
Ngoài việc tập trung vào nội dung và kịch bản, việc chọn khung giờ đăng TikTok phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng lên xu hướng cho video của bạn. Nếu bạn chưa biết nên chọn khung giờ nào, hãy cùng Mytour tìm hiểu các khung giờ “lý tưởng” thông qua bài viết dưới đây!
Khung giờ đăng TikTok là gì?
Khung giờ đăng TikTok, hay còn gọi là “khung giờ vàng”, là thời điểm có nhiều người dùng trực tuyến nhất trên TikTok. Đăng video vào khung giờ này giúp bạn tiếp cận được đông đảo người dùng hơn, từ đó tăng lượt xem và tương tác cho video của bạn. Với lượt view và tương tác cao, video sẽ nhanh chóng lên xu hướng và mang lại nhiều lợi thế cho bạn.
Sau khi thịnh hành với nhiều trend nổi bật, TikTok đã trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Do đó, việc tạo nên một video lên xu hướng sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả việc nổi tiếng và thu được các hợp đồng quảng cáo, PR từ các thương hiệu.

Trong đó, khung giờ vàng là một yếu tố quan trọng giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng và tiếp cận với nhiều người xem. Đây là thời điểm TikTok có lượng truy cập và số người dùng trực tuyến cao nhất trong ngày.
Khi đăng nội dung trong khung giờ này, bạn có thể tăng cơ hội tiếp cận và thu hút nhiều lượt tương tác từ cộng đồng người dùng. Tuy nhiên, mỗi nội dung sẽ có đối tượng mục tiêu riêng, vì vậy khung giờ đăng TikTok cũng có sự khác biệt theo từng kênh và vùng miền khác nhau.
Tầm quan trọng của khung giờ đăng TikTok
TikTok có tiềm năng trở thành một kênh kiếm tiền rất lớn nếu bạn biết cách khai thác. Dưới đây là những tiềm năng của TikTok và tầm quan trọng của việc đăng TikTok vào các khung giờ thích hợp mà bạn có thể tham khảo:
Tiềm năng của TikTok
Theo Hootsuite, trung bình mỗi người dùng Android dành gần 20 giờ mỗi tháng cho ứng dụng TikTok trong năm 2022. Số liệu này đã tăng 47% so với năm 2020, khi người dùng chỉ dành 13.3 giờ mỗi tháng cho TikTok. Về thời gian sử dụng, TikTok và Facebook đứng ở vị trí thứ 2, với 23.7 giờ sử dụng mỗi tháng, vị trí đầu tiên vẫn là WhatsApp.

Hiện nay, TikTok đã có hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động trên nền tảng này. Với số lượng người dùng lớn như vậy, TikTok mở ra tiềm năng tiếp cận một lượng khán giả rất lớn. Bằng cách đưa một video lên xu hướng, bạn sẽ nhanh chóng được biết đến và tận dụng lợi thế tuyệt vời mà nền tảng này mang lại.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều này, thậm chí có những người mất nhiều năm liền vẫn không thể có một video lên xu hướng. Bởi vì để có một video lên xu hướng là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: tần suất đăng bài thường xuyên, nội dung mới lạ, độc đáo, hình ảnh và âm thanh hấp dẫn, khung giờ đăng TikTok phù hợp và cả một chút may mắn.
Tầm quan trọng của khung giờ đăng TikTok
Như vậy, có thể thấy rằng, khung giờ đăng bài trên TikTok cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc đưa video lên xu hướng. Nếu bạn biết cách tận dụng yếu tố này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và gia tăng lượt tương tác, thậm chí đạt được triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, không phải kênh nào cũng có thể áp dụng cùng một khung giờ. Bạn cần nghiên cứu thời gian phù hợp với kênh của mình – tức là thời điểm có nhiều người xem trực tuyến nhất.
Khi bài đăng của bạn thu hút được nhiều lượt xem và tương tác, nó sẽ nhanh chóng lên xu hướng và nằm trong top phổ biến của TikTok. Lúc này, bạn sẽ xây dựng được thương hiệu cá nhân và có cơ hội phát triển để tạo ra nhiều xu hướng khác.
Khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất năm 2023
Được xuất hiện trong đề xuất “For You Page” của TikTok là một điểm cộng đặc biệt mà mọi TikToker, nhà sáng tạo nội dung đều mơ ước. Để tăng cơ hội xu hướng và hiển thị trên mục này, bạn cần đầu tư vào nội dung, chất lượng âm thanh, hình ảnh và đăng tải vào khung giờ vàng trên TikTok.
Dưới đây là những khung giờ đăng Tiktok hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo. Thông thường, các khung giờ thu hút nhiều tương tác nhất là từ 6 – 10 giờ sáng và 7 – 11 giờ tối. Thời gian đăng TikTok dưới đây được thống kê dựa trên những thử nghiệm và phân tích từ 30.000 bài đăng của Hootsuite.

