Theo số liệu từ VAMA, Kia Sportage đã bán được 744 xe trong tháng 7, đứng đầu trong phân khúc CUV cỡ C.

Xuất hiện trên thị trường từ tháng 6, Kia Sportage đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Việt Nam. Theo thống kê từ VAMA, Kia Sportage đã bán được 744 xe trong tháng 7, vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Trong khi đó, Hyundai Tucson chỉ đạt 653 xe trong cùng kỳ. Sự khan hiếm hàng đã khiến cho giá của mẫu xe này tăng đáng kể tại các đại lý.
'Vương quốc doanh số' Mazda CX-5 chỉ bán được 613 xe trong tháng 7. Các mẫu xe khác như Mitsubishi Outlander và Honda CR-V lần lượt đạt 302 xe và 535 xe.
Sự tăng trưởng của Kia Sportage được giới chuyên gia đánh giá là kết quả của chất lượng sản phẩm và tình trạng khan hàng của các đối thủ. Kia Sportage không tham gia vào việc đội giá, điều này đã tạo ra sự ổn định trong thị trường.

Kết thúc tháng 7, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với tổng doanh số 8.410 xe. Theo nhân viên bán hàng, không có chương trình giảm giá tiền mặt cho Mazda CX-5 trong tháng 8, thay vào đó, khách hàng mua mới sẽ nhận được một số phụ kiện tùy theo từng đại lý.
Honda CR-V đứng ở vị trí thứ hai với doanh số 6.402 xe. Trong tháng 8, dòng xe này đang được ưu đãi với cả tiền mặt và phụ kiện trị giá hàng trăm triệu đồng.
Sự khan hiếm nguồn cung dẫn đến việc tăng giá xe, Hyundai Tucson chỉ đạt doanh số thứ ba với 4.492 xe bán ra trong 7 tháng vừa qua.
Mitsubishi Outlander đứng cuối cùng với doanh số 2.988 xe.
Kia Sportage đã gia nhập thị trường, tạo ra sự cạnh tranh mới trong phân khúc CUV. Với đánh giá tích cực về trải nghiệm lái, thiết kế và công nghệ, Kia Sportage được dự đoán sẽ tạo áp lực đáng kể đối với các đối thủ.
Phân khúc CUV là một trong những thị trường cạnh tranh sòng phẳng tại Việt Nam, với nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Trong năm nay, Ford Territory sẽ gia nhập vào danh sách lựa chọn của người tiêu dùng.