Dưới đây là 7 mẫu kịch bản tất niên cuối năm dành cho các công ty, mỗi kịch bản được chuẩn bị cẩn thận để mang lại những lựa chọn tốt nhất cho chương trình Year Of Party sôi động, ấm áp.

Buổi lễ tất niên cuối năm là cơ hội để tất cả chúng ta cùng tụ họp, giao lưu, tổng kết một năm đã qua với những thành tựu và thách thức. Vì vậy, kịch bản cho buổi lễ cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái. Dưới đây là 7 kịch bản tất niên 2023 mà bạn có thể tham khảo.
Phần lễ trong kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm bao gồm:
- Chào đón khách: Lễ tân sẽ hướng dẫn khách mời vào khu vực tổ chức tiệc và sắp xếp chỗ ngồi.
- Màn mở màn: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ, ca sĩ, nhóm múa... để khai trương chương trình.
- MC khai mạc chương trình, thông báo lý do tổ chức tiệc cuối năm, giới thiệu đại biểu và khách mời tham dự chương trình.
- Trình chiếu video hoạt động của công ty trong năm qua.
- Lãnh đạo công ty phát biểu, gửi lời tri ân đến toàn thể nhân viên công ty và khách hàng, đối tác.
- Vinh danh nhân viên xuất sắc.
- Lãnh đạo công ty mở rượu champagne khai tiệc.
- Toàn bộ nhân viên công ty và khách mời tham dự tiệc.
Kịch bản dẫn chương trình MC trong buổi tiệc tất niên cuối năm 2023
Lời chào mừng
Xin kính chào quý vị khách mời, cán bộ nhân viên của trung tâm/công ty..., cùng gia đình đã tham dự buổi tiệc mừng năm mới ... với chủ đề “...” vào hôm nay.
Kính thưa quý vị, chỉ còn vài ngày nữa, năm ... sẽ khép lại, và chúng ta sẽ chào đón năm mới ... với nhiều hy vọng mới.
Một mùa xuân mới lại đến, chào đón những niềm vui mới, những thành công mới, và những hy vọng về một năm mới đầy hứng khởi, sum vầy với tiếng cười và hạnh phúc. Xuân về, rộn ràng khắp nơi.
Chúng tôi hy vọng rằng buổi tiệc tất niên hôm nay với chủ đề “…” sẽ mang lại cho quý vị và gia đình không gian ấm áp, trang nghiêm nhưng vô cùng gần gũi, như mỗi lần xuân về, khi bên cạnh chúng ta không chỉ có những người đồng nghiệp yêu quý mà còn có cả những thành viên trong gia đình cũng đều hân hoan đoàn tụ.
Lời giới thiệu
Đến tham dự chương trình … của … hôm nay, tôi xin hân hạnh giới thiệu sự hiện diện của các quý vị khách mời:
Đại diện từ phía … (đại diện người chủ trì sự kiện) xin trân trọng giới thiệu:
- Ông/Bà ……………………………
- Ông/Bà ……………………………
- Ông/Bà …………………………….
Đại diện từ phía …(đại diện của nhà tài trợ) xin được trân trọng giới thiệu:
- Ông/Bà ……………………………
- Ông/Bà ……………………………
- Ông/Bà .………………………….
Cùng toàn bộ các vị khách tham dự buổi tiệc tất niên tại đây.
Và dưới đây, tôi xin kính mời ông/bà (người đại diện chủ trì trong buổi lễ) … – chức vụ… – đang làm việc tại… lên phát biểu chào mừng và khai mạc tiệc.
Lời chào từ Đại diện chủ trì
Và bây giờ, tôi xin trân trọng mời ông/bà … – đến phát biểu chào mừng và mở đầu tiệc.
MC nhường micro cho người chủ trì phát biểu chào mừng, và mở đầu bữa tiệc.
MC mời các lãnh đạo hiện diện trong buổi tiệc lên sân khấu để mở đầu và chúc mừng năm mới cùng khai trương tiệc:
- Ông/Bà ……………………………
- Ông/Bà …………………………..
- Ông/Bà .………………………….
Mc thông báo: “Xin mời quý vị cùng nhau nâng ly chúc mừng năm mới Đinh Dậu, một năm tràn đầy Sức Khỏe, An Khang & Thịnh Vượng, Vạn Sự Như Ý!”
