Kia EV6 có độ trung thực hoạt động lên đến 91%, vượt xa Audi Q4 e-tron với chỉ 78%.
Mat Watson từ Carwow tự thử nghiệm các mẫu xe điện hàng đầu như Ford Mustang Mach E, Audi Q4 e-tron, BMW iX3, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Skoda Enyaq iV để xác minh phạm vi hoạt động công bố.
Kiểm tra diễn ra chủ yếu trên đường cao tốc, mô phỏng điều kiện khắc nghiệt cho xe điện. Mỗi xe khởi đầu từ pin đầy và kết thúc khi hết năng lượng.
Mẫu xe | Quãng đường (km) | Hiệu suất | Tiêu hao (kWh/100km) |
---|---|---|---|
Kia EV6 | 439 | 91% | 16,8 |
BMW iX3 | 414 | 91% | 17,3 |
Skoda Enyaq iV | 425 | 87% | 18,3 |
Mustang Mach-E | 367 | 83% | 16,8 |
Hyundai Ioniq 5 | 381 | 83% | 18,3 |
Audi Q4 e-tron | 377 | 78% | 19,4 |
Ford Mustang Mach-E, với pin nhỏ nhất, chỉ đi được 365 km sau mỗi lần sạc, nhưng với độ trung thực cao hơn, đạt 83% so với 78% của Audi Q4 e-tron.
Audi Q4 e-tron dừng lại sau khi đi 374 km, Hyundai Ioniq 5 với 379 km, đạt 'độ trung thực' 83%. Skoda Enyaq iV có 422 km và 87% hiệu suất - Ảnh 10.
BMW iX3 với 411 km và Kia EV6 hoàn thành 91% quãng đường nhà sản xuất công bố. Tiêu hao điện năng của Kia EV6 là 16,8 kWh/100 km, thấp hơn BMW iX3 với 17,3 kWh/100 km.
Audi Q4 e-tron có hiệu suất kém nhất và tiêu thụ năng lượng cao nhất trong các mẫu xe kiểm tra.
Carwow đã trước đây kiểm tra quãng đường thực tế của Renault Zoe, Vauxhall Corsa e, Volkswagen e-Up, Peugeot e-208, Mini Electric và Honda e. Mini Electric và Volkswagen e-Up vượt xa so với quãng đường công bố, còn Peugeot e-208 thấp nhất với 74%.
Tesla Model 3, Kia e-Niro, Jaguar I-PACE, Nissan Leaf, Audi e-tron, và Mercedes EQC từng được Carwow kiểm tra. Kia EV6 tiếp tục là mẫu xe đáng tin cậy nhất, trong khi Tesla Model 3 và Mercedes EQC là kém nhất.