Động Cơ 7 Xy-lanh Thường Xuất Hiện Trong Một Số Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Hoàn Toàn Vắng Bóng Trên Xe Hơi Phổ Thông.
Trong Lịch Sử Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu, Có Các Loại Động Cơ Với Số Xy-lanh Như 2, 3, 4, 5, 6 Hoặc 8. Ở Trên Cùng, Có Cả Các Động Cơ Có Số Xy-lanh Lớn Như 10, 12 Hoặc 16 Cũng Không Phải Là Hiếm. Tuy Nhiên, Không Có Bất Kỳ Hãng Xe Nào Tạo Ra Xe Hơi Thông Thường Sử Dụng Động Cơ 7 Xy-lanh. Tại Sao Lại Như Vậy?
Theo Giải Thích Của Drivetribe, Yếu Tố Vật Lý Và Kỹ Thuật Là Nguyên Nhân Chính Đằng Sau Việc Ô Tô Không Sử Dụng Động Cơ 7 Xy-lanh. Số Xy-lanh Thường Được Chọn Là Số Chẵn, Đặc Biệt Là Trong Trường Hợp Của Các Động Cơ Có Số Xy-lanh Lớn. Điều Này Được Thực Hiện Để Loại Bỏ Lực Đối Lập Tạo Ra Bởi Các Xy-lanh.
Nhờ Điều Này, Lực Tạo Ra Từ Khung Động Cơ Không Truyền Tới Phần Còn Lại Của Xe, Tạo Ra Một Trải Nghiệm Lái Êm Ái Hơn Cho Người Sử Dụng. Ngoài Ra, Điều Này Cũng Làm Cho Hoạt Động Của Động Cơ Trở Nên Mượt Mà Hơn, Mang Lại Trải Nghiệm Tốt Hơn Cho Người Lái.
Động Cơ Thường Được Ưu Tiên Có Số Xy-lanh Chẵn Để Tự Loại Bỏ Lực Phát Sinh Và Tránh Truyền Rung Ra Ngoài Khung Động Cơ.
Trái Ngược Với Điều Đó, Động Cơ Có Số Xy-lanh Lẻ Không Có Những Ưu Điểm Tương Tự. Có Lẽ Điều Phức Tạp Nhất Là Động Cơ 3 Xy-lanh Khi 3 Pít Tông Động Cơ Này Hoạt Động Với Chu Kỳ Khác Nhau Và Do Đó Không Triệt Tiêu Được Lực. Để Xử Lý Điều Này, Động Cơ Này Phải Sử Dụng Trục Cân Bằng.
Động Cơ 5 Xy-lanh, Với Sự Thêm Vào 2 Xy-lanh Mới, Có Một Số Chu Kỳ Trùng Lặp Và Do Đó Tạo Ra Sự Triệt Tiêu Lực. Audi Đã Từng Thành Công Rất Lớn Với Dòng Động Cơ Này.
Với Động Cơ 7 Xy-lanh, Lực Tạo Ra Tiếp Tục Đối Lập Và Triệt Tiêu Tự Nhiên Để Tạo Ra Sự Mượt Mà Và Giảm Rung Tốt Hơn. Tuy Nhiên, Một Động Cơ 7 Xy-lanh Chỉ Có Thể Đạt Hiệu Suất Tối Ưu Với Cấu Trúc Xy-lanh Thẳng Hàng. Cấu Trúc Này, Với 7 Xy-lanh, Đòi Hỏi Sự Sử Dụng Trục Khuỷu Cực Nặng Mà Không Thể Được Sử Dụng Lại Trên Bất Kỳ Động Cơ Nào Khác (Như Xe 8 Xy-lanh Sử Dụng Trục Khuỷu Xe 4 Xy-lanh) Và Do Đó Rất Đắt Đỏ.
Không Có Xe Thành Phẩm Nào Trên Thị Trường Sử Dụng Động Cơ 7 Xy-lanh Vì Ít Ưu Điểm Và Nhiều Nhược Điểm
Ngoài Ra, Cấu Trúc Này Cũng Không Mang Lại Được Sự Mượt Mà Cho Động Cơ 7 Xy-lanh Như Động Cơ 6 Hoặc 8 Xy-lanh. Tất Cả Những Yếu Tố Này Đều Làm Cho Không Có Hãng Xe Nào Sẵn Sàng Sản Xuất Động Cơ Như Vậy.
Mặc Dù Không Được Sử Dụng Trên Ô Tô, Nhưng Loại Động Cơ Này Đôi Khi Vẫn Xuất Hiện Trên Tàu, Máy Móc Nông Nghiệp Và Hàng Không.