- Hàm AND trong Excel là gì? Cách sử dụng chi tiết hàm AND trong Excel
- Tạo bảng trong Excel một cách nhanh chóng chỉ với 3 bước đơn giản
Các trường hợp cần xóa dòng trống trong Excel
Khi bạn nhập thông tin bằng Excel, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng giữa các ô dữ liệu xuất hiện dòng trống mà không rõ nguyên nhân. Điều này không chỉ làm mất thẩm mỹ của bảng dữ liệu mà còn gây khó khăn khi kiểm tra dữ liệu.Mặc dù việc xuất hiện dòng trống trong Excel là khó chịu, nhưng việc xóa chúng một cách ngẫu nhiên không phải là giải pháp tốt. Vậy, khi nào bạn nên xóa dòng trống trong bảng tính Excel?- Dòng trống này không có công thức nào áp dụng.
- Các ô trống xuất hiện ngẫu nhiên trong dữ liệu, làm mất thẩm mỹ của bảng.
- Ô trống duy nhất xuất hiện do sao chép dữ liệu từ một trang tính khác.
Hướng dẫn 3 phương pháp xóa dòng trống, ô trống trong Excel
Xóa dòng trống trong Excel bằng phím tắt
Cách đầu tiên để xóa dòng trống trong Excel là sử dụng phím tắt. Bạn thực hiện như sau:
Bước 1:Mở bảng dữ liệu cần xóa ô trống > Trên thanh công cụ
nhấn tổ hợp phím Ctrl + G> Xuất hiện cửa sổ
Di chuyển đến> Bạn click vào ô
Đặc biệt. Bước 2:Cửa sổ
hiện ra > Nhấp vào ô
Ô trốngvà
nhấn OK. Bước 3:Sau đó, trên thanh điều hướng
chọn tab Trang chủ> Nhấp tiếp vào mục Xóa > Nhấn vào
Xóa các hàng của Bảngđể hoàn tất quá trình xóa dòng trống trong Excel.
Khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy sự biến mất của khoảng cách giữa ô 2 và 3 như sau:
Loại bỏ ô trống với lệnh Đi đến Đặc biệt trong Excel
Bước 1:Chọn khu vực dữ liệu trong bảng Excel mà bạn muốn xóa, để thực hiện điều này, hãy chọn toàn bộ dữ liệu bằng cách
nhấn Ctrl + A.Bước 2:Tiếp theo,
đi vào tab Trang chủtrên thanh điều hướng > Nhấp tiếp vào
mục Tìm & Chọn> Bấm vào tùy chọn
Đi đến Đặc biệt. Bước 3:Cửa sổ Đi đến Đặc biệt xuất hiện, bạn
lựa chọn vào mục Ô trống>
Nhấn OK. Bước 4:Cuối cùng, mọi người
hãy chọn vào tab Trang chủ> Bấm tiếp vào mục
Xóa> Và chọn vào ô
Xóa các Dòng Bảngđể thực hiện xóa những dòng trống.
Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, bạn sẽ nhận được kết quả như sau:
Loại bỏ dòng trống bằng bộ lọc
Bước 1:Trong thanh điều hướng của Excel, hãy chọn vào
mục Dữ liệu. Bước 2:Nhấp vào ô
Sắp xếp & bộ lọc>
Nhấp vào biểu tượng mũi tên lên >Chọn vào
ô Select All>
Chọn vào mục Blanks. Bước 3:Sau đó, trên thanh điều hướng
chọn tab Trang chủtrên thanh điều hướng >
Ấn vào lựa chọn Delete >Nhấp chọn tiếp vào
Xóa Dòng Trang Trongđã xong.
Kết quả sau khi thực hiện xóa dòng trong Microsoft Excel.
Tóm Tắt
Do đó, Mytour đã chia sẻ với các bạn 3 cách xóa dòng trống trong Excel một cách nhanh chóng và đơn giản chỉ qua vài bước. Hy vọng bài viết ngắn mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.
- Xem thêm về: Thủ thuật Windows, Thủ thuật excel cơ bản