Việc không bị ràng buộc bởi loại động cơ có thể cho phép Audi tự do thiết kế chiếc R8 tiếp theo với phong cách xe thể thao thực sự.
Thay vì thế, Audi tuyên bố trong tuần này rằng Audi R8 cùng dòng xe thể thao R series sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn điện. Mặc dù điều này làm buồn lòng các fan hâm mộ Audi R8, nhưng ít nhất khi quay trở lại với dòng xe thể thao Đức, hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại và ấn tượng hơn nhiều.
Audi hiện có một bộ khung thiết kế đặc biệt và cũng thực tế, lấy cảm hứng từ mô hình Audi Skysphere được ra mắt gần đây. Bỏ qua những tính năng 'giả tưởng' của mô hình này như việc kéo dài chiều dài cơ sở, mọi yếu tố từ thiết kế bên ngoài đến hệ thống truyền động điện 623 mã lực, 750 Nm mô-men xoắn đều không quá khó để Audi thực hiện trong thực tế.
Khái niệm Audi Skysphere.
Dựa vào ý tưởng từ Skysphere Concept và thế hệ R8 hiện tại, spdesignsest đã tự mình phác thảo ý tưởng về mẫu thiết kế mới của Audi R8. Việc không còn bị gò bó bởi động cơ giúp cho Audi có thể tự tin hơn trong việc thiết kế R8 tiếp theo với phong cách xe thể thao thực sự, thay vì bị hạn chế như trước. Tuy nhiên, việc có thể mang lại cho R8 hình dáng thấp, rộng như Skysphere hay không vẫn là một câu hỏi khó trả lời.
Ban đầu có những tin đồn cho rằng Audi R8 sẽ ra mắt thế hệ mới vào năm 2023, nhưng hãng xe Đức đã xác nhận rằng chúng ta sẽ phải đợi một thời gian nữa để thấy R8 mới, vậy nên việc chờ đợi cho đến năm 2024 - 2025 có vẻ hợp lý hơn.
Bên cạnh R8, Audi Skysphere cũng hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thiết kế cho nhiều dòng xe cỡ lớn khác của thương hiệu Ingolstadt trong tương lai, bao gồm cả A8/A8 điện toàn phần.