Mời tham gia tiệc tất niên
Và bây giờ, chúng tôi xin được kính mời quý vị tham dự bữa tiệc. Chúc quý vị và mọi người có bữa tối thật ngon miệng!
Mc mời ca sĩ lên sân khấu biểu diễn trong lúc quý vị đang thưởng thức bữa tối.
Trò chơi mini
MC giới thiệu cách thức chơi.
Kêu gọi những người muốn tham gia lên sân khấu.
Chú ý: Tạo sự hấp dẫn để khích lệ mọi người tham gia gameshow. Nếu có trường hợp không có ai muốn tham gia, phải quan sát và chọn người tham gia hợp lý, tránh trường hợp mời mà không ai đồng ý.
Nhận xét tích cực và hài hước về những người tham gia.
Động viên và tạo sự phấn khích dưới khán đài cho khán giả.
Chúc mừng người chiến thắng và trao phần thưởng, hỏi ý kiến, và thêm chi tiết về người chiến thắng.
Phần thưởng trong năm và quay số trúng thưởng
Giải thưởng
Công bố danh sách các giải thưởng và các hạng mục của năm. Giải thích về các hạng mục và giới thiệu người tài trợ.
Công bố người chiến thắng theo thứ tự các giải phụ - các giải theo chủ đề - các giải chính theo thứ tự giải đặc biệt, giải ba, giải nhì, giải nhất.
Chú ý:
- Trong suốt quá trình, tạo sự tò mò và hứng thú cho khán giả, ví dụ như: “ai sẽ là người chiến thắng; liệu anh có thể giành chiến thắng không;…”
- Mỗi khi tiết lộ giải thưởng cuối cùng, hãy đọc chậm để tạo cảm giác hồi hộp cho người nghe.
Bốc thăm trúng thưởng (nếu có):
- Mời 1 người kiểm tra niêm phong.
- Yêu cầu nhân viên lễ tân cắt niêm phong.
- Thông báo về cơ cấu giải thưởng.
MC sẽ hô 1,2,3 để các lồng bắt đầu quay đồng thời. Sau khi tất cả 05 lồng dừng lại, MC yêu cầu 05 người tham gia lấy bóng. Sau đó, họ sẽ giơ bóng lên và MC sẽ công bố kết quả. Tất cả cần phải giơ bóng cùng một lúc bằng tay phải.
MC kêu gọi người trúng thưởng lên sân khấu để nhận giải và đại diện của bữa tiệc sẽ trao thưởng.
Lưu ý: Nếu chủ nhân của giải thưởng không có mặt và không có lí do chính đáng, giải thưởng sẽ được quay lại để tìm chủ nhân mới.
Kết thúc chương trình
Thưa quý vị, buổi tiệc Mừng xuân … của chúng tôi sẽ kết thúc ở đây.
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự tham dự của tất cả quý vị tại đây.
Cảm ơn và chúc mừng một năm mới đầy an khang, thịnh vượng, sức khỏe và may mắn đến quý vị!
Trước khi chia tay, xin mời tất cả các phòng lên sân khấu để chụp ảnh kỷ niệm.
Kịch bản dẫn chương trình MC tiệc tất niên cuối năm
1. Phần đón khách và văn nghệ chào mừng
Kính thưa quý vị khách mời, ban tổ chức xin trân trọng mời quý vị và toàn thể cán bộ nhân viên công ty tới lấy chỗ ngồi. Chương trình sẽ bắt đầu chính thức sau 5 phút nữa, xin mời quý vị khách mời!
Ca sĩ và nhóm nhảy biểu diễn trước khi bắt đầu chương trình.
2. Phần chào mừng và giới thiệu chương trình
Vừa qua đã là một phần biểu diễn đầy sôi động, hứng khởi, và lời đầu tiên, thay mặt cho ban lãnh đạo của công ty, tôi ... (tên MC) xin gửi đến toàn thể quý vị khách mời tại đây lời chào nồng hậu nhất.
