'Cần gì tốn tiền phát triển xe xăng tốc độ cao mới khi xe điện đã làm rất tốt mảng này?' là quan điểm của thương hiệu Hàn Quốc về tình trạng của Kia Stinger và EV6.
Kia Stinger không còn được đánh giá cao như một mẫu xe thể thao do sự chuyển đổi thị trường sang SUV, dẫn đến sự ra đời của SUV thể thao bên cạnh những mẫu xe như Chevrolet Camaro.
Hiện tại, một dấu hiệu từ Hàn Quốc đã đánh dấu sự kết thúc cho tương lai của Kia Stinger khi nhà máy Sohari, Gwangmyeong nơi xe được lắp ráp sẽ được nâng cấp để sản xuất xe điện và hybrid.
Kia Stinger chưa bao giờ đạt doanh số cao nhưng luôn được các chuyên gia và người mua đánh giá cao.
Thêm vào đó, tại triển lãm Los Angeles 2021 đang diễn ra tại Mỹ, giám đốc thiết kế của Kia Karim Habib đã xác nhận với tờ Autocar rằng họ 'sẽ giữ lại tinh thần của Stinger với ứng viên kế thừa ‘huyết thống GT’ phù hợp nhất là EV6' và họ 'sẽ sớm ra mắt phiên bản thể thao GT cho EV6'.
Do đó, 100% Kia sẽ không còn sản xuất một mẫu sedan/coupe thể thao đích thực mà sẽ tập trung vào phân khúc SUV hiệu suất cao – một lựa chọn hợp lý trong bối cảnh thị trường hiện nay.
Kia Stinger được giới thiệu lần đầu dưới dạng mẫu concept vào năm 2011 trước khi được chấp thuận và hoàn thiện vào năm 2017. Đây là dòng xe đầu tiên của Kia đánh dấu bước chuyển từ 'xe giá rẻ' lên tầm bán sang (cùng với sự ra đời sau này của Telluride) hiện tại.
Hiện tại, Kia Stinger có 2 phiên bản động cơ là V6 3.3L tăng áp kép có công suất 368 mã lực và 2.5L 4 xy-lanh có công suất 300 mã lực. Xe dự kiến sẽ tiếp tục được bán cho đến đầu năm 2023 trước khi ngừng sản xuất.