Không có ai mua, Ford Mustang Mach-E giảm giá gần 2 tỷ đồng sau 2 năm quay lại Việt Nam
Một chiếc Ford Mustang Mach-E GT hiện đang được rao bán với mức giá thấp hơn gần 2 tỷ sau 2 năm quay lại Việt Nam, mặc dù chưa có người sử dụng và đã có chủ nhân.
Gần đây, một cửa hàng độc lập đã bắt đầu bán chiếc Ford Mustang Mach-E GT phiên bản 2021 với giá rẻ hơn gần 2 tỷ so với khi mới về Việt Nam, gây bất ngờ cho nhiều người. Giá này được xem là 'cắt giảm' so với một số cửa hàng khác đang bán với giá từ 3,5 đến 3,7 tỷ đồng.
Chia sẻ với Mytour, anh Nguyễn Duy - chủ cửa hàng đang bán chiếc xe - cho biết, chiếc xe điện CUV của Ford đang được bán với giá 3,3 tỷ đồng, trong khi giá xe khi mới về Việt Nam là 5,2 tỷ đồng. Thực tế, cửa hàng đang ghi nhận lỗ vì đến năm 2024, giá xe đã giảm 3 đời.
Trước đó, xe đã giảm giá nhiều lần nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân. Giá đã giảm xuống lần lượt là 4,5 tỷ đồng, 4 tỷ đồng và cách đây 2 tháng, giá đã giảm xuống khoảng 3,5 tỷ đồng
Ford Mustang Mach-E là mẫu xe điện đầu tiên của Ford, nhưng không được phân phối chính thức vì giá sau thuế cao. Xe ra mắt thị trường Mỹ từ năm 2019. Theo trang web chính thức của hãng xe tại Mỹ, giá khởi điểm của bản GT từ 59.995 USD (tương đương khoảng 1,46 tỷ VNĐ).
Theo thông tin từ Mytour, chiếc Ford Mustang Mach-E trong bài là chiếc đầu tiên về Việt Nam, được nhập khẩu bởi một đơn vị tư nhân. Hiện chỉ có 2 chiếc được nhập về. Chiếc còn lại thuộc sở hữu của một đại gia ở Sài Gòn. Chiếc đầu tiên vẫn chưa tìm được chủ nhân.
Mẫu xe này có kích thước chiều dài × rộng × cao là 4.739 × 1.881 × 1.621 mm, trục cơ sở là 2.984 mm. Với thiết kế coupe thể thao, xe được tô điểm bởi một số chi tiết sơn đen ở ngoại thất và màu vàng cam chủ đạo.
Phần mặt trước của xe không có lưới tản nhiệt truyền thống. Logo “ngựa hoang” của Mustang được đặt chính giữa và phát sáng. Đèn chiếu sáng LED thiết kế góc cạnh, với dải LED định vị đơn giản. Hốc gió và ốp cản trước sơn đen là điểm nhấn.
Bộ mâm của xe là loại đa chấu làm từ nhôm, kích thước 20 inch không giống với các mẫu xe điện khác trên thị trường. Phần trong nổi bật với hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao màu đỏ, kèm theo đĩa phanh lớn.
Không gian nội thất của chiếc Ford Mustang Mach-E GT này được thiết kế chủ yếu với tông màu đen, được điểm nhấn bằng đường chỉ khâu màu trắng. Bảng điều khiển được tinh giản với ít nút vật lý hơn, tích hợp vào màn hình trung tâm kích thước 15,5 inch được đặt dọc. Hệ thống điều hòa nằm ở phần dưới, phần trên sử dụng cho giải trí và một số chức năng khác.
Hệ thống âm thanh của xe là dòng cao cấp từ Bang & Olufsen, bao gồm 10 loa. Các công nghệ an toàn khác bao gồm hỗ trợ lái Co-Pilot 360, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, và phanh khẩn cấp tự động,…
Phiên bản GT của Mustang Mach-E được trang bị động cơ điện với bộ pin 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng đến cả hai động cơ điện ở cả trước và sau. Công suất tối đa là 480 mã lực và 860 Nm mô-men xoắn, đẩy xe từ 0 đến 100 km/h trong 3,7 giây.
Phạm vi hoạt động trong điều kiện lý tưởng là gần 500 km nhưng thực tế có thể lên tới 600 km. Khả năng sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong 45 phút.