Chào mừng quý vị khách mời và toàn thể nhân viên công ty ... đã tới tham dự buổi tiệc tất niên cuối năm với chủ đề ... (tên chủ đề) hôm nay. Chỉ còn vài ngày nữa thôi chúng ta sẽ chia tay với một năm cũ, nhưng đầy hy vọng mới, thành công mới. Hy vọng buổi tiệc tất niên hôm nay sẽ mang lại không khí ấm áp của Tết, thời gian sum họp để đồng nghiệp có thể trò chuyện, chia sẻ về công việc và thành tựu trong năm qua.
3. Phần giới thiệu đại diện
Trong bữa tiệc tất niên ... (tên chương trình) hôm nay, chúng ta hân hoan chào đón các vị khách quý cùng ban lãnh đạo của công ty. Xin được giới thiệu:
Ông/Bà ... (lãnh đạo công ty chủ trì sự kiện) là ... (chức vụ) của công ty. Xin mời quý vị đồng tình bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.
Xin được giới thiệu, Ông/Bà ... (đối tác) là khách mời, là đối tác quý giá của công ty chúng ta. Hãy cùng tấm lòng mở rộng chào đón sự hiện diện của các vị khách quý cùng toàn thể nhân viên công ty... tham dự buổi tiệc tất niên.
4. Phần tôn vinh, khen ngợi
Kính thưa quý vị, để Công ty ... đạt được như hôm nay không chỉ nhờ vào sự lãnh đạo tài tình của ban lãnh đạo mà còn là nhờ vào sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ và nhân viên. Bằng sự đoàn kết và sáng tạo, bằng những giải pháp hợp lý và nỗ lực không ngừng của từng cá nhân, chúng ta đã có một năm thành công trên nhiều mặt, vượt xa các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ban lãnh đạo của công ty ... xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến toàn thể nhân viên đã đóng góp quý báu cho sự phát triển của công ty...
Và kính mời những cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm trước lên sân khấu để nhận những phần thưởng xứng đáng từ ban lãnh đạo công ty: Ông/Bà …, Bộ phận…, với thành tích…
Xin quý vị hãy một lần nữa thể hiện sự ủng hộ nồng nhiệt cho những cá nhân với thành tích xuất sắc bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt!
5. Phần bắt đầu tiệc
Vâng, kính thưa quý vị, tiếp theo là phần quan trọng, chúng tôi xin trân trọng mời Ông/Bà… (đại diện của công ty) … - chức vụ: … sẽ lên phát biểu chào mừng và khai mạc buổi tiệc.
Chúng tôi vừa nghe lời phát biểu của Ông/Bà… và xin mời ban lãnh đạo công ty:
- Ông/Bà...
- Ông/Bà...
- Ông/Bà...
Tất cả mọi người hãy đồng loạt lên sân khấu để nâng ly chúc mừng năm mới và khai tiệc. Mời mọi người cùng nâng ly: Chúc mừng năm mới, Sức Khỏe, An Khang, Thịnh Vượng, Thành Công! Đại Thành Công!
Buổi tiệc đã chính thức bắt đầu, hãy thưởng thức mọi người nhé. Chúc quý vị ngon miệng.
Ca sĩ/nhóm nhảy sẽ biểu diễn trong lúc tiệc diễn ra.
6. Phần trò chơi và rút thăm trúng thưởng
Phần trò chơi: Dưới đây là một trò chơi rất thú vị và hấp dẫn. Mời các bạn lên sân khấu, số lượng là ... người. Hãy hiện cho MC thấy cánh tay của các bạn! Hoặc nếu bạn muốn ai tham gia, hãy gọi tên họ một cách to lên! Xin mời anh... chị... lên sân khấu tham gia cùng.
- MC giới thiệu trò chơi và cách chơi: Trò chơi này có tên là ...
- Tạo không khí vui vẻ và hào hứng cho khán giả và người tham gia
- Chúc mừng người chiến thắng và trao giải thưởng
Phần rút thăm trúng thưởng:
Và không chần chừ nữa, đây là hoạt động rút thăm trúng thưởng! Hãy giơ lên vé của mình và xem ai sẽ được nhận những phần quà quý giá từ ban tổ chức để mang về nhà cho tết này! Chúc mừng quý vị sẽ là người may mắn đó.
Mời đại diện từ công ty..., ông... lên sân khấu để rút thăm và tìm ra người nhận giải thưởng may mắn hôm nay.
