Google Docs đã tích hợp tính năng Document Outline giúp bạn tự động tạo và quản lý mục lục cho văn bản. Quá trình này giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính trực quan cho tài liệu.
Kích hoạt mục lục, document outline trên Google Docs
Bật chức năng mục lục trên Google Docs
1. Hiển thị Document Outline trong Google Docs
Document Outline trên Google Docs sẽ xuất hiện ở góc bên trái màn hình, giúp bạn dễ dàng xem và điều hướng các phần trong tài liệu. Để mở Document Outline, bạn cần phải thêm tiêu đề cho nội dung tài liệu.
Bước 1: Truy cập trang Google Docs mà bạn muốn hiển thị document outline. Sau đó, nhấp vào 'View' trên thanh công cụ của Docs.
Bước 2: Bạn nhấp vào 'Hiển thị bố cục tài liệu' (tiếng Việt: Show document outline). Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + H hoặc Ctrl + Alt + A
Bố cục tài liệu sẽ xuất hiện ở phía bên trái của màn hình.
2. Thêm tiêu đề vào mục lục của tài liệu Google Docs
Bạn muốn thêm các mục nhỏ vào mục lục của tài liệu Google Docs để giúp mục lục trở nên hoàn chỉnh hơn. Điều này sẽ giúp bạn và mọi người đọc dễ dàng hình dung các phần trong bài, biết mục nào lớn, mục nào nhỏ.
Bước 1: Bạn mở Google Docs và chọn văn bản muốn thêm mục lục. Sau đó, bôi đen tiêu đề cần thay đổi (mũi tên số 1) và click vào 'Normal text' (mũi tên số 2).
Bước 2: Các tiêu đề Heading 1, 2, 3... sẽ hiện ra. Bạn lựa chọn Heading phù hợp.
Lưu ý: Heading 1 > Heading 2 > Heading 3 > Heading 4 > ... Thông thường, Heading 1 dành cho tiêu đề chính, Heading 2 là phụ thuộc của Heading 1, Heading 3 là phụ thuộc của Heading 2...
Bây giờ, đoạn văn bản bạn chọn sẽ thay đổi kích thước theo tiêu đề bạn chọn. Đồng thời, nó sẽ xuất hiện trong phần mục lục.
Bạn thực hiện như vậy cho đến khi hoàn thành. Bạn sẽ có một mục lục tài liệu hoàn chỉnh nhất.
3. Xóa tiêu đề khỏi Document Outline
Ngoài việc bật document outline và mục lục bên trái trong Google Docs, bạn cũng có thể xóa tiêu đề nếu bạn định dạng sai cho tiêu đề đó.
Bước 1: Trong mục lục, bạn di chuột đến phần bạn muốn xóa.
Bước 2: Lúc này, dấu X sẽ xuất hiện. Bạn chỉ cần nhấp vào dấu X, tiêu đề sẽ được xóa.
Nếu bạn muốn thêm tiêu đề khác, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn ở phần nhỏ 2 ở trên.
4. Đóng, ẩn Document Outline
Bên cạnh việc cho phép bật, bạn cũng có thể đóng hoặc ẩn Document Outline một cách dễ dàng nếu bạn không muốn mục lục xuất hiện.
Đóng Document Outline:
Bước 1: Trên thanh công cụ của Google Docs, bạn click vào 'View'.
Bước 2: Bạn nhấn vào 'Hiển thị Document Outline'.
Ngay sau đó, Outline sẽ biến mất và xuất hiện như hình dưới đây.
Nếu bạn muốn mở lại, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như vậy.
Ẩn Document Outline:
Bước 2: Trong file Docs, nếu bạn muốn ẩn mục lục, bạn click vào mũi tên.
Sau khi bật, mục lục sẽ biến mất, thay vào đó là biểu tượng mục lục nhỏ. Để mở lại, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng đó.
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ cách bật document outline và mục lục bên trái trên Google Docs một cách đơn giản và tiện lợi hơn trong việc theo dõi và quản lý nội dung văn bản của mình. Trên Google Docs còn có tính năng tự động kiểm tra chính tả khi bạn gõ văn bản sai, kể cả tiếng Việt. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng này, hãy tham khảo cách bật kiểm tra chính tả trên Google Docs tự động ở đây.
PDF là định dạng file văn bản được coi là bảo mật nhất hiện nay. Bên cạnh các phần mềm để đọc file PDF, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến để xem file PDF một cách nhanh chóng và đơn giản. Để tìm dịch vụ đọc PDF trực tuyến, bạn chỉ cần tìm kiếm đọc PDF Online trên Google, và bạn sẽ tìm thấy nhiều dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn thành công!