
Có thể nói rằng nguồn cảm hứng lớn nhất đằng sau trò chơi hành động RPG Stellar Blade sắp tới trên PS5 không phải là lối chơi của Nier Automata hoặc tinh thần của manga khoa học viễn tưởng kinh điển Gunnm những năm 90, mà là một sự kiện để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của đạo diễn Kim Hyung Tae.
Nói chuyện với PlayStation.Blog, Kim nói việc chứng kiến các tài xế taxi đình công đã thúc đẩy ông nghiên cứu vào những gì xác định chúng ta là con người cho chủ đề cốt lõi của Stellar Blade.
'Cuộc đình công bùng nổ khi các công nghệ cho xe tự lái bắt đầu tiến triển, gần như gợi ý về việc triển khai các ô tô tự lái trong tương lai gần,' ông nói. 'Điều này gây nên nỗi sợ hãi trong tài xế taxi rằng những công nghệ này cuối cùng sẽ thay thế và thay thế công việc của họ.'
'Khi tôi theo dõi họ đình công, tôi tự hỏi tôi sẽ làm gì nếu điều này xảy ra với tôi, nếu một ngày nào đó con người bị hoàn toàn thay thế bởi một cái gì đó không phải là con người. Đây là nơi chủ đề cho Stellar Blade bắt nguồn. Dù vậy, sự tập trung của trò chơi không nên là ở đó; chúng tôi đã cố gắng tạo ra một trò chơi phiêu lưu hành động mà người chơi có thể tận hưởng khi họ theo dõi câu chuyện của Eve.'

Ở nơi khác trong cuộc phỏng vấn, Kim đào sâu vào phong cách manga khoa học viễn tưởng thập niên 80 và 90 của Stellar Blade, đề cập đến việc manga của Yukito Kishiro, Gunnm, đứng cao hơn so với những người khác về nguồn cảm hứng, điều mà bạn có thể nhận ra nếu bạn đã xem bộ phim chuyển thể của nó Alita: Battle Angel.
Gameplay là một chủ đề khác mà nổi lên. Kim đã trước đây đã đề cập Sekiro, Bayonetta, và đặc biệt là Nier Automata là nguồn cảm hứng, tuy nhiên ở đây ông thêm rằng mục tiêu là tạo ra một cái gì đó dễ tiếp cận mà vẫn đòi hỏi suy nghĩ - không chỉ là việc nhấn nút mù quáng.
'Chúng tôi đã thiết kế trò chơi để mọi người đều có thể tận hưởng hành động trong Steller Blade,' Kim nói. 'Nhưng chúng tôi không muốn nó là một trò chơi mà người chơi đơn giản là tấn công kẻ thù một cách quyết liệt và thực hiện combo chống lại họ. Quan trọng là người chơi quan sát chặt chẽ các phong trào của kẻ thù và nắm bắt luồng chiến đấu để phản ứng phù hợp.'
Ngoài ra, Stellar Blade sẽ ra mắt với ba chế độ hiệu suất để giúp bạn tận dụng tối đa hiệu suất của trò chơi chặt chém trên PS5, với tùy chọn nổi bật nhất đảm bảo trò chơi chạy ở độ phân giải 1440p và 60fps. Đối với Kim, 'tốc độ khung hình là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với các trò chơi hành động.' Vì vậy, bạn sẽ nhận được ba chế độ để hỗ trợ chính xác đó - Chế độ hiệu suất, Cân bằng và Chế độ Độ phân giải. Nếu bạn quan trọng về tốc độ khung hình, chế độ hiệu suất hỗ trợ trò chơi ở độ phân giải 1440p và 60fps, trong khi chế độ cân bằng nhắm tới 50-60fps ở độ phân giải 4K.
Giám đốc kỹ thuật Lee Dong Gi bổ sung rằng Chế độ Độ phân giải là lựa chọn cho 'những người muốn tận hưởng đồ họa đẹp,' vì nó thực hiện ở tốc độ khung hình 30fps cho độ phân giải 4K. 'Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ chọn chế độ phù hợp nhất với họ để tối đa hóa trải nghiệm của mình,' ông kết luận.
Mặc dù Stellar Blade không được phát hành cho đến cuối tháng này vào ngày 26 tháng 4, phiên bản demo cung cấp cái nhìn hứa hẹn về hiệu suất, được đánh giá cao trong phân tích công nghệ vì hiệu suất 60 FPS xuất sắc và các chế độ độ phân giải 4K.
Đạo diễn của Stellar Blade khuyên người chơi nên cho Eve mặc quần áo thực sự 'càng nhiều càng tốt' trong trò chơi hành động RPG, thay vì 'Bộ đồ da' không phù hợp cho mọi lứa tuổi.