không lành mạnh' nếu làm việc quá nhiều.
'Đôi khi đúng, đôi khi không,' Baskinator trả lời. 'Một trong những lý do tôi thích nói về Người chơi Trò chơi Joel với mọi người ở đây là anh ấy cống hiến cho cộng đồng như tôi. Chúng tôi yêu nơi này và những người chơi dành thời gian ở đây. Thực ra, tôi sẽ chia sẻ với bạn một chi tiết nhỏ này... Khi MORT XẢY RA, Joel đã gửi cho tôi một tin nhắn về việc theo dõi tất cả diễn ra và anh ấy gọi đó là một 'vẻ đẹp đặc biệt.' Tôi biết mọi người đang gặp khó khăn để chấp nhận ý tưởng rằng một con người đang tham gia vào chiến dịch thay vì một máy tính lạnh lùng, nhưng tôi sẽ chọn một con người vào mọi ngày.' (Tôi muốn chỉ ra rằng tin nhắn này đã nhận được một loạt các biểu cảm emoji viết tắt 'M O R T J O E L' với một ngón tay cái lên, vì nó rất quan trọng.)
Trong một bình luận riêng, Baskinator đã đưa ra ý kiến về sự nổi tiếng ngày càng tăng của Joel như là người đứng sau những nhiệm vụ bên trong như sụp đổ của Malevelon Creek. 'Tôi nghĩ rằng không công bằng khi một số bài báo về Người chơi Trò chơi nói rằng anh ấy đang làm việc chống lại người chơi,' cô ấy nói. 'Đó không phải là cách tốt nhất để nghĩ về nó. Đó là hơn như anh ấy đang cố gắng phản ứng với sự đẩy/ kéo tự nhiên của người chơi ở một số khu vực cụ thể và hoặc tăng thách thức hoặc giảm thách thức, tùy thuộc vào cách anh ấy đọc dữ liệu.' Nói cách khác, tương tự như một tác giả tốt thách thức nhân vật chính yêu thích của mình, Joel chỉ yêu cầu điều này vì anh ấy quan tâm và muốn chúng ta có thời gian vui vẻ.
Helldivers 2 mới chỉ có vài tuần tuổi, và hệ thống này đã phát triển thành một cuộc trò chuyện hấp dẫn giữa GM và người chơi. Như đã xảy ra, người chơi đang chiến đấu với sự đẩy và kéo ngay bây giờ, với Super Earth mất đất cho Máy Tự Động khi cộng đồng cố gắng lập kế hoạch chiến lược trên quy mô thiên hà. Người chơi cũng đã nhận ra một số mệnh lệnh trực tiếp như những sự nhượng bộ hào phóng từ Joel, với một số chỉ thị tương đối dễ dàng mang lại phần thưởng lớn như 45 huy chương. Sẽ thú vị để xem tất cả điều này tiến triển như thế nào khi dân số hoạt động của trò chơi tạm thời ổn định sau khi ra mắt, và khi cả người chơi lẫn nhà phát triển đều quen với cách hoạt động của trò chơi.
Helldivers 2 đã trở nên quá lớn đến nỗi người điều khiển D&D ảo Joel cần 'sự giúp đỡ khẩn cấp': 'Anh ấy chỉ là một người, và anh ấy không ngủ ... gửi cho tôi những tin nhắn vào lúc 4 giờ sáng.'