Khung giờ đăng Tiktok thu hút tương tác cao nhất trong một tuần
Thứ | Thời gian |
Thứ Hai |
|
Thứ Ba |
|
Thứ Tư |
|
Thứ Năm: |
|
Thứ Sáu |
|
Thứ Bảy |
|
Chủ nhật |
|
Khung giờ ít thu hút tương tác nhất trên Tiktok
Thứ | Thời gian |
Thứ Hai | 11:00 AM – 09:00 PM |
Thứ Ba | 10:00 AM – 12:00 AM |
Thứ Tư | 09:00 AM – 10:00 PM |
Thứ Năm: | 01:00 PM – 06:00 PM |
Thứ Sáu | 4:00 PM – 4:00 AM |
Thứ Bảy | 12:00 AM – 6:00 PM |
Chủ nhật | 5:00 PM – 6:00 AM |
Cách chọn thời điểm phù hợp để đăng Tiktok
Mặc dù các khung giờ được đề cập trước đó là thời điểm lý tưởng để đăng nội dung và tiếp cận nhiều người dùng hơn, nhưng nếu bạn đã sử dụng Tiktok trong một thời gian dài, bạn nên tự mình nghiên cứu và xác định thời điểm phù hợp nhất với kênh của mình. Để làm điều này, bạn có thể truy cập vào TikTok Analytics trên tài khoản của mình.
Phân tích hoạt động thu hút nhiều tương tác nhất trên Tiktok
Đầu tiên, hãy tìm hiểu xem nội dung nào thu hút nhiều người xem nhất trong khán giả mục tiêu của bạn. TikTok Analytics là một công cụ hữu ích để bạn có thể phân tích hiệu quả đăng tải nội dung và cung cấp thông tin chi tiết về lượt xem và tương tác trong từng khung giờ.

Tại TikTok Analytics, bạn truy cập vào mục 'Lượt xem' để có cái nhìn tổng quan về các khung giờ thu hút nhiều lượt tương tác nhất trên tài khoản của bạn. Để phân tích chi tiết hơn, bạn cần chuyển sang sử dụng tài khoản TikTok Pro.
Nghiên cứu khung giờ đăng Tiktok của các đối thủ
Chỉ phân tích nội dung trên trang của bạn là chưa đủ. Bạn cần tham khảo thêm lịch đăng bài của các đối thủ trong cùng lĩnh vực để có cái nhìn toàn diện hơn. Hãy tìm hiểu các kênh đang hoạt động trong cùng lĩnh vực và hướng tới đối tượng khán giả mục tiêu tương tự, sau đó phân tích lịch đăng bài và thời gian đăng bài phổ biến nhất của họ.

Nếu bạn nhận thấy họ thường đăng nội dung vào một số ngày hoặc khung giờ nhất định và thu hút nhiều lượt xem, tương tác, bạn có thể áp dụng thử cho lịch đăng bài của bạn. Trong quá trình này, đừng quên lựa chọn, phân tích và tạo lịch đăng bài phù hợp với bạn!
Theo dõi thời gian trực tuyến của đối tượng khán giả bạn hướng đến
Bất kỳ kênh Tiktok nào cũng sẽ tập trung vào một hoặc vài khía cạnh riêng, hướng đến một nhóm đối tượng khán giả cụ thể. Việc xác định đúng đối tượng khán giả là rất quan trọng vì họ sẽ tương tác với nội dung của bạn. Khi có nhiều lượt xem và tương tác, nội dung của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trong gợi ý “For your page”.

“For your page” là gợi ý hiển thị mà thuật toán Tiktok tạo ra từ các tương tác và hoạt động của người dùng trên ứng dụng. Những nội dung trong gợi ý này (bao gồm các video mới đăng) thường thu hút sự chú ý và có lượt xem, tương tác cao.
Do đó, sau khi xác định đối tượng khán giả mục tiêu, bạn nên nghiên cứu thời gian họ online nhiều nhất và điều chỉnh lịch đăng nội dung phù hợp.
Thay đổi linh hoạt khi cần thiết
Số lượng tài khoản sử dụng Tiktok luôn tăng, mang lại cơ hội phát triển lớn cho các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến sự thay đổi trong hành vi người dùng và sự xuất hiện của nhiều xu hướng mới. Để cải thiện trải nghiệm người dùng, Tiktok thường xuyên cập nhật thuật toán và tính năng mới trên nền tảng mạng xã hội của họ.

Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật tin tức mới và thay đổi, điều chỉnh lịch đăng bài phù hợp với xu hướng thị trường. Đồng thời, hãy theo dõi số liệu và hiệu suất của trang một cách kỹ lưỡng để phát hiện nhanh chóng bất kỳ thay đổi bất thường nào.
Lưu ý quan trọng về khung giờ đăng Tiktok
Ngoài những thông tin trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để đưa nội dung của mình nhanh chóng lên xu hướng và đạt mốc triệu lượt xem:
Đừng đăng quá nhiều bài viết trong cùng một khung giờ
Phân tích, nghiên cứu và chọn lựa thời điểm phù hợp để đăng bài trên khung giờ vàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và đăng quá nhiều bài viết trong cùng một khung giờ trên nền tảng này.

Vì lý do đó, khán giả có thể bỏ qua một số bài viết của bạn – dù chúng có nội dung rất hấp dẫn và thú vị. Thay vào đó, bạn nên phân chia thời gian và đăng tải bài viết một cách hợp lý trong từng khung giờ nhất định.
Không cần ràng buộc với khung giờ đăng Tiktok
Bạn có thể linh hoạt và đăng bài vào bất kỳ thời điểm nào bạn muốn (không nhất thiết phải là vào khung giờ vàng) miễn là nội dung của bạn có các yếu tố sau:
- Chiến lược tăng tần suất đăng bài.
- Tham gia các thử thách.
- Bắt kịp xu hướng, trào lưu.
- Sử dụng hashtag phổ biến, phù hợp với xu hướng.
- Hợp tác với các TikToker, KOL hay những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng.
- Tương tác với các bài đăng từ các kênh khác.
- Khám phá thuật toán mới nhất của TikTok.
- Tạo ra nội dung độc đáo, sáng tạo và chưa từng có.

Trên đây là các khung giờ đăng TikTok lý tưởng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để nội dung của bạn nhanh chóng lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, đừng quên rằng nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, hãy tập trung vào việc sản xuất nội dung chất lượng và kết hợp với các yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người xem, bạn nhé!