Làm không hợp thì nghỉ, không còn hứng thú nữa thì nghỉ, hoặc khi có định hướng công việc mới thì nghỉ, đó là những quan điểm bình thường và khá phổ biến hiện nay. Công ty cũng không ép buộc nhân viên phải gắn bó lâu dài, và pháp luật cũng chẳng cấm bạn nghỉ việc, tuy nhiên, khi đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn cũng cần có sự khéo léo, đừng nghỉ việc theo kiểu dứt áo ra đi, cắt đứt liên lạc.
- Gia đình gặp biến cố, phải chuyển nhà hoặc chăm sóc người thân ốm đau
- Gặp khó khăn về tài chính, cần tìm việc mới gấp
- - Muốn phát triển trong lĩnh vực công việc mới có hứng thú
Hậu quả khi nghỉ việc theo kiểu dứt áo ra đi
Nghỉ việc đột ngột, đột xuất vì lý do gia đình hoặc thay đổi định hướng công việc có thể duy trì mối quan hệ tốt với công ty và đồng nghiệp cũ. Nhưng nếu nghỉ việc một cách quyết liệt, đột ngột và cắt đứt liên lạc, sẽ gây ra nhiều tác hại
- - Mất đi mối quan hệ với đồng nghiệp ở công ty cũ vì cách nghỉ việc không lịch sự
- Tạo ác cảm trong mắt cấp trên và ban lãnh đạo công ty
- Khó trả lời khi phỏng vấn xin việc ở công ty mới
- Tạo thói quen xấu khi nghỉ việc sau này
Cách nghỉ việc một cách khôn ngoan, duy trì mối quan hệ tốt
Nếu không thể chào tạm biệt đồng nghiệp vì mâu thuẫn, hãy giữ thái độ bình tĩnh và lịch sự
Khám phá lý do tại sao không nên nghỉ việc một cách abrupt, và hy vọng bạn rút ra được bài học!