Với cùng một số tiền, bạn sẽ nhận được một sản phẩm toàn diện từ Samsung ViewFinity S9, thay vì chỉ một lựa chọn sản phẩm như trên Apple Studio Display.
Tại sự kiện CES 2023 diễn ra vào đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu màn hình 5K của mình có tên ViewFinity S9, sản phẩm đối đầu trực tiếp với màn hình 5K Apple Studio Display từng được giới thiệu trong năm 2022. Cùng với Apple và LG, màn hình 5K mới của Samsung giúp người dùng chuyên nghiệp có thêm sự lựa chọn trong phân khúc màn hình cao cấp này.
Mặc dù có cùng kích thước 27 inch với độ phân giải 5K (5120 x 2800 pixel) và mật độ điểm ảnh 218ppi, cùng có độ sáng tối 600 nits, nhưng Samsung ViewFinity S9 có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đối thủ về tính năng và công nghệ.
ViewFinity S9 có thiết kế sang trọng, cao cấp với phần khung viền vuông gọn gàng.
Trong khi Apple Studio Display chỉ là một màn hình đơn thuần và cần có kết nối với máy tính hoặc các thiết bị xử lý khác để trình chiếu nội dung, Samsung ViewFinity S9 được trang bị hệ điều hành TizenOS, tích hợp các dịch vụ như Prime Video, Netflix, YouTube và các dịch vụ cao cấp khác qua Smart Hub, giúp màn hình này có thể hoạt động độc lập. Đây là tính năng rất ít thiết bị đáp ứng được trên thị trường.
Một ưu điểm khác của ViewFinity S9 là webcam SlimFit với độ phân giải 4K, vượt trội hơn so với webcam 12MP tích hợp trong Apple Studio Display. Bên cạnh đó, do sử dụng đế gắn nam châm, webcam này có thể thay đổi linh hoạt vị trí khi màn hình xoay dọc hoặc trong các trường hợp sử dụng khác.
ViewFinity S9 chỉ có một lựa chọn màu bạc. Sản phẩm có chân đế hình chữ nhật bằng kim loại, có thể điều chỉnh độ cao và hỗ trợ nghiêng giúp người dùng tìm được góc nhìn tốt nhất, có thể xoay 90 độ giúp người dùng thuận tiện khi xem các tài liệu dài mà không cần phải cuộn
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của sản phẩm của Samsung lại nằm ở cách công ty mang sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Với mức giá tương tự là 1599 USD, khi lựa chọn Apple Studio Display, bạn chỉ nhận được một màn hình tiêu chuẩn và không có gì nữa – một cách bán hàng 'bán bia kèm lạc' mà Apple nổi tiếng để ép người dùng chọn các gói sản phẩm có giá cao hơn.
Hiện tại, Apple Studio Display được bán với giá khoảng 42 triệu đồng tại Việt Nam, nhưng nếu muốn có chân đế màn hình, bất kể là loại cố định hay xoay linh hoạt, bạn sẽ phải chi thêm từ 2 triệu đến gần 10 triệu đồng. Thậm chí nếu muốn có tấm phủ chống chói, bạn cũng phải trả thêm đến 7 triệu đồng.
Với kích thước và thông số tương đương, nhưng Samsung ViewFinity S9 đang làm cho Apple Studio Display trở nên kém cạnh hơn về giá và các tùy chọn sản phẩm.
Tuy nhiên, với Samsung ViewFinity S9, với mức giá chỉ khoảng 30 triệu đồng, bạn sẽ được sở hữu một thiết bị hoàn chỉnh với một màn hình cao cấp đã được trang bị sẵn mặt kính chống chói với chân đế có khả năng xoay hoặc nghiêng linh hoạt, không cần phải chi thêm tiền cho các tính năng này như đối thủ Apple.
Trong ViewFinity S9, Samsung còn tích hợp một engine cân chỉnh màu sắc giúp đảm bảo độ sáng và khả năng hiển thị hình ảnh chính xác hơn. Người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Samsung Smart Calibration trên điện thoại thông minh để điều chỉnh màu sắc trực tiếp trên thiết bị của mình.
Mặc dù 2 màn hình cao cấp này có các thông số kỹ thuật và chất lượng hiển thị tương đương, nhưng với mức giá hấp dẫn hơn và không bắt người dùng phải 'mua bia kèm lạc', Samsung ViewFinity S9 đang chiến thắng đối thủ Apple Studio Display.