Khi bạn xóa một Sheet trong Excel, Undo dường như không hữu ích. Hãy xem cách khôi phục Sheet đã bị xóa trong Excel qua hướng dẫn chi tiết của Mytour.

1. Cách xoá Sheet trong Excel như thế nào?
Để xoá Sheet trong Excel, bạn chỉ cần Click chuột phải vào Sheet và chọn Xóa là xong.

2. Khôi phục Sheet bằng cách sử dụng Ctrl + Z/ Undo
Phương pháp này không đảm bảo thành công 100% đối với tất cả các file Excel, nhưng không thử thì làm sao biết đúng không?
Thực hiện: Sau khi đã xoá Sheet, hãy chọn biểu tượng phím tắt Undo hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z để khôi phục Sheet đã xoá.

3. Không lưu file Excel để khôi phục Sheet
Khi bạn xoá Sheet nhầm trong Excel, điều quan trọng là giữ tình thần bình tĩnh để xử lý tình huống. Để tránh Excel ghi đè lên file của bạn, hãy thoát ứng dụng mà không lưu, giữ nguyên mọi thứ như khi bạn mở file.
Lưu ý: Nếu bạn đã chỉnh sửa file Excel nhiều và muốn giữ lại các thay đổi, tạo một file mới và Copy dữ liệu trước khi thoát ứng dụng.
Sau khi thoát Excel, mở lại file để tiếp tục công việc.

4. Tìm bản sao lưu trước đó trong Excel
Trong quá trình sử dụng phần mềm, Excel liên tục tạo ra các bản sao lưu để bạn có thể khôi phục khi cần thiết.
Bước 1: Đầu tiên, chọn Tệp -> Tuỳ chọn để mở cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo, chọn mục Lưu (1) và Copy liên kết tại vị trí lưu AutoRecover file (2).

Bước 3: Sau đó, quay lại tab Tệp và chọn Mở -> Gần đây -> Khôi phục Các bảng tính chưa lưu.

Bước 4: Tại đây, bôi đen toàn bộ liên kết và Click chuột phải, chọn Dán để dán liên kết đã Copy.

Bước 5: Giờ đây, chỉ cần tìm lại file AutoSave của Excel, thường có phần (Version…).

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cửa sổ Khôi phục Tài liệu sau khi mở file AutoSave.

Trong hướng dẫn này, Mytour sẽ hướng dẫn cách khôi phục Sheet đã bị xoá trên Excel. Chúc các bạn thành công!