Kho Bảo vệ Di sản Ford bao gồm hơn 5.000 hình ảnh và brochure giới thiệu các dòng xe Ford và Lincoln, ghi lại lịch sử 100 năm sản xuất của Ford từ khi thành lập vào năm 1903 đến năm 2003. Khách tham quan kho lưu trữ có thể tạo và tải về bộ sưu tập tài liệu của riêng họ.
Theo Ted Ryan, Giám đốc Thương hiệu Di sản và Lưu trữ của Ford: “Những gì chúng tôi đang làm là chưa từng có. Kho lưu trữ của chúng tôi đã được thành lập từ 70 năm trước nhưng đây là lần đầu tiên những tài liệu này được công bố cho công chúng. Đây là bước đệm cho những hoạt động trong tương lai của chúng tôi”.
Bạn còn nhớ chiếc xe đầu tiên của mình không? Hoặc chiếc xe station wagon hoặc xe bán tải cũ của ba mẹ bạn? Có thể bạn đã có những kỷ niệm đẹp với một chiếc xe Ford trong quá khứ. Và bây giờ, bạn có thể hồi tưởng những kỷ niệm đó cùng Heritage Vault. Kho lưu trữ trực tuyến của Ford được tạo ra để bất kỳ ai, từ người hâm mộ, nhà báo, đến những người đam mê xe hơi, đều có thể dễ dàng khám phá di sản phong phú của Công ty từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Đây là lần đầu tiên họ có thể truy cập miễn phí vào tài liệu của Ford để sử dụng cho mục đích cá nhân, từ một cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất trong ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ, và sẽ tiếp tục được cập nhật trong tương lai với các tài liệu mới được thêm vào.
Trong hai năm gần đây, đội ngũ lưu trữ của Ford đã áp dụng những kinh nghiệm phong phú để chọn lựa hàng nghìn hình ảnh trong 100 năm đầu tiên của Công ty. Những hình ảnh này có độ phân giải cao, tập trung vào thiết kế và tính năng của các dòng xe. Bộ sưu tập đã được lựa chọn một cách cẩn thận để mang lại những hình ảnh ấn tượng và khó quên, giúp thể hiện giá trị di sản của Ford đối với những người hâm mộ và người đam mê xe hơi, đồng thời cung cấp thêm thông tin cho những người mới tìm hiểu về thương hiệu Ford.
Brochure giới thiệu các mẫu xe đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại lịch sử phát triển của Ford. Do đó, hàng nghìn brochure đã được số hóa và lưu trữ trên Kho Bảo vệ Di sản Ford. Khi xử lý các brochure để chuẩn bị ra mắt trang web, chuyên viên lưu trữ Ciera Casteel đã ấn tượng với một loạt brochure giới thiệu gói thiết kế Free Wheelin’ của thập kỷ 70 và 80. Nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ, Công ty đã giới thiệu gói thiết kế Free Wheelin’ với những màu cam, nâu và vàng, tạo ra sức hút cho các sản phẩm thời điểm đó. Brochure tái hiện hình ảnh của những chuyến đi chơi trên bãi biển, đua xe hay thậm chí là nhảy dù, tất cả đều được đồng hành bởi một chiếc xe Ford.
“Việc phân loại tài liệu theo năm phát hành, thương hiệu và mẫu xe sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu Kho Bảo vệ Di sản Ford chỉ lưu trữ hình ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng brochure chứa đựng nhiều thông tin và có ảnh hưởng lớn hơn tới những người muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, lịch sử và các phụ kiện xe,” Casteel chia sẻ.
Để kiểm tra tính năng của trang web trước khi ra mắt, Ford đã hợp tác với các chuyên gia phỏng đoán tương lai từ Đại học Bang Wayne ở Detroit, cũng như các nhân viên Ford đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu. Đại diện của mỗi nhóm đã được cấp quyền truy cập sớm vào trang web để khám phá bộ sưu tập và chia sẻ cảm nhận của họ cho đội ngũ lưu trữ. Trải nghiệm Kho Bảo vệ Di sản Ford tại ĐÂY
Sau khi sử dụng trang web, các sinh viên tốt nghiệp chương trình khoa học thông tin - lưu trữ từ Đại học Wayne State đã hiểu và đánh giá cao hơn các di sản của Ford. Một người dùng khác nhận xét rằng trang web sẽ thu hút cả người dùng thông thường và những người đam mê ô tô. Một nhân viên của Ford còn nói rằng việc nhìn thấy các hình ảnh cũ đã khiến anh ta rất xúc động.
Ngoài những mẫu xe phổ biến như Ford Bronco và Ford F-Series, nhóm nghiên cứu còn tìm hiểu về các mẫu xe khác như Meteor, Fairlane, Galaxie, Model A và Edsel. Một người dùng cũng tìm kiếm chiếc xe Tempos mà bà và mẹ của họ đã lái trong những năm 1980 và 90.
Ford không chỉ hiện đại hóa hoạt động kinh doanh theo kế hoạch Ford+ mà còn đưa sự thay đổi này vào kho lưu trữ của mình. Để phù hợp với những công nghệ hỗ trợ người có thị lực kém hoặc khiếm thị, Kho Bảo vệ Di sản Ford đã được trang bị các tính năng hỗ trợ dịch ảnh, biểu đồ, đồ thị và các ấn phẩm số khác. Khi người dùng gặp khó khăn trong việc tiếp cận tư liệu, họ có thể yêu cầu một phiên bản khác để dễ dàng tiếp cận hơn. Sau khi hoàn tất yêu cầu, phiên bản này sẽ được gửi qua email của người dùng.
Mặc dù các tính năng này đang trở nên phổ biến hơn trên nền tảng trực tuyến, nhiều cơ sở lưu trữ không có đủ nguồn lực để chuyển các ấn phẩm analog vào kỷ nguyên kỹ thuật số.
“Ford cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận,” Casteel, người tiên phong trong việc giúp cho các tài liệu trở nên dễ tiếp cận hơn, chia sẻ. “Chúng tôi đã nỗ lực để chuyển những ấn phẩm ban đầu được tạo ra bằng công nghệ analog thành tài liệu kỹ thuật số, đảm bảo rằng mọi người đều có thể sử dụng chúng, tạo ra một kho lưu trữ thực sự có giá trị. Chúng tôi cũng đã sớm nhận ra rằng đây là mục tiêu quan trọng trong dự án này.”