
Những hàng đợi.
Chúng xuất hiện khắp mọi nơi.
Ở San Francisco, hàng đợi dành cho các nhà hàng phổ biến—và bây giờ, do đại dịch Covid-19, chỉ phục vụ mang về—vòng quanh khối phố. Người dân New York đang chờ đợi đồ uống mang về—được phép đặc biệt trong thời kỳ đại dịch—đang trò chuyện trên hàng đợi. (Người địa phương sẽ nói với bạn: Người ta đứng “trên hàng” ở New York, không phải “trong” một cái gì đó.) Khắp quốc gia, gia đình đứng xếp hàng để nhận thức phẩm từ các ngân hàng thực phẩm. Khi nhiều văn phòng bắt đầu chào đón nhân viên trở lại, một số yêu cầu họ xếp hàng để kiểm tra nhiệt độ trước khi vào tòa nhà. Một khi bên trong, có thể có thêm thời gian đợi để lên thang máy có công suất giảm. (Decals đặt trên sàn hướng dẫn người đi thang máy chen vào góc.) Thời gian đợi ở các cửa hàng tạp hóa giảm công suất xoắn quanh bãi đậu xe, một lối đi giống như Disneyland nhưng không có cuộc diễu hành ở cuối.
Chúng làm buồn chán.
Chúng gây thất vọng.
Chúng có thể trở nên nóng bỏng.
Chúng là hiện thực mới.
Hàng đợi hiện đang trở nên quá phổ biến, thậm chí, những người quản lý các tòa nhà—mọi loại tòa nhà—đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Những người làm phần mềm đếm người đã sẵn sàng.
Khi đại dịch đổ bộ vào Bắc Mỹ vào cuối tháng 2, Patrick Thuot nghĩ rằng công ty của ông sẽ gặp vấn đề. SMS Store Traffic, có trụ sở tại Quebec, tồn tại gần 50 năm, cung cấp công nghệ có vẻ đơn giản: Nó đếm người khi họ bước vào cửa. “Mọi người không nhận ra, nhưng hầu hết các chuỗi lớn đều đang đếm,” Thuot nói.
Những người bán lẻ sử dụng hệ thống đếm người để theo dõi luồng khách hàng và lên lịch làm việc cho nhân viên. Các nhà điều hành sân vận động muốn biết khi nào thì thời gian chờ ở nhà vệ sinh là lâu nhất. Các doanh nghiệp nhỏ như quán bar và câu lạc bộ sử dụng chúng để đảm bảo họ đang tuân theo quy tắc chống cháy. Một số dịch vụ công cộng—ví dụ như thư viện—được yêu cầu theo dõi bao nhiêu người thăm cửa họ. Năm 2018, công ty nghiên cứu thị trường Global Marketing Insights ước tính giá trị toàn cầu của hệ thống đếm người là 900 triệu đô la và dự đoán nó sẽ tăng lên 2 tỷ đô la vào năm 2025, được thúc đẩy bởi sự phấn khích về phân tích bán lẻ.
Thuot lo sợ rằng đại dịch sẽ có nghĩa là không ai bước qua bất kỳ cửa nào nữa. Sau đó, không ai sẽ cần đến các công ty như SMS Store Traffic, cung cấp camera và cảm biến gắn trên cửa, cùng với phần mềm để quản lý việc đếm người phía sau bức màn. Các công ty khác theo dõi tín hiệu Wi-Fi hoặc Bluetooth của khách hàng để xác định khi nào và nơi nào họ vào và ra.

Thay vào đó, các giới hạn về sức chứa do quy định của chính phủ và của các quản lý thận trọng đang mang lại sự gián đoạn cho các doanh nghiệp như của Thuot. SMS Store Traffic nhanh chóng đóng gói lại một số tính năng để tạo ra một sản phẩm dành cho các công ty chào đón khách thăm trong thời đại đại dịch. Một số khách hàng, anh ấy nói, đang đăng dữ liệu lên trang web hoặc tài khoản truyền thông xã hội của họ để cảnh báo khách hàng tiềm năng khi nào nên vào cửa. Người khác liên kết hệ thống với các màn hình ngoại vi của cửa hàng, thông báo cho người đứng hàng khi nào họ có thể vào. "Đứng hàng là, đáng tiếc, là một sự cần thiết vào lúc này," Thuot nói.
