Cửa sổ trời không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, tiện ích mà còn mang lại cảm giác sang trọng. Tuy nhiên, trải nghiệm mới chỉ mới bắt đầu, chủ xe nhanh chóng phải đối mặt với nhiều phiền toái.
Trong quá khứ, cửa sổ trời thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang. Nhưng hiện nay, trang bị này trở nên phổ biến trên các dòng xe phổ thông hạng B và C. Cửa sổ trời thường được trang bị cho phiên bản cao cấp, làm tăng giá trị của chiếc xe.
Không thể phủ nhận vẻ sang trọng, tính thẩm mỹ và sự thoải mái của những chiếc xe được trang bị cửa sổ trời. Xe ô tô có cửa sổ trời đã nhanh chóng trở thành xu hướng được người tiêu dùng Việt Nam chú ý.
Chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp đã mang theo nỗi lo khi mê xe có cửa sổ trời.
Theo thời gian, những khách hàng tiên phong 'đi đầu xu hướng' bắt đầu nhận ra những vấn đề từ trang bị đại diện cho sự sang chảnh này.
Xem thêm: Những kỹ năng cần có khi lái xe số tự động
Điểm 'magnetic' của rác và lá cây
Nhiều người thừa nhận, mặc dù chiếc ô tô có vẻ ngoại hình lấp lánh, nhưng sau vài năm sử dụng, số lần mở cửa sổ trời chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khi mua xe, hầu như ai cũng tưởng tượng đến hình ảnh gia đình mình thảnh thơi du lịch ngoại thành, nơi có cây xanh, mây trắng, và đồi núi thú vị. Cửa sổ trời được mở rộng để người trong xe có thể thoải mái hít thở không khí trong lành, hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên.
Chủ nhân xe ít sử dụng vì cửa sổ trời dường như hút mọi bụi bẩn.
Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn, không phải ai cũng có thời gian để đưa gia đình đi chơi thường xuyên. Chiếc xe chủ yếu di chuyển trong thành phố, nơi có nhiều bụi bẩn, nắng nóng. Đương nhiên, trong môi trường như vậy, không ai dám mở cửa sổ trời để hít thở đủ những thứ có hại cho sức khỏe.
Có lẽ bạn sẽ quan tâm: Tại sao nhiều người vẫn say mê xe số sàn?
Chưa tính đến việc đỗ xe còn gặp khó khăn vì có cửa sổ trời. Những người không tìm được chỗ đậu xe trong hầm thường phải đậu ngoại ô, đặc biệt là những người sống ở chung cư chật chội. Lá cây và rác thường đậu trên nóc xe. Mất công, mất buổi làm sạch khoang lái.
Khổ sở khi trời mưa to
Mỗi khi trời mưa, chủ xe phải lo lắng về nước mưa thấm vào, làm dơ, làm loang lỗ lớp nỉ bọc trần xe. Người sử dụng xe có cửa sổ trời thường xuyên phải vệ sinh lau chùi phần khe cửa, loại bỏ bụi bẩn, nước đọng, tránh gây ẩm, mục, mọt xe. Đưa xe đến thợ rửa, dùng vòi phun và lau chùi đơn giản không thể làm sạch hết mọi chi tiết ngóc ngách trong khe rãnh cửa sổ trời.
Nước mưa tràn qua lớp gioăng cao su trên cửa sổ trời làm ướt nội thất.
Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, chỉ một thời gian không chú ý, ô tô dễ gặp tình trạng kẹt cửa, các chi tiết cửa bị lão hóa, tắc đường dẫn nước, tốn tiền khắc phục. Mỗi lần như vậy phải tháo tất cả cụm chi tiết ra khỏi xe để vệ sinh, sửa chữa.
Có chủ xe quyết định dán băng keo hoặc dán tấm nhựa lớn để ngăn không cho nước mưa tràn qua lớp gioăng cao su nhưng đó chỉ là cách tạm thời. Phải chấp nhận 'sống chung với lũ'.
Cháy bùng trên đầu vì nắng nóng
Nắng nóng thực sự là thách thức đối với những người lái xe ô tô có cửa sổ trời. Trong những ngày nhiệt độ gần 40 độ C, mặc dù điều hòa hoạt động hiệu quả và toàn thân mát mẻ, nhưng đầu vẫn nóng như cháy bùng do ánh nắng mặt trời xuyên thẳng vào tấm kính trên nóc xe. Lái xe dưới trời nắng lâu, nhiều người bắt đầu phải đối mặt với đau đầu.
Nắng nóng là thử thách đối với những người sử dụng ô tô có cửa sổ trời.
Biện pháp thường được ưa chuộng nhất là dán phim cách nhiệt. Thậm chí có người còn đặt thêm lá carton vào nóc xe để giảm nhiệt, không màng đến sự hài hước khi biến chiếc xe thành chiếc xe thùng.
Tóm gọn: Ở những nơi có khí hậu mưa, nắng thất thường như Việt Nam, người mua ô tô cần cân nhắc khi chọn ô tô có cửa sổ trời. Không phủ nhận những yếu tố tốt đẹp cùng giá trị, đẳng cấp mà nó mang lại nhưng mọi thứ đều có hai mặt. Nếu không đủ tài chính, người dùng sẽ cảm nhận cái mất nhiều hơn cái được.
Nguồn ảnh: Internet