Một số mẫu điện thoại đang có sẵn tại Mytour:
Facebook Messenger hiện đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất. Tuy nhiên, nếu một ngày bạn đột ngột không thể cài đặt được Messenger, phải làm thế nào? Hãy tham khảo ngay 9 cách dưới đây!
Từ ngày 01/10/2022 - 31/10/2022, đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại Mytour: “Phone mới giá mời - Ưu đãi ngập trời”. Nhấn vào banner để biết thêm thông tin chi tiết!

Bài viết này hướng dẫn bằng tiếng Việt (bao gồm cả phần giao diện và hướng dẫn bằng chữ). Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng tiếng Anh, bạn có thể tham khảo cách chuyển đổi ngôn ngữ từ Anh sang Việt như sau:
Hướng dẫn cách thay đổi ngôn ngữ từ Anh sang Việt trên máy Android.
- Hướng dẫn thực hiện trên OPPO Reno, các máy Android khác có thể có giao diện khác nhau nhưng các bước tương tự.
- Đọc và thực hiện 9 cách dưới đây theo thứ tự.
- 9 phương pháp này cũng có thể áp dụng khi gặp lỗi cài đặt với các ứng dụng khác như YouTube, Facebook,...
1. Kiểm tra kết nối mạng
Đầu tiên, hãy kiểm tra kết nối mạng. Đảm bảo bạn đã bật Wifi và kết nối vào một mạng Wifi đủ mạnh.
Nếu bạn sử dụng data 3G/4G, hãy kiểm tra xem bạn đã sử dụng hết dung lượng chưa.
2. Xóa dữ liệu (data) và bộ nhớ đệm (cache) của CH Play

Bước 1: Mở phần Cài đặt > Chọn Ứng dụng và thông báo > Chọn Cửa hàng Google Play.
Nếu bạn không thấy CH Play theo cách trên, hãy chọn Xem tất cả ứng dụng > Chọn Cửa hàng Google Play.

Mở thông tin ứng dụng
Bước 2: Chọn Bộ nhớ và bộ nhớ đệm > Nhấn Xóa bộ nhớ và Xóa bộ nhớ đệm.

Thực hiện việc xóa bộ nhớ và bộ nhớ đệm
3. Khởi động lại thiết bị
Để khởi động lại thiết bị, bạn chỉ cần giữ nút nguồn > Khởi động lại.
Nếu máy bạn không có lựa chọn Khởi động lại, hãy chọn Tắt nguồn > Giữ nút nguồn để khởi động lại máy.
4. Kiểm tra dung lượng trống trên máy
Khi bạn không thể cài đặt ứng dụng nào đó, có thể máy bạn không có đủ dung lượng để cài. Hãy kiểm tra dung lượng trống bằng cách vào Cài đặt > Bộ nhớ.

Kiểm tra dung lượng trống trên máy
5. Kiểm tra thẻ nhớ microSD (nếu có)
Thẻ nhớ có thể gây sự cố khiến ứng dụng không cài đặt được. Nếu máy bạn có thẻ nhớ, hãy thử rút thẻ ra và đặt lại vào máy.
6. Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm của trình quản lý tải xuống
Bước 1: Mở phần Cài đặt > Chọn Ứng dụng và thông báo > Chọn Trình quản lý tải xuống.
Bước 2: Chọn Bộ nhớ và bộ nhớ đệm > Nhấn Xóa bộ nhớ và Xóa bộ nhớ đệm.
Bước 3: Mở CH Play và thử tải lại ứng dụng.
Lưu ý: Đối với các mẫu máy không có Trình quản lý tải xuống, bạn hãy thử xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm của Cửa hàng Google Play và Dịch vụ của Google Play (xem mục 2).
7. Gỡ và cài đặt lại bản cập nhật CH Play
Bước 1: Mở phần Cài đặt > Chọn Ứng dụng và thông báo > Chọn Cửa hàng Google Play.
Nếu không thấy CH Play bằng cách trên, hãy chọn Xem tất cả ứng dụng > Chọn Cửa hàng Google Play.

Vào thông tin ứng dụng
Bước 2: Chọn biểu tượng 3 chấm > Gỡ cài đặt cập nhật > Khi hộp thoại hiện lên, nhấn OK.

Gỡ cài đặt cập nhật của CH Play
8. Kiểm tra cập nhật hệ thống
Để kiểm tra cập nhật hệ thống, vào Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống.
9. Xóa và đăng nhập lại tài khoản Google
Để xóa tài khoản:
Bước 1: Mở Cài đặt > Tài khoản.

Vào cài đặt tài khoản
Bước 2: Chọn tài khoản muốn xóa > Xóa tài khoản.

Xóa tài khoản Google
Để thêm tài khoản mới:
Bước 1: Vào Cài đặt > Tài khoản.

Vào cài đặt tài khoản
Bước 2: Lựa chọn Thêm tài khoản > Google > Theo hướng dẫn trên màn hình.

Thêm tài khoản Google
Hi vọng với 9 phương pháp trên, bạn sẽ có thể cài đặt lại Messenger. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!
Một số mẫu điện thoại Android đang được bán tại Mytour