Cụ thể, nhà phát triển của Diablo 4 cho rằng việc game thủ dành thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành nội dung là hợp lý.
Với các nhà phát triển trò chơi điện tử, việc duy trì động lực cho game thủ là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, Diablo 4 lại có cách tiếp cận khác, khuyến khích game thủ nghỉ ngơi khi cảm thấy chán chường.
Phó giám đốc Joseph Piepiora đã khuyên game thủ nên nghỉ ngơi sau khi hoàn thành mục tiêu quan trọng và chia sẻ rằng đội ngũ phát triển sẽ làm tương tự. Người chơi cũng có thể quay lại khi có bản cập nhật mới ra mắt.
Mặc dù ý tưởng của Joseph có thể gây tranh cãi, nhưng thực chất đã có nhiều trò chơi áp dụng cách tiếp cận này. Tuy nhiên, với Diablo 4, việc không cập nhật nội dung mới sau cốt truyện chính là một vấn đề lớn.
Khuyên người chơi nghỉ ngơi sau khi hoàn thành các mục tiêu cao cấp có vẻ dễ dàng, nhưng với Diablo 4, điều này đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn. Blizzard có thể cần xem xét việc cập nhật thêm nội dung để giữ chân người chơi.