Khu triển lãm hay còn gọi là showroom là một khu vực lớn, có thể là độc lập hoặc liên hoàn, được sử dụng để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm để bán, chẳng hạn như ô tô, xe máy, đồ nội thất, thiết bị gia đình, thảm hoặc quần áo. Nó cũng có thể là nơi tổ chức các hoạt động giải trí hoặc các chương trình đặc sắc. Mặc dù được gọi là 'khu' nhưng nó có thể là một tòa nhà riêng biệt hoặc một phòng trong một tòa nhà khác như văn phòng, cao ốc, nhà chọc trời,...
Tính năng
Những địa điểm nổi bật nhất trên thế giới cho các khu triển lãm trong lĩnh vực này bao gồm Champs Elysees ở Paris và Đại lộ số 5 ở New York. Khu triển lãm cũng có thể là cửa hàng bán lẻ của một công ty, nơi các sản phẩm được bày bán trong không gian do thương hiệu hoặc công ty thiết kế. Một khu triển lãm cũng có thể là nơi để các nhà buôn trưng bày thời trang cho các cửa hàng bán lẻ của mình. Một trong những showroom lớn nhất thế giới, với diện tích lên đến 73,000 m², là Showroom BMW Munich, còn được gọi là BMW Welt.
Một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm được sử dụng hàng ngày, trong khi những cửa hàng khác chỉ hoạt động khi có sự kiện cụ thể. Trong một số trường hợp, showroom có thể được cho thuê cho nghệ sĩ biểu diễn. Tại các thủ đô thời trang như New York, Paris, Milan hay London, có thể tìm thấy các khu triển lãm tạm thời.
Những khu vực này có thể được thuê theo ngày hoặc tuần để tổ chức triển lãm trong thời gian ngắn. Một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm tạm thời được quản lý bởi các cơ quan tổ chức sự kiện. Khu triển lãm tạm thời cũng có thể là cửa hàng Pop-Up hoặc cửa hàng bán lẻ ngắn hạn.
- Khu triển lãm quốc gia Jeu de Paume
- Cửa hàng bách hóa
- Quầy bán hàng
- Tiệm tạp hóa