Skyfii, một công ty cung cấp phần mềm phân tích và tiếp thị cho doanh nghiệp truyền thống, cho biết sự quan tâm đến sản phẩm đếm người của họ tăng gấp đôi vào tháng 4, so với cùng kỳ năm 2019. Các hệ thống như của Skyfii giúp tạo ra hàng đợi, bằng cách thông báo cho quản lý toà nhà khi an toàn cho người vào. CEO Wayne Arthur cũng hy vọng nó có thể chống lại chúng. "Chúng tôi hy vọng phần mềm có thể giảm bớt lo lắng của mọi người về việc, 'Vậy thì bao lâu nữa?' Rất khó chịu khi bạn không biết gì cả," ông Arthur nói.
Các cửa hàng bán lẻ, văn phòng, nhà hàng và quán bar luôn có giới hạn về sức chứa. Nhưng nói chung, doanh nghiệp muốn có người trong đó. Càng nhiều người ăn uống, nhâm nhi Negronis và chọn áo len, càng nhiều tiền. Nay, các hướng dẫn về giãn cách xã hội cố gắng ngăn chặn vi rút lan truyền bằng cách duy trì khoảng cách 6 feet giữa khách hàng. Ở Chicago, mà vào giai đoạn "mở cửa cẩn thận" vào đầu tháng này, các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu trong nhà giới hạn 25% sức chứa bình thường của họ, trong khi những cửa hàng thiết yếu có thể lên tới 50%. Các salon ở Kansas City có thể hoạt động ở mức 50%, với khoảng cách 6 feet.
Mạng lưới cửa hàng giảm giá HomeBuys, có sáu cơ sở tại Ohio và Kentucky, thường cho phép 600 khách hàng tìm kiếm qua các cửa hàng rộng 80,000 feet vuông để tìm các ưu đãi tốt. Bây giờ, theo quản trị mạng của công ty, Jorge Alexandres, chỉ có 80 người có thể vào cùng một lúc. Một thời điểm nào đó trong đại dịch, họ đã sử dụng nhân viên để quản lý cửa. Bây giờ họ sử dụng một hệ thống đếm người được lắp đặt trên ng threshold của mình, gửi cảnh báo đến điện thoại của các quản lý khi cửa hàng đang quá đầy.
Một cách nào đó, cửa hàng tiện lợi Jefferson Bodega mới thành lập cách đây sáu tháng đã có lịch trình tồi tệ. Cửa hàng tiện lợi ở San Antonio mở cửa ngay trước khi đại dịch đến Texas, và bây giờ, góc này chỉ chứa được 11 người trong một không gian dành cho 22 người. Bodega sử dụng một hệ thống đếm người từ một công ty có trụ sở tại San Francisco có tên là Density để đảm bảo chỉ có một số người nhất định được vào cùng một lúc. Các chủ sở hữu Luke và Lisa Horgan có lịch sử làm việc trong truyền thông và công nghệ, và họ cũng thích mải mê với phân tích phần mềm.
Nói chung, hàng đợi để vào cửa hàng tiện lợi không quá tệ - chỉ khoảng năm phút vào những giai đoạn bận rộn vào cuối tuần, theo Luke Horgan. Anh ấy thích nghĩ về nó theo cách này: "Những người đợi ở cửa đang giảm lưu lượng tại quầy thu ngân." Nói cách khác: Chúng ta luôn phải đợi.
Câu chuyện tuyệt vời khác từ Mytour
- The Last of Us Part II và hành trình đầy khó khăn đến khi phát hành
- AI, AR và tương lai (một phần) có phần mơ hồ của FBI được kích thích bởi công nghệ
- Cách làm cho buổi hòa nhạc ảo của bạn âm thanh và trông tốt
- Vũ khí chống biểu tình "không gây tử thương" có thể gây thiệt hại nặng nề
- Phụ nữ luôn làm việc từ nhà
- 👁 Trí tuệ là gì, thực sự? Ngoài ra: Nhận thông tin mới nhất về trí tuệ nhân tạo
- ✨ Tối ưu hóa cuộc sống gia đình của bạn với những lựa chọn tốt nhất của đội ngũ Gear chúng tôi, từ máy hút bụi robot đến nệm giá rẻ đến loa thông minh