Khoảng 600 nhân viên QA của Activision đã bỏ phiếu để tổ chức công đoàn, chính thức trở thành công đoàn trò chơi lớn nhất tại Bắc Mỹ.
Trăm nhân viên đảm bảo chất lượng trong bộ phận Xuất bản của Activision đã bỏ phiếu để thành lập công đoàn Hợp tác Chất lượng Activision, được hỗ trợ bởi Công nhân Viễn thông của Mỹ (CWA). Một đại diện của CWA cho biết cho Polygon rằng 390 phiếu được tổng hợp đã chọn 'đồng ý,' với tám phiếu chọn 'không.'
Nhà phát hành Call of Duty, Crash Bandicoot, Diablo, và Warcraft gần đây đã được Microsoft mua lại sau một loạt các vụ kiện dài và dài. Trước đó, Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ không làm trở ngại đối với các công đoàn có thể có của Activision Blizzard và thông báo một thỏa thuận trung lập lao động vào năm 2022, điều này có vẻ đã làm cho quá trình hình thành công đoàn dễ dàng hơn đối với các nhà tổ chức, theo The Verge.
'Đây là một nỗ lực bắt buộc đã nổi lên trong vài tuần gần đây đáp ứng với các cơ hội mà chúng tôi đã có để tự do tổ chức sau việc sáp nhập,' một tổ chức từ công đoàn mới thành lập, Tom Shelley, nói với The Verge. 'Làm nhân viên QA, chúng tôi thường có ít bảo vệ nhất và lương thấp nhất trong ngành,' anh ta tiếp tục, 'mặc dù công việc của chúng tôi là không thể thiếu đối với sự thành công của các công ty chúng tôi làm việc và các tựa game chúng tôi tạo ra.'
Các nỗ lực hình thành công đoàn trên khắp Activision Blizzard, và ngành công nghiệp game rộng lớn hơn, đã tăng trong những năm gần đây. Nhân viên từ Raven Software và Blizzard Albany đã thành công trong việc hình thành công đoàn vào năm 2022 mặc dù có một số chiến thuật có thể làm hỏng công đoàn được áp dụng bởi công ty mẹ của họ, và ZeniMax Worker United, chi nhánh đầu tiên của Xbox hình thành công đoàn, bắt đầu đàm phán với công ty mẹ Microsoft chỉ vào năm ngoái.
Microsoft cũng gần đây đã thông báo về việc sa thải ảnh hưởng khoảng 1.900 nhân viên trong bộ phận game sớm hơn trong năm nay.