Genesis, Hyundai và Kia tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu ở cả 2 hạng mục giá theo cuộc khảo sát mới nhất của J.D. Power, nhấn mạnh chất lượng ngày càng được nâng cao của các dòng xe Hàn Quốc trên toàn thế giới.
Trong tuần vừa qua, J.D. Power đã công bố kết quả phiên bản 2021 của cuộc nghiên cứu hàng năm về chỉ số trải nghiệm công nghệ (TXI) của họ, với những kết quả rất đáng chú ý. Theo đó, Genesis và Hyundai lần lượt đứng đầu ở 2 phân khúc giá cao và giá phổ thông tại khu vực Bắc Mỹ, trong khi Kia chỉ thua một chút so với các thương hiệu trong cùng tập đoàn.
J.D. Power phân loại TXI thành 4 hạng mục chính bao gồm tiện nghi, tự động, năng lượng và bền vững cùng với thông tin giải trí và kết nối. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ phản hồi của 110,827 chủ xe mua xe MY2021 trong 90 ngày đầu sở hữu, từ tháng 2 đến tháng 7 năm 2021.
Như đã đề cập, Genesis dẫn đầu ở phân khúc hạng sang, tiếp theo lần lượt là Cadillac, Volvo, BMW và Mercedes-Benz. Trong khi đó, top 5 của phân khúc phổ thông gồm Hyundai, Kia, Nissan, Subaru và GMC. Tính cả hai phân khúc, điểm số của Hyundai và Kia cũng chỉ thua top 5 thương hiệu hạng sang đã nêu trên.
Theo J.D Power, người sử dụng xe ở Bắc Mỹ đặc biệt và trên toàn thế giới nói chung đang lãng phí do chưa fully tận dụng công nghệ mà các hãng xe cung cấp, trong khi phải trả thêm nhiều tiền hơn (thể hiện qua giá trung bình tăng lên) để sở hữu xe, điều này cũng đúng với sự hiện diện của những công nghệ này.
Ngoài ra, cuộc khảo sát của J.D. Power còn chỉ ra một điểm đáng chú ý, đó là người sử dụng xe không sử dụng các tính năng công nghệ hiện đại một cách thường xuyên. Thường thì họ chỉ sử dụng các tính năng mà nhân viên đại lý đã giới thiệu hoặc hướng dẫn cho họ. Vì vậy, cách mà các đại lý hướng dẫn khách hàng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm công nghệ của người dùng.