Chúc mừng những vị khách may mắn đã nhận được những giải thưởng quý báu từ chương trình này.
- Giải nhất: ...
- Giải nhì:...
- Giải ba:...
7. Phần kết thúc chương trình
Kính thưa quý vị anh/chị tham dự buổi tiệc tất niên ... (tên chương trình) của ... (tên doanh nghiệp), chúng ta đã đến hồi kết của chương trình. Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, thay mặt ban lãnh đạo công ty, tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới chân thành nhất tới quý vị. Chúc mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe, và ngày càng phát triển. Chúc cho công ty của chúng ta ngày càng phát triển, làm ăn phát tài, và mọi sự suôn sẻ!
Một lần nữa, xin được cảm ơn sự hiện diện của quý vị trong buổi tiệc hôm nay. Trước khi chia tay, xin mời tất cả mọi người cùng lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm. Xin kính mời!
Kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm công ty 2023
STT | THỜI GIAN | TIẾC MỤC | NỘI DUNG CHI TIẾT TIỆC TẤT NIÊN CUỐI NĂM | THỰC HIỆN | GHI CHÚ |
1 | 18h00 – 18h30 | Đón khách | - Khách mời và thành viên ổn định chỗ ngồi. - Chiếu clips hình ảnh hoạt động công ty trong một năm qua. | Đội ngũ Tiếp tân (PG) và thành viên của Sài Gòn Light | Nhạc sôi động cung với hiệu ứng của ánh sáng |
2 | 18h35 – 18h45 | Văn nghệ mở màn | Ca múa hoặc nhảy (tùy chủ để và nội dung diễn ra chương trình). | Sài Gòn Light chuẩn bị | Nhạc biểu diễn và ánh sáng hiệu ứng theo nhạc. |
3 | 18h45 – 19h00 | Khai mạc chương trình sự kiện cuối năm | - MC lên sân khấu khai mạc chương trình, nêu lý do tổ chức sự kiện. - Giới thiệu khách mời, đại biểu tham gia. | MC của Sài Gòn Light | |
4 | 19h00 – 19h05 | Chiếu clip 1 | Clip tổng quan những hoạt động chính của công ty trong 1 năm qua, tổng kết các kết quả và thành tựu đã đạt được. | Công ty chuẩn bị | Ánh sáng mờ, tập trung vào clip |
5 | 19h05 – 19h15 | Phát biểu của đại diện Ban lãnh đạo công ty | Tổng kết tình hình hoạt động 1 năm qua. | Công ty chuẩn bị | Nhạc lúc đại biểu bước lên |
6 | 19h15 – 19h20 | Vinh danh: nhân viên xuất sắc | Giới thiệu những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công ty suốt một năm qua. | Công ty chuẩn bị | Nhạc lúc vinh danh, nhân viên bước lên sân khấu |
7 | 19h20 – 19h35 | Khen thưởng và tặng hoa | Các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm. | MC, PG của Sài Gòn Light kết hợp với đại diện Ban lãnh đạo công ty lên trao hoa và quà | Nhạc nền vui tươi |
8 | 19h35 – 19h40 | Phát biểu của nhân viên xuất sắc của năm | Cảm nghĩ về quá trình hoạt động tại công ty | Công ty chuẩn bị | Nhạc lúc nhân viên bước lên |
9 | 19h40 – 19h50 | KHAI TIỆC | Mở Champange và nâng ly cùng tất cả các thành viên có mặt tại bữa tiệc cuối năm. | MC của Sài Gòn Light | Nhạc sôi động |
10 | 19h50 – 20h30 | Dùng tiệc | Toàn thể nhân viên | Sài Gòn Light chuẩn bị | Nhạc hòa tấu |
11 | 20h30 – 20h35 | Chiếu clip 2 | Những khoảnh khắc hoạt động của nhân viên công ty trong năm qua. | Công ty chuẩn bị | Ánh sáng mờ, tập trung vào clip |
12 | 20h35 – 21h30 | - Văn nghệ - Trò chơi giao lưu - Trình diễn thời trang | - MC tổ chức 1 game sân khấu để thay đổi không khí - Tổ chức các tiết mục nội bộ của nhân viên đã đăng ký xen kẽ để làm chương trình thêm sôi động và gắn kết với mọi người. - Trò chơi và các tiết mục văn nghệ được sắp xếp xen kẽ với nhau để tăng sự hấp dẫn cho tiệc cuối năm. | Sài Gòn Light kết hợp với toàn thể nhân viên lãnh đạo của quý công ty | Nhạc vui vẻ, sôi động cùng với hiệu ứng của ánh sáng hài hòa |
13 | 21h30 – 21h40 | Rút thăm trúng thưởng | Các giải thưởng của công ty giành tặng cho nhân viên nhân dịp cuối năm | Sài Gòn Light + Quý công ty | Nhạc hồi hộp |
14 | 21h40 – 21h45 | Lãnh đạo truyền tải thông điệp đến toàn thể nhân viên trong công ty | Thông điệp từ BGĐ muốn gửi gắm trong năm mới. Hình thức: video clip hoặc phát biểu (tùy vào nội dung và tinh thần của doanh nghiệp) | Sài Gòn Light + Quý công ty | Trình chiếu video clip hay phát biểu (âm thanh và ánh sáng phải phù hợp tùy trường hợp) |
15 | 21h45 – 21h50 | Văn nghệ kết thúc chương trình | Tập thể | Sài Gòn Light + Quý công ty | Bài hát đặc trưng của công ty, doanh nghiệp hay do đạo diễn chương trình tư vấn thiết kế |
16 | 21h50 – 22h00 | Chụp hình lưu niệm và tiễn khách ra về | Đội chụp ảnh chuyên nghiệp của công ty tổ chức sự kiện thực hiện và hỗ trợ chụp ảnh Phát quà cảm ơn. | Sài Gòn Light chuẩn bị | Kết thúc chương trình |
Kịch bản dẫn chương trình tất niên cuối năm 2023
Bắt đầu:
Xin chào mừng quý vị đến với buổi tiệc tất niên của hội đồng hương ... (thôn, xóm...) chúng ta, chào đón mùa xuân ... năm ... . Lời mở đầu này là cơ hội cho MC... thay mặt ban tổ chức cùng các người làm chương trình, gửi lời chúc sức khỏe, lời chào mừng ấm áp và thân thương nhất đến quý vị.
Bước vào chủ đề:
Quý vị thân mến, chúng ta đứng trước ngưỡng cửa của năm mới, một năm ... đang rộng mở đón nhận chúng ta với biết bao cơ hội và thử thách mới.
Năm vừa qua, chúng ta đã trải qua những ngày tháng làm việc miệt mài, với những thành công và thách thức. Hôm nay, chúng ta tụ tập lại để cùng nhau chia sẻ niềm vui và học hỏi kinh nghiệm, để mỗi năm tiếp theo chúng ta hoàn thiện hơn. Và trong ngày hôm nay, chúng ta hân hoan tổ chức một buổi liên hoan tất niên thân mật và ấm áp.
Nếu có việc giới thiệu đại biểu:
Thưa quý vị, chúng tôi rất hân hạnh giới thiệu ông (bà) ... là ... của hội đồng hương ... (thôn, xóm...), xin mời một tràng pháo tay ấm áp. Tiếp theo là ông (bà) ... là ... của hội đồng hương ..., một tràng pháo tay nồng nhiệt nữa. Cuối cùng, xin một tràng pháo tay cho sự hiện diện đông đủ của quý vị trong buổi tiệc hôm nay.
Bắt đầu phát biểu:
Kính thưa quý vị, bây giờ chúng ta trân trọng mời ông (bà) ... đại diện cho hội đồng hương ... (thôn, xóm...) lên phát biểu và khai mạc buổi tiệc tất niên hôm nay. Xin mời ông.
Chương trình Văn nghệ:
Thưa quý vị, tiếp theo là phần văn nghệ với chủ đề mừng tất niên và chào đón năm mới. MC xin mời mọi người yêu âm nhạc lên đăng ký với MC ... để gửi lời chúc mừng tới mọi người. Xin mời!
Và để bắt đầu chương trình, MC ... xin gửi đến quý vị ca khúc 'Con Bướm Xuân'. Mời quý vị cùng thưởng thức.
Kết thúc chương trình:
Mc gửi lời chúc tốt lành đến tất cả mọi người và thông báo rằng buổi lễ tất niên đã kết thúc.