Không ai như Toyota: Mỗi chiếc xe bán ra mang lại lợi nhuận ít hơn 5 lần so với Tesla vì phải gánh chịu đến 80% chi phí phụ trội cho nhà cung cấp, thậm chí còn kém cả một startup EV ở Trung Quốc

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao lợi nhuận trên mỗi chiếc xe của Tesla lại cao hơn Toyota?

Lợi nhuận của Tesla cao hơn Toyota nhờ vào chiến lược tập trung vào xe điện, trong khi Toyota phải phát triển cả xe xăng, xe điện và xe pin nhiên liệu, gây tăng chi phí.
2.

Tesla và Toyota có chiến lược sản xuất khác nhau như thế nào?

Tesla tập trung vào sản xuất xe điện cao cấp, giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận. Trong khi đó, Toyota áp dụng chiến lược đa dạng, phát triển cả xe xăng và xe điện, làm tăng chi phí và giảm lợi nhuận.
3.

Vì sao Toyota gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận từ mỗi chiếc xe?

Toyota gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận vì chiến lược đa dạng sản phẩm, chi phí nguyên vật liệu tăng cao và việc mở rộng sản xuất xe điện chưa đủ hiệu quả.
4.

BYD kiếm được bao nhiêu lợi nhuận trên mỗi chiếc xe bán ra?

BYD kiếm được từ 190.000 đến 200.000 yên lợi nhuận cho mỗi chiếc xe bán ra, vượt qua Toyota nhờ vào việc tự sản xuất pin và kiểm soát chất bán dẫn.
5.

Tại sao Toyota phải tăng sản lượng để duy trì cạnh tranh?

Toyota phải tăng sản lượng để tận dụng quy mô kinh tế, giảm chi phí và cải thiện khả năng cạnh tranh, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển mạnh.
6.

Toyota có kế hoạch gì để tăng cường sản xuất xe điện?

Toyota dự định mở rộng dòng sản phẩm xe điện, mặc dù đã trì hoãn do chiến lược đa dạng. Mẫu xe điện Lexus RZ hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trong mùa